Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyển nữ Việt Nam về nước sẵn sàng cho cuộc chinh phục giấc mơ World Cup

04:05, 10/05/2014

Sau chuyến tập huấn gần một tháng tại Trung Quốc và Hàn Quốc chiều qua 9-5, đội tuyển nữ VN đã về đến TP.HCM, sẵn sàng bước vào vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014, với mục tiêu giành vé lần đầu tiên dự VCK World Cup 2015.

Sau chuyến tập huấn gần một tháng tại Trung Quốc và Hàn Quốc chiều qua 9-5, đội tuyển nữ VN đã về đến TP.HCM, sẵn sàng bước vào vòng chung kết Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2014, với mục tiêu giành vé lần đầu tiên dự VCK World Cup 2015.

Các tuyển thủ nữ VN khá bất ngờ khi có hàng chục CĐV mặc áo đỏ ra tận sân bay Tân Sơn Nhất đón đội.

Trong 15 ngày tập huấn ở Quảng Châu (Trung Quốc), tuyển nữ VN thắng đội nữ Bát Nhất 3-0 và 2-1, thắng nữ Quảng Đông 1-0. Còn trong 14 ngày ở Paju (Hàn Quốc), đội tuyển nữ VN hòa 2-2 và thua 1-2 trước CLB Hyundai Steel, thua đội tuyển nữ Hàn Quốc 0-5. Nhưng quan trọng là HLV Trần Vân Phát đã không giấu sự hài lòng khi kết thúc chuyến tập huấn được xem là rất quan trọng với bóng đá nữ VN cho giấc mơ có mặt ở vòng chung kết World Cup nữ 2015.

Còn theo các cầu thủ, cả đội đã gắn kết nhiều hơn sau thời gian dài tập luyện cùng nhau. Với họ, được thi đấu với đối thủ mạnh là điều bổ ích hơn cả để nâng cao trình độ bản thân.

Điều đáng mừng là không cầu thủ nào bị chấn thương trước giải đấu quan trọng sắp tới.

Trong hôm nay, dự kiến ĐT nữ Việt Nam sẽ có 2 buổi tập làm quen sân Thống Nhất.

Sau Australia, 2 đối thủ còn lại của ĐTVN ở vòng bảng là Joradan và Nhật Bản cũng đã có mặt tại TPHCM.

Do chuyến bay bị hoãn nên mại 23g30 tối qua 9-5, các nhà ĐKVĐ thế giới Nhật Bản mới xuống sân bay Tân Sơn Nhất.

HLV Norio Sasaki của Nhật Bản cho biết: "Dù đang là ĐKVĐ thế giới nhưng Nhật Bản lại chưa từng đăng quang ở Asian Cup, vì thế chúng tôi rất khao khát chiến thắng ở giải đấu này. Trước khi sang Việt Nam chúng tôi đã tham dự các giải Algarve Cup 2014 và La Manga International U-23 Women's Tournament. Điều này khiến Nhật Bản không có thời gian đủ lâu để chuẩn bị cho Asian Cup nhưng bù lại, tôi đã kiểm chứng được phong độ của các cầu thủ. Theo tôi, trận đấu với Úc sẽ là trận đấu quan trọng nhất".

Nhật Bản sẽ có trận đấu ra quân với Úc vào ngày 14-5, đây là trận cầu được xem là quyết định ngôi đầu của bảng A.

ĐKVĐ thế giới Nhật Bản
ĐKVĐ thế giới Nhật Bản

Trước đó vào tối 8-5, đội tuyển nữ Jordan - đối thủ trực tiếp của VN - cũng đã có mặt và hôm qua có buổi tập đầu tiên, nhưng thời tiết nắng nóng hiện nay ở TP.HCM đang khiến các nữ cầu thủ đến từ Tây Á này tỏ ra rất mệt mỏi.

Trưởng đoàn Amer Mango cho biết: “Nhiệt độ ở TP.HCM quá nóng. Ở Jordan mùa này cũng khá nóng nhưng độ ẩm thấp hơn và vào buổi chiều rất mát. Dù vậy chúng tôi cũng đã quen phần nào nhờ chuyến du đấu giao hữu ở Hà Nội vào năm ngoái. Hi vọng cầu thủ Jordan sẽ kịp thích nghi khi bước vào giải đấu”.

Tuyển nữ Jordan, đối thủ chính của VN tại bảng A
Tuyển nữ Jordan, đối thủ chính của nữ Việt Nam tại bảng A

Dù vẫy HLV Masahiko Okiyama tự tin khẳng định Jordan đủ sức giành vé vào vòng chung kết World Cup nữ 2015 khi nói: “Chúng tôi đến đây để giành chiến thắng. Tất nhiên sẽ rất khó khăn vì cả ba đội bóng chúng tôi phải đối mặt trong bảng đều rất mạnh. Đó là nhà đương kim vô địch thế giới Nhật Bản, nhà đương kim vô địch châu Á là Úc và chủ nhà VN. Từng thi đấu với đội tuyển VN nhiều lần, tôi biết họ rất mạnh với dàn cầu thủ có chất lượng cao và chiến thuật thi đấu hợp lý. Dù vậy chúng tôi có tinh thần thi đấu rất cao và sẽ quyết tâm giành vé đến vòng chung kết World Cup nữ 2015”.

Jordan được xem là đội bóng đá nữ hàng đầu của khu vực Tây Á, nhưng lại là bại tướng quen thuộc với đội tuyển nữ VN. Trong những lần đối đầu chính thức gần đây nhất, VN dễ dàng đánh bại Jordan 3-0 ở Asiad 2010 và 4-0 ở Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2013. Lần gần nhất Jordan không phải nhận thất bại trước VN là khi họ cầm hòa tuyển VN 1-1 trong một trận đấu giao hữu diễn ra ở Hà Nội năm 2013.

Tại vòng chung kết Asian Cup 2014 (diễn ra từ ngày 14 đến 25-5 trên sân Thống Nhất và Bình Dương), đội tuyển nữ VN ở bảng A sẽ lần lượt gặp Jordan (14-5), Nhật Bản (16-5) và Úc (18-5) trên sân Thống Nhất. Mục tiêu của thầy trò HLV Trần Vân Phát là xếp thứ ba ở bảng, qua đó giành suất đá play-off (21-5) với đội xếp thứ ba bảng B (khả năng là Thái Lan hoặc Myanmar) để giành chiếc vé cuối cùng của châu lục dự vòng chung kết World Cup nữ 2015.

(T.Quang)

 

Tin xem nhiều