Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 15 V.League: "Trả nợ" Thanh Hóa nhưng Đồng Nai vẫn "lãi"

09:05, 05/05/2014

Quyết đòi nợ trận thua thảm ở lượt đi trên sân nhà - nơi đã toàn thắng cả 6 trận kể từ đầu giải - Thanh Hóa chuẩn bị tâm thế để "thịt" Đồng Nai.

Quyết đòi nợ trận thua thảm ở lượt đi trên sân nhà - nơi đã toàn thắng cả 6 trận kể từ đầu giải - Thanh Hóa chuẩn bị tâm thế để “thịt” Đồng Nai.

Ngoài bổ sung 3 cầu thủ nhập tịch từ V.Ninh Bình, trận này HLV Mai Đức Chung còn cho ra mắt tân binh mới toanh: tiền đạo 32 tuổi người Serbia, Slobodan Dincic, từng là vua phá lướt giải hạng nhất Serbia 2011 và thi đấu tại Mỹ, Bồ Đào Nha, Slovenia...; cùng sự trở lại của thủ môn Tô Vĩnh Lợi sau chiếc thẻ đỏ tại Biên Hòa. Với sự tiếp thêm sức mạnh của 12 ngàn CĐV xứ Thanh cuồng nhiệt, ngay sau tiếng còi khai cuộc các cầu thủ chủ nhà tràn lên tấn công ra “đòn phủ đầu”. Tuy nhiên, suýt nữa họ phải sớm trả giá nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Tô Vĩnh Lợi trong pha đối mặt với Hải Anh.

Chủ nhà Thanh Hóa (áo sáng) chiến thắng không mấy khó khăn với tỷ số 3-0 trước Đồng Nai.   Ảnh: HUY ANH
Chủ nhà Thanh Hóa (áo sáng) chiến thắng không mấy khó khăn với tỷ số 3-0 trước Đồng Nai. Ảnh: HUY ANH

Kịch bản ở trận lượt đi lặp lại, nhưng lần này đổi chiều. Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút thứ 12 khi Long Giang của Đồng Nai phạm lỗi với Xuân Tú trong vòng cấm, đội chủ nhà được hưởng penalty còn hậu vệ đội khách nhận thẻ đỏ, có điều Nastja Ceh lại không thắng được thủ môn Danh Hoàng Tuấn trên chấm 11m. Dù vậy chỉ 3 phút sau đó, tỷ số cũng được mở cho Thanh Hóa từ pha phá bóng vào lưới nhà của trung vệ Thanh Tuấn sau nỗ lực ngăn chặn cú sút của Quốc Phương.

Có bàn mở tỷ số và chơi hơn người, Thanh Hóa hoàn toàn chiếm ưu thế nhưng các học trò HLV Trần Bình Sự vẫn giữ vững được thế trận. Bàn thắng thứ 2 chỉ đến với đội chủ nhà 1 phút trước khi kết thúc hiệp I và vẫn từ sai lầm của trung vệ Thanh Tuấn trả bóng về như một đường chuyền cho cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân vượt qua luôn thủ môn Hoàng Tuấn. Sau bàn nhân đôi cách biệt, ứng cử viên của chức vô địch vẫn chơi rời rạc, bế tắc. Phải đến khi HLV Mai Đức Chung tung Đặng Amaobi vào sân, cựu vua phá lưới V.League 2004 mới mang về bàn ấn định tỷ số 3-0 cho Thanh Hóa ở phút 86.

Thắng đậm nhưng người xứ Thanh vẫn ấm ức vì “nợ vẫn chưa trả đủ”, trên diễn đàn mạng một CĐV thậm chí còn bày tỏ sự thất vọng về đội nhà: “Một chiến thắng nhạt, thực sự là rất nhạt nhẽo, đá hơn người mà không thể hiện được tí gì cả, không dồn ép được đối thủ, lối đá quá buồn ngủ” !

Trong khi đó, từng là hàng công đứng thứ 3 ở lượt đi với 24 bàn thắng (chỉ một trận duy nhất không ghi bàn là trên sân An Giang), nhưng bước vào lượt về Đồng Nai đã có trận thứ 2 liên tiếp trắng tay về cả điểm số lẫn bàn thắng. Ngày 17-5, thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ trở về sân nhà thi đấu trận vòng 1/8 Cúp quốc gia tiếp HAGL. Ngày 23-5, vòng 16 V.League Đồng Nai gặp HN T&T trên sân Hàng Đẫy.

Đ.K

 

 

Tin xem nhiều