Báo Đồng Nai điện tử
En

LĐBĐ Việt Nam chính thức ký hợp đồng với HLV Toshiya Miura

04:05, 10/05/2014

Trưa nay 10/5, lễ ký hợp đồng giữa LĐBĐVN với ông Toshiya Miura (Nhật Bản) để làm HLV trưởng đội tuyển VN và tuyển U-23 quốc gia trong thời hạn 2 năm, đã chính thức diễn ra tại TP.HCM.

Trưa nay 10/5, lễ ký hợp đồng giữa LĐBĐVN với ông Toshiya Miura (Nhật Bản) để làm HLV trưởng đội tuyển VN và tuyển U-23 quốc gia trong thời hạn 2 năm, đã chính thức diễn ra tại TP.HCM.

Sau lễ ký hợp đồng, vị tân "thuyền trưởng" của BĐVN người Nhật Bản đã có cuộc trao đổi khá cởi mở với giới truyền thông.

HLV Miura thừa nhận không có nhiều thông tin về bóng đá VN và khu vực Đông Nam Á, ngoại trừ một lần được xem tuyển VN đế thi đấu giao hữu và thua tuyển Nhật Bản 0-1 tại thành phố Kobe. Với những hoài nghi về năng lực chuyên môn, ông Miura khẳng định: "Nếu các bạn kiểm tra và sẽ thấy tôi là một trong 10 HLV từng có hơn 400 trận đấu tại Giải bóng đá nhà nghề Nhật Bản. Với ngần ấy trận đấu và kinh nghiệm tích lũy được đã mang lại cho tôi sự tự tin”.

Cho rằng việc cùng lúc nắm cả 2 ĐTQG và U23 không có gì trở ngại, thậm chí là thuận lợi, HLV Miura hứa hẹn: “Là một HLV chuyên nghiệp thì bất cứ ai cũng luôn đối mặt với áp lực. Tôi luôn muốn chiến thắng ở tất cả các trận đấu do tôi dẫn dắt. Tôi không hề nghĩ tới việc bỏ cuộc. Tôi sẽ kế thừa lối chơi của bóng đá VN đồng thời kết hợp với những gì thu lượm được từ bóng đá Nhật Bản. Thể hình của cầu thủ Nhật Bản lẫn VN đều không lý tưởng, vấn đề chính là chọn lối chơi như thế nào để phù hợp và khắc phục nhược điểm bất lợi về thể hình”.

Trong khi đó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết: VFF chọn HLV Miura thông qua sự giới thiệu của LĐBĐ Nhật Bản bởi không thể kham được mức lương quá cao của nhiều ứng cử viên khác. Mục tiêu của VFF ở nhiệm kỳ này là  không chạy theo thành tích mà phải xây dựng bước phát triển lâu dài, căn cơ với bóng đá nước nhà. VFF chấp nhận bị chỉ trích, phê phán khi các đội tuyển quốc gia không giành được thành tích mà xin có thời gian để có bước phát triển ổn định để hướng tới một thế hệ cầu thủ có chất lượng, có trình độ chuyên môn, đạo đức tốt trong vài ba năm tới.

Người đứng đầu VFF kêu gọi hãy cho HLV Miura có thời gian, "HLV Calisto trước khi đặt chân đến VN hơn chục năm trước đã có thành tích gì nổi bật đâu”. Ông Dũng cũng cho biết đang nhờ LĐBĐ Nhật Bản tìm và giới thiệu cho VFF một Giám đốc kỹ thuật.

Sau lễ ký hợp đồng, HLV Miura sẽ quay về Nhật Bản để thu xếp việc gia đình. Ngày 20-5, ông sẽ quay lại VN để bắt đầu xem các trận đấu ở V-Legaue và Giải  hạng nhất tìm hiểu về bóng đá VN, cũng như tuyển chọn cầu thủ.

T.Q

Tin xem nhiều