Báo Đồng Nai điện tử
En

Chelsea tổn thất nghiêm trọng sau trận hòa trước Atletico

11:04, 24/04/2014

Chelsea đã phải trả giá cực đắt cho trận hòa 0-0 trước Atletico Madrid ở lượt đi bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay khi hai cột trụ ở hàng thủ là John Terry và Petr Cech đều phải rời sân do chấn thương, còn hai tiền vệ Frank Lampard và John Obi Mikel bị treo giò ở trận lượt về do đã lĩnh đủ số thẻ vàng.

Chelsea đã phải trả giá cực đắt cho trận hòa 0-0 trước Atletico Madrid ở lượt đi bán kết Champions League diễn ra rạng sáng 23-4 khi hai cột trụ ở hàng thủ là John Terry và Petr Cech đều phải rời sân do chấn thương, còn hai tiền vệ Frank Lampard và John Obi Mikel bị treo giò ở trận lượt về do đã lĩnh đủ số thẻ vàng.

Cech phải nghỉ hết mùa. (Nguồn: Daily Mail)
Cech phải nghỉ hết mùa. (Nguồn: Daily Mail)

Theo thông báo từ phía Chelsea, thủ thành người Cộng hòa Séc sẽ phải nghỉ thi đấu hết mùa giải vì chấn thương này.

Cùng với Cech, Terry cũng dính chấn thương trong trận đấu này và khả năng trở lại còn đang bỏ ngỏ. Ngoài ra, ở trận lượt về, Chelsea cũng không thể có được sự phục vụ của Lampard và Mikel vì án treo giò.

Hành quân đến Tây Ban Nha với không ít bất lợi về lực lượng do chấn thương và thẻ phạt, huấn luyện viên Jose Mourinho đã chủ động tung ra đội với hàng tiền vệ thiên về cơ bắp Ramires, Lampard, Mikel và Luiz.

Với đội hình này, "Người đặc biệt" toan tính chơi chặt chẽ để ngăn cản những đường tấn công tốc độ của Atletico. Điều đó khiến cho trận đấu đã diễn ra cực kỳ bế tắc với rất ít cơ hội ăn bàn được tạo ra trong hiệp đầu tiên.

Tình huống đáng chú ý ở thời điểm đầu trận là chấn thương của Petr Cech. Thủ thành số 1 Chelsea bị đau sau khi nỗ lực đẩy bóng vọt xà và anh phải rời sân nhường chỗ cho Schwarzer. Chưa dừng ở đó, sang hiệp 2, Mourinho lại phải đón tin buồn khi John Terry phải rời sân vì chấn thương. 
 
Mặc dù mất đi hai nhân tố quan trọng ở hàng thủ, song với lối chơi phòng ngự số đông và chặt chẽ, Chelsea đã khiến Atletico phải bất lực và chấp nhận rời sân với tỷ số hòa 0-0.

Trận hòa 0-0 chưa thể mang về lợi thế lớn cho Chelsea, song với hành động giơ tay ăn mừng của Mourinho có thể thấy ông đã chuẩn bị rất kỹ càng cho chuyến làm khách tại Vicente Calderon, nơi được coi là "tử địa" với các đội bóng đá Anh./.

Terry phải rời sân khi trận đấu chưa kết thúc. (Nguồn: Daily Mail)
Terry phải rời sân khi trận đấu chưa kết thúc. (Nguồn: Daily Mail)

(Theo VIETNAM+)

 

Tin xem nhiều