Báo Đồng Nai điện tử
En

Benfica và Sevilla vào chung kết Europa League 2013-2014

09:05, 03/05/2014

Rạng sáng 2-5 giờ VN, đã diễn ra 2 trận bán kết lượt về Europa League. Trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha Sevilla có bàn thắng vào phút 90+4 để loại chủ nhà Valencia nhờ luật bàn thắng trên đối phương sau khi hai đội hòa nhau với tổng tỉ số 3-3 sau 2 lượt.

Rạng sáng 2-5 giờ VN, đã diễn ra 2 trận bán kết lượt về Europa League. Trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha Sevilla có bàn thắng vào phút 90+4 để loại chủ nhà Valencia nhờ luật bàn thắng trên đối phương sau khi hai đội hòa nhau với tổng tỉ số 3-3 sau 2 lượt. Còn Benfica, nhờ cầm hòa không bàn thắng với chủ nhà Juventus, đội này đã loại chủ nhà nhờ lợi thế chiến thắng 2-1 ở lượt đi.

Sau thất bại 0-2 ở trận lượt đi, trở về sân nhà Valencia đã chơi lấn lướt và dẫn liền 3-0 gần như cầm chắc chiếc vé vào chung kết. Nhưng ở phút bù giờ thứ 4, Sevilla đã có bàn thắng vàng rút ngắn tỉ số 1-3 đưa kết quả sau 2 lượt trận hòa 3-3, nhưng Sevilla giành vé vào chung kết nhờ bàn thắng trên sân khách.

Valencia sớm có bàn mở tỉ số do công của Feghouli ở phút 14 khi anh có pha độc diễn và sút bóng chạm chân hậu vệ Sevilla đi vào lưới. Phút 26, từ đường tạt của Bernat bên cánh trái, Jonas bật cao đánh đầu chạm người thủ môn Beto nhân đôi cách biệt.

Phút 70, trong tình huống đá phạt góc, tận dụng pha lộn xộn, Mathieu sút bóng ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0.

Cho đến khi đó Sevilla chỉ có duy nhất một tình huống nguy hiểm khi Reyes đệm bóng cận thành nhưng bị thủ môn Diego Alves phá ra.

Tuy nhiên bàn thắng quyết định của Sevilla đến từ một quả ném biên được ném thằng vào vùng cấm và Fazio đánh đầu ngược cho tiền đạo Mbia bật cao đánh đầu cận thành.

Bàn thắng đã khiến các cầu thủ, ban lãnh đạo và CĐV Sevilla như phát điên vì hạnh phúc. Trong khi đó cầu thủ Valencia và hàng chục ngàn CĐV chủ nhà như từ thiên đàng rơi thẳng xuống địa ngục. Nhiều gương mặt trên sân Mestalla đẫm lệ vì thất bại tức tuởi khi họ đã gần như chạm tay vào chiếc vé vào chung kết. 

Valencia đã không thể tái lập cú lội ngược dòng ngoạn mục ở tứ kết khi họ đã thắng Basel (Thụy Sĩ) 5-0 trong trận lượt về trên sân nhà Mestalla sau khi thua 0-3 ở trận lượt đi. 

Với Sevilla, đây là lần thứ 3 trong vòng 10 năm qua họ lọt vào chung kết Europa League (2 lần trước đều vô địch vào năm 2006 và 2007 khi giải còn mang tên Cúp UEFA).

Đối thủ của Sevilla ở trận chung kết là đại diện Bồ Đào Nha Benfica, đội bóng đã loại Juventus với tổng tỉ số 2-1.

Giấc mơ được đăng quang Europa League trên sân nhà Juventus Arena của Juventus đã tan vỡ khi họ chỉ hòa 0-0 trước 10 cầu thủ Benfica trong trận bán kết lượt về.

Chỉ cần thắng 1-0 trước Benfica, Juventus sẽ đi tiếp. Vì vậy, HLV Conte đã tung vào sân đội hình mạnh nhất. Bộ 3 tiền vệ Pogba - Vida - Pirlo cùng Tevez ở phía trên của Juventus dễ dàng hiếm lĩnh tuyến giữa do các cầu thủ Benfica chủ động lùi sâu phòng ngự.

Được đánh giá cao hơn hẳn nhưng Juventus đã gục ngã trước Benfica
Được đánh giá cao hơn hẳn nhưng Juventus đã gục ngã trước Benfica

Tuy nhiên, các bài tấn công trung lộ của đội bóng đang dẫn đầu Serie A đều không thể phát huy tác dụng. Hệ thống phòng ngự dù không thật chặt chẽ của Benfica cũng dễ dàng hóa giải các pha phối hợp bật tường của Juventus. 

Phút 67 của trận đấu, tiền vệ Perez của Benfica bị thẻ vàng thứ hai phải rời sân nhưng trong hơn 25 phút còn lại, đội bóng Bồ Đào Nha vẫn đứng vững.

Hòa 0-0, Juventus bị Benfica loại với tổng tỉ số 1-2. Đây là lần thứ hai liên tiếp Benfica lọt vào chung kết Europa League. Mùa trước họ đã thất thủ 1-2 trước Chelsea trong trận chung kết.

Trận đấu liên tục bị cắt vụn bởi những pha phạm lỗi và va chạm. Một sự kiện huy hữu, do xô xát ở đường biên nên tiền đạo chưa vào sân của Juventus là Vucinic và tiền đạo vừa ra sân của Benfica là Markovic đã cùng bị thẻ đỏ.

Q.C

 

Tin xem nhiều