Báo Đồng Nai điện tử
En

Hàng loạt cuộc ra mắt ở lượt về

10:04, 27/04/2014

Ngoại trừ Đồng Nai, HN T&T và HAGL không có sự bổ sung nào, vòng 14 các CLB  đã giới thiệu hàng loạt gương mặt mới được tăng cường ở giai đoạn 2.

Ngoại trừ Đồng Nai, HN T&T và HAGL không có sự bổ sung nào, vòng 14 các CLB  đã giới thiệu hàng loạt gương mặt mới được tăng cường ở giai đoạn 2. Ấn tượng nhất là màn ra mắt tân binh người Brazil Bernardo Jhonatan của SHB.ĐN. Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị nhưng với 1 pha kiến tạo và cú đúp đẹp mắt, cầu thủ chỉ mới có mặt ở Việt Nam chưa đầy 1 tuần lễ này là người quyết định mang về chiến thắng 5-4 cho SHB.ĐN trên sân HAGL.

Quyết tâm trở thành tân vương, nhà vô địch lượt đi Thanh Hóa tăng cường 3 cầu thủ nhập tịch: tiền vệ Đinh Văn Ta, trung vệ Hoàng Vissai từ V.Ninh Bình và Đặng Amaobi (cựu vua phá lưới V.League 2004 của Nam Định với 15 bàn thắng). Ở trận gặp Than QN chỉ có Đinh Văn Ta là chưa có dịp ra sân vì vẫn thụ án treo giò từ CLB cũ, tuy nhiên Hoàng Vissai và Đặng Amaobi đã không cứu được Thanh Hóa trận thua trước Than QN chỉ có một sự bổ sung duy nhất: tiền đạo người Mali Khalifa Dembele (từng khoác áo chính Thanh Hóa), thay cho Bruno bị chấn thương từ đầu giải để đá cặp với Uche. Dù vậy, với 2 cầu thủ nhập tịch sẵn có là Nguyễn Rogerio và Lê Văn Tân, đội bóng xứ Thanh sẽ cực “khủng” khi có thể cùng lúc chơi với…7 Tây trong đội hình.

Với vị trí áp chót, ĐTLA là đội tăng cường lực lượng sớm nhất với 3 bản hợp đồng chất lượng: Oseni (chân sút từng ghi 10 bàn tại V.League 2013 trong màu áo HAGL); trung vệ Chí Công và tiền vệ Đình Hiệp (B.BD). Trong trận mở màn lượt về, dù lực lượng hùng hậu hơn ĐTLA lại không tái lập được trận thắng ở lượt đi trước An Giang chỉ có một tân binh: Pattiyo (chính chân sút số 1 của V.Ninh Bình này là người kiến tạo bàn thắng thứ 2 cho An Giang).

Không hài lòng với 2 ngoại binh David và Yahaya, QNK Quảng Nam đã thay thế bằng cựu tiền đạo người Brazil của SHB.ĐN, vua phá lưới 2 mùa V.League 2007, 2008: Almeida và trung vệ Alex. Chỉ xếp ngay trên Quảng Nam ở lượt đi (hạng 9), Hải Phòng là đội có sự tăng cường nhiều nhất, nhưng chỉ toàn các nội binh và những tên tuổi đã qua thời đỉnh cao: Nguyễn Công Minh - cựu tuyển thủ U.23 gốc SLNA từng dự SEA Games 2009 dưới thời HLV Calisto (đến từ chính Quảng Nam), trung vệ Nguyễn Anh Tuấn, tiền đạo Lê Sỹ Mạnh và “người cũ” thủ môn Đậu Ngọc Tân.

Cú chuyển nhượng nội binh đình đám nhất vẫn thuộc về “Chelsea Việt Nam”. Không phải ngẫu nhiên mà dư thừa lực lượng đến mức cho mượn, nhưng B.BD vẫn chi ra 2,5 tỷ đồng cho Hải Phòng để giải phóng bản hợp đồng có thời hạn 3 năm của Tấn Tài. Với vị trí tiền vệ trung tâm, đội trưởng tuyển Việt Nam là miếng ghép duy nhất còn thiếu của B.BD trên đường tìm lại ngôi vương ở mùa này.

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều