Báo Đồng Nai điện tử
En

2 Cúp bóng đá châu Âu đi vào hồi kết

10:05, 05/05/2014

Đúng vào kỳ nghỉ lễ dài ngày vừa qua, người hâm mộ Việt Nam đã được thưởng thức 3 đêm dạ tiệc bóng đá hoành tráng trên sân cỏ châu Âu với 4 trận bán kết lượt về của 2 cúp UEFA.

Đúng vào kỳ nghỉ lễ dài ngày vừa qua, người hâm mộ Việt Nam đã được thưởng thức 3 đêm dạ tiệc bóng đá hoành tráng trên sân cỏ châu Âu với 4 trận bán kết lượt về của 2 cúp UEFA.

Nếu 2 trận bán kết lượt đi Champions League chỉ có vỏn vẹn 1 bàn thắng thì ở lượt về người xem đã được chứng kiến đến 8 lần lưới các đội rung lên. Trong đó Real Madrid đã dội cơn mưa 4 bàn thắng vào khung thành Bayern Munich ngay trên sân Arena, khiến lời nguyền nhà vô địch không thể bảo vệ được danh hiệu ở giải đấu danh giá nhất cấp CLB này (kể từ khi mang tên Champions League ở mùa 1992-93) tiếp tục linh nghiệm. Với cú đúp để nâng số bàn thắng tại Champions League mùa này lên con số 16, C.Ronaldo đã đi vào lịch sử của giải đấu với kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa (kỷ lục cũ là 14 bàn của Messi ở mùa giải 2011-12). Đương kim Quả bóng vàng thế giới cũng đã sánh ngang thành tích ghi 67 bàn tại đấu trường Champions League của Messi, chỉ kém kỷ lục (71 bàn) do cũng của một cựu cầu thủ Real đang nắm giữ là Raul. Sau đúng 1 con giáp kể từ lần đăng quang cuối cùng vào năm 2002, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha mới lại có mặt ở trận chung kết và giấc mơ Decima (lần thứ 10 đoạt chức vô địch châu Âu) càng hiện thực hơn bao giờ hết khi chướng ngại vật cuối cùng của Real là đối thủ quen thuộc cùng thành Madrid: Atletico.

Theo giờ Việt Nam, trận chung kết Europa League sẽ diễn ra vào rạng sáng thứ năm 15-5 trên sân Juventus Arena (Italia) và trận chung kết Champions League diễn ra rạng sáng chủ nhật 25-5 trên sân Da Luz, thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha.

Cầm hòa 0-0 trên sân đối phương và được chơi trận lượt về trên sân nhà là lợi thế lớn, thậm chí Chelsea còn có bàn dẫn trước sau hơn 30 phút (do công của Torres), nhưng pháo đài Stamford Bridge cuối cùng lại sụp đổ 1-3. Bất bại suốt từ đầu giải, sau tròn 40 năm Atletico Madrid mới lại lọt vào chung kết Cúp C1/Champions League (năm 1974 thua Bayern 0-4 ở trận đá lại sau trận hòa 1-1). Như vậy, cả 2 CLB có lợi thế được chơi trận lượt về trên sân nhà đều dừng bước.

Tại Europa League, với bàn thắng vàng gỡ 1-3 ở phút bù giờ trong cuộc nội chiến Tây Ban Nha, Sevilla đã loại chủ nhà Valencia nhờ luật bàn thắng trên sân đối phương, để lần thứ 3 lọt vào chung kết giải đấu này (2 lần trước đều vô địch vào năm 2006 và 2007 khi giải còn mang tên Cúp UEFA). Đối thủ của Sevilla ở trận cuối cùng là Benfica, sau khi đại diện Bồ Đào Nha xuất sắc cầm hòa chủ nhà Juventus 0-0 trong thế chỉ còn 10 người, bảo vệ thành công thắng lợi 2-1 ở trận lượt đi. Đây lần thứ 2 liên tiếp Benfica lọt vào chung kết Europa League (mùa trước họ thua 1-2 trước Chelsea).

Quý Chánh

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều