Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiến thắng xấu xí

08:04, 29/04/2014

Chiến thắng của Hải Phòng trong trận lượt về tại Biên Hòa là bất ngờ. Đáng tiếc, chính Hải Phòng lại làm chiến thắng của mình trở nên vô cùng xấu xí.

Chiến thắng của Hải Phòng trong trận lượt về tại Biên Hòa là bất ngờ. Đáng tiếc, chính Hải Phòng lại làm chiến thắng của mình trở nên vô cùng xấu xí.

Những trò tiểu xảo, câu giờ, gây ức chế đối phương đã là “chuyện thường ngày” ở bóng đá Việt Nam, quen thuộc và người xem buộc phải mặc nhiên chấp nhận đến mức một đội đang dẫn bàn mà không áp dụng… mới lạ. Nhưng quá đáng như Hải Phòng chiều chủ nhật rồi thì thật tệ hại.

Ngay từ giữa hiệp II, các cầu thủ đội khách đã giở “chiêu”, như: liên tục nằm sân, thậm chí chẳng có tranh chấp với ai, đang đứng cũng ngã vật ra như… phải gió. Đỉnh điểm của sự xấu xí là hành vi dẫn tới bị trọng tài đuổi khỏi sân của hậu vệ Nguyễn Văn Nam (29) ở phút 87. Trong tình huống cố tình nằm sân để câu giờ của Nam, trọng tài yêu cầu lực lượng khiêng cáng vào sân, cầu thủ này đã có thái độ phản ứng hung hãn với đội khiêng cáng và đá văng chiếc cáng. Sau khi nhận thẻ đỏ, Nam vẫn không chịu rời sân mà tiếp tục sửng cồ, xông vào gây hấn như muốn ăn thua đủ với các cầu thủ Đồng Nai và thách thức với cả các CĐV chủ nhà. Trường hợp này chiếc thẻ đỏ là không đủ, BTC cần có hình phạt bổ sung đối với những hành vi càn quấy, thiếu văn hóa của cầu thủ Hải Phòng.

Nguyễn Văn Nam, trong vai trò hậu vệ phải, chính là người đã có pha đá xấu khiến tiền đạo Victor của Đồng Nai bị chấn thương, chia tay luôn với giải mùa trước ở trận đấu vòng 17 trên sân Lạch Tray. Còn ở trận lượt đi mùa này, cầu thủ mang áo số 29 này cũng là “nghi phạm” số 1 của hành vi đầy ác ý đá thẳng vào đầu Hải Anh khi anh đang nằm sân. Trước chiếc thẻ đỏ trong trận gặp Đồng Nai, Văn Nam đã phải nhận tổng cộng 5 thẻ vàng. Rõ ràng những sai phạm là có hệ thống và mang tính bản chất.

Người hâm mộ Đồng Nai sẵn sàng vô tư chấp nhận thất bại của đội nhà như đã từng trước Than QN, nhưng những phản ứng giận dữ trước đội khách sau trận đấu chủ nhật rồi là có thể hiểu được.

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều