Báo Đồng Nai điện tử
En

Atletico hụt chân, cơ hội sống lại với Barca

11:05, 05/05/2014

Cơ hội vô địch của Atletico trở nên lung lay đôi chút khi bất ngờ để thua Levante 0-2 tại vòng 36 hôm 4/5.

 

Cơ hội vô địch của Atletico trở nên lung lay đôi chút khi bất ngờ để thua Levante 0-2 tại vòng 36 hôm 4/5.

 
article-2620032-1D9299F9000005-5716-6367

Thể lực suy giảm khiến các cầu thủ Atletico thảm bại. Ảnh: Getty Images.

Đoàn quân của Diego Simeone đang tự làm khó mình cho mục tiêu chinh phục ngôi vương La Liga lần đầu tiên kể từ năm 1996. Chỉ cần thắng Levante - đội bóng không còn động lực thi đấu - Atletico sẽ cách cửa thiên đường đúng một trận thắng. Tuy nhiên, đội chủ sân Vicente Calderon bất ngờ hụt chân khi nhận trận thua 0-2 trên sân khách. Felipe Luis đá phản lưới nhà ở phút thứ 7 và David Barral ấn định tỷ số trong hiệp hai.

Như vậy, ngôi vô địch sẽ được quyết định ở vòng đấu cuối cùng khi thầy trò Simeone hành quân đến Nou Camp. Barcelona tưởng chừng trở thành cựu vương sau trận hòa 2-2 với Getafe đã nhìn thấy một tia hy vọng. Đội bóng xứ Catalan chỉ kém Atletico 3 điểm và có thể xếp trên đối thủ nếu toàn thắng hai trận còn lại.

Atletico hôm 4/5 được nếm trải cảm giác của những đội bóng mạnh từng bị họ đánh bại. Thầy trò Simeone kiểm soát bóng nhiều hơn, dứt điểm nhiều hơn (23 lần) nhưng cuối cùng để thua một đội bóng chơi phòng ngự phản công. Levante chỉ có hai lần dứt điểm trúng đích và cuối cùng thắng cách biệt hai bàn.

Atletico bị dẫn bàn chỉ sau 6 phút từ một quả phạt góc. Hậu vệ Felipe Luis trong nỗ lực phá bóng, đá phản lưới nhà. Đây là lần thứ hai trong 10 trận gần đây, thủ môn Thibaut Courtois vào lưới nhặt bóng.

Đội khách Atletico từ đây đặt vào tình thế không mấy quen thuộc. Thầy trò Simeone từng ngược dòng đánh bại Chelsea ở bán kết Champions League nhưng họ ít khi bị dẫn trước ở giải quốc nội. Atletico ghi bàn trước trong 25 trận đấu mùa này trong khi ba trận để thua, họ đều không thể ghi được bàn thắng.

Atletico ồ ạt tràn lên tấn công sau bàn thua. Raul Garcia suýt mang lại niềm vui cho CĐV Atletico với cơ hội tuyệt vời ít giữa hiệp một. Nhận bóng trong vòng cấm địa, Garcia tung chân vô lê nhưng thủ thành Keylor Navas xuất thần đổ người cản phá. Bóng lăn đến chân David Villa nhưng cựu cầu thủ Barca lại sút chệch khung thành.

article-2620032-1D92805B000005-8630-6442

Atletico có thể mất Cup nếu sẩy chân một trong hai trận cuối cùng. Ảnh: AP.

Ít phút sau, Diego Costa thoát xuống đối mặt với thủ môn nhưng trợ lý trọng tài lại bắt việt vị sai đối với tiền đạo Atletico. Các cầu thủ đội khách đương nhiên không giữ nổi bình tĩnh phản ứng lại quyết định này nhưng không thành công. Diego Costa sau đó hành xử như một ấm nước sôi. Anh va chạm với thủ môn đội bạn rồi đánh nguội Sissokho.

Đầu hiệp hai, HLV Simeone thực hiện hai sự thay đổi người trên hàng công. Cơ hội dành cho Atletico xuất hiện ngày càng nhiều nhưng đều không chuyển hóa thành bàn thắng.

Đến phút 69, tiền đạo Barral nhận bóng từ cánh trái rồi dứt điểm hạ gục Courtois ấn định chiến thắng 2-0 cho Levante.

Đội hình thi đấu

Levante: Navas; Vyntra, Navarro, Juanfran, Pedro Lopez; Diop, Simao Junior; Sissoko (Ivanschitz 59'), Victor, Ruben Garcia (Pinto 72'); Barral (Angel 80').

Atletico: Courtois; Alderweireld, Miranda, Godin, Filipe Luis; Raul Garcia (Arda Turan 45'), Gabi, Tiago, Koke (Diego 62'); David Villa (Adrian 45'), Diego Costa.

Theo VnExpress

Tin xem nhiều