Báo Đồng Nai điện tử
En

Đua nhau hủy diệt, Nhật Bản đối đầu Iran ở chung kết Futsal

08:05, 09/05/2014

Nhật Bản và Iran đã dễ dàng giành quyền vào chơi trận chung kết giải bóng đá Futsal châu Á năm 2014, sau khi lần lượt "đè bẹp" Kuwait và Uzbekistan trong các trận bán kết diễn ra vào ngày 8/5 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Nhật Bản và Iran đã dễ dàng giành quyền vào chơi trận chung kết giải bóng đá Futsal châu Á năm 2014, sau khi lần lượt “đè bẹp” Kuwait và Uzbekistan trong các trận bán kết diễn ra vào ngày 8/5 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Iran (áo đỏ) dễ dàng hủy diệt Uzbekistan để vào chung kết. (Ảnh: TTXVN)
Iran (áo đỏ) dễ dàng hủy diệt Uzbekistan để vào chung kết. (Ảnh: TTXVN)

Ở trận bán kết 1, Kuwait đã có được hiệp một thi đấu khá tốt, khi lối chơi áp sát của họ khiến Nhật Bản gặp khó khăn. Dù bị đối phương dẫn trước ngay ở phút thứ 5 sau pha dứt điểm của Kotaro, nhưng các cầu thủ Kuwait vẫn bình tĩnh chơi phòng ngự phản công để có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 15 do công của Mohammad.

Tuy nhiên, hiệp hai là màn trình diễn thuyết phục của nhà đương kim vô địch Nhật Bản. Lối chơi tấn công biến hóa của họ khiến hàng thủ Kuwait không thể đứng vũng. 

Từ phút 21-29, Nhật Bản ghi liền 5 bàn thắng do công của Minamoto, Kotaro, Nobuya (2 bàn), Shota. Thời gian còn lại của trận đấu, Kuwait dồn lên thi đấu 5 cầu, nhưng do lối chơi thiếu tính đột biến nên họ không thể có được bàn rút ngắn tỷ số và đành chấp nhận thua 1-6.

Trong khi đó, trận bán kết còn lại diễn ra rất chênh lệch. Iran không gặp bất cứ khó khăn nào để đánh bại Uzbekistan với tỷ số 10-0. Chỉ trong vòng chưa đầy 9 phút, các học trò của huấn luyện viên Candelas đã dội vào lưới Uzbekistan 5 bàn thắng. 

Kịch bản này tiếp tục lặp lại ở đầu hiệp hai, khi Iran ghi thêm 5 bàn thắng để ấn định chiến thắng tưng bừng 10-0. Các cầu thủ ghi bàn cho Iran là Tayebi (3 bàn), Shafiei (3 bàn), Vafaei, Hassanzadeh, Ahmad, Shajara. 

Với kết quả này, Nhật Bản và Iran sẽ đối đầu nhau ở trận chung kết diễn ra vào ngày 10/5. Đây được đánh giá là trận chung kết “trong mơ” khi nhà đương kim vô địch Nhật Bản sẽ so tài cùng đội bóng có số bàn thắng cực khủng - 50 bàn sau 5 trận. 

Trước đó sẽ diễn ra trận tranh hạng ba giữa Kuwait và Uzbekistan (lúc 16 giờ cùng ngày)./.

(VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều