Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải Ngoại hạng Anh hạ màn

10:05, 10/05/2014

Trước vòng đấu cuối cùng tối nay 10-5 (tất cả các trận đấu cùng diễn ra vào 21 giờ), hầu như mọi kết quả đã an bài

Trước vòng đấu cuối cùng tối nay 10-5 (tất cả các trận đấu cùng diễn ra vào 21 giờ), hầu như mọi kết quả đã an bài. Ở cuộc đua đến ngôi đầu, với 9 phút điên rồ để Crystal Palace gỡ hòa 3-3 sau khi đã dẫn 3-0, Liverpool đã tự tay vất cơ hội tìm lại chức vô địch sau 24 năm. Với 2 điểm nhiều hơn cùng hiệu số vượt trội, Man City chỉ cần không thua West Ham (đối thủ họ đã thắng 3-1 ngay trên sân khách) là sẽ đăng quang. Chỉ có 1% cơ hội cho “cơn địa chấn” mang tên Liverpool xảy ra, đó là họ phải giành trọn 3 điểm trước Newcastle, đồng thời Man City ngã ngựa ngay tại Etihad. Cực khó!

Vị trí hạng 3 và 4 (dự Champions League) cũng đã chính thức lần lượt thuộc về Chelsea và Arsenal.

Cuộc đua xuống hạng cũng sớm ngã ngũ với 3 chiếc vé dự Championship mùa tới là Cardiff, Fulham và Norwich (với hiệu số -32 dù có thắng được Arsenal để có cùng 36 điểm với West Brom (tiếp Stoke - hiệu số -15, Norwich cũng đứng thứ 3 từ dưới lên).

“Ẩn số” duy nhất tối nay là liệu MU có soán được vị trí thứ 6 của Tottenham để giành suất dự Europa League (nếu Arsenal đoạt FA Cup)? Điều an ủi cho một mùa giải thất vọng ghê gớm của MU sẽ xảy ra nếu đội quân của Giggs thắng trên sân Southampton (lượt đi hòa 1-1 ngay tại Old Trafford), còn Tottenham bại trận trước Aston Villa, khi ấy đôi bên cùng 66 điểm, nhưng MU xếp trên nhờ hiệu số.

Đáng tiếc, một mùa giải đầy căng thẳng, kịch tính và khó lường nhưng cái kết lại có quá ít điều bất ngờ được chờ đợi.

 Quý Chánh

Tin xem nhiều