Báo Đồng Nai điện tử
En

B.Bình Dương tiến gần đến kỷ lục bất bại

09:05, 05/05/2014

Chiến thắng 3-0 trước Đồng Nai không đủ giúp Thanh Hóa đòi lại ngôi đầu, bởi cùng thời điểm cũng trên sân nhà B.Bình Dương có trọn 3 điểm.

Chiến thắng 3-0 trước Đồng Nai không đủ giúp Thanh Hóa đòi lại ngôi đầu, bởi cùng thời điểm cũng trên sân nhà B.Bình Dương có trọn 3 điểm. Tuy nhiên, cũng như trận đấu tại xứ Thanh, các CĐV đất Thủ không hài lòng về lối chơi của đội nhà. Trước một Hải Phòng chủ động chơi phòng ngự chặt chẽ, suốt hơn 65 phút đầu tiên dàn sao B.Bình Dương hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Chỉ sau khi đội khách chỉ còn chơi với 10 người do trung vệ nhập tịch Lê Văn Phú bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Suleiman, thế trận mới khai thông cho chủ nhà. 2 phút sau bước ngoặt này tiền đạo Abass có bàn mở tỷ số và phút 82 hoàn tất cú đúp giúp B.Bình Dương thắng chung cuộc 2-0. Với cùng 29 điểm nhưng hơn rất xa về hiệu số bàn thắng bại so với Thanh Hóa (+17 so với +4), B.Bình Dương tiếp tục chiếm giữ ngôi đầu vòng thứ 2 liên tiếp kể từ lượt về. Không chỉ vậy, trận thắng Hải Phòng đã nối dài mạch bất bại của đội bóng đất Thủ lên con số 11 kể từ trận thắng Đồng Nai 4-1 ở vòng 4, trong đó có 10 chiến thắng (8 trận liên tiếp), B.Bình Dương đã vượt qua kỷ lục 10 trận thắng với 6 trận liên tiếp và tiến gần đến kỷ lục 14 trận bất bại của chính họ lập tại V.League 2007, mùa giải mà họ đăng quang ngôi vô địch lần đầu tiên.

Nếu B.Bình Dương tái lập chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng như trận lượt đi thì HAGL trả sòng phẳng món nợ trước Than QN cũng đúng bằng tỷ số 3-2 mà “Gỗ” đã thua tại Cẩm Phả. Đáng chú ý, cả 3 bàn thắng của đội chủ nhà phố núi đều do công của Timothy. Với cú hat-trick thứ 2 trong mùa này, “bò mộng” lại qua mặt Hoàng Vũ Samson đúng 1 bàn để dẫn đầu cuộc đua đến danh hiệu vua phá lưới. Chiến thắng cũng giúp HAGL vươn lên chiếm vị trí thứ 6 của chính Than QN (cùng 17 điểm nhưng hiệu số của HAGL là +1 còn Than QN là -1).

Trần Đỗ

 

 

 

 

Tin xem nhiều