Báo Đồng Nai điện tử
En

17giờ chủ nhật 27-4, Đồng Nai - Hải Phòng: Nối dài mạch thắng

06:04, 26/04/2014

Trong lịch sử, đây mới là mùa thứ 3 mà bóng đá Đồng Nai (ĐN) và Hải Phòng (HP) cùng chơi ở một hạng đấu.

Trong lịch sử, đây mới là mùa thứ 3 mà bóng đá Đồng Nai (ĐN) và Hải Phòng (HP) cùng chơi ở một hạng đấu.

Hải Phòng (áo sậm) từng gục ngã trên sân nhà trước Đồng Nai.
Hải Phòng (áo đỏ) từng gục ngã trên sân nhà trước Đồng Nai.

Hai lần trước, Hải Phòng chưa bao giờ tìm được chiến thắng tại Biên Hòa. Giải hạng nhất 2007, mùa giải mà đội bóng xứ Hoa phượng đỏ (khi ấy mang tên Vạn Hoa HP) bất phân thắng bại với ĐN không tỷ số. Đúng 1 năm trước, trận lượt đi V.League 2013, chỉ sau hơn 20 phút đội khách đã dẫn 2 bàn, nhưng ĐN đã có cuộc lội ngược dòng giật lại 1 điểm. Chiều mai, lần thứ 3 HP đến Biên Hòa nhưng sẽ là lần đầu ra sân với tư cách “con nợ” (đã thua trận lượt đi 1-2 ngay trên sân nhà) và “chiếu dưới” (đội khách đang kém chủ nhà đúng 5 bậc và 5 điểm). Trong khi ĐN đang thăng hoa với chuỗi 4 chiến thắng giòn giã liên tiếp thì HP 3 trận liền không biết thắng (trong đó có 2 thất bại). Chưa hết, mới sau 1 năm, “vật đổi sao dời”, không kể “người HP” Trần Bình Sự, Phạm Hữu Phát và thủ môn Danh Hoàng Tuấn cũng đã chia tay đất cảng quay lại làm “người ĐN”.

Với 7 bàn thắng (không phải 8 như thống kê của BTC), dẫn đầu các chân sút nội, cầu thủ Nguyễn Hải Anh của ĐN vinh dự có tên trong đội hình tiêu biểu của lượt đi ở vị trí tiền đạo cùng với “vua phá lưới” Hoàng Vũ Samson (T&T) và Anh Đức (B.BD). Đội hình “dream team” 3-4-3 này còn có thủ môn: Bassey (HAGL); hậu vệ: Gonzalo (T&T), Van Bakel (Thanh Hóa), Đình Luật (B.BD); tiền vệ: Thanh Trung (Quảng Nam), Minh Tuấn (Than QN), Nastja Ceh (Thanh Hóa), Trọng Hoàng (B.BD) và HLV là ông Mai Đức Chung của đội vô địch lượt đi.

Những biến chuyển lực lượng sau giai đoạn lượt đi cũng thể hiện nội tình của 2 đội. Nếu ĐN không bổ sung bất kỳ gương mặt mới nào vì “quá ổn”, thì HP phải vội vàng “vơ bèo vạt tép” đưa về 3 cái tên kỳ cựu nhưng đã là dĩ vãng: cựu tiền đạo tuyển quốc gia Sỹ Mạnh, cựu tiền vệ U.23 Công Minh và trung vệ Nguyễn Anh Tuấn. Trong khi họ lại chính thức để mất Tấn Tài (về B.BD), tiền đạo Lucas chấn thương nhưng vẫn chưa tìm được chân sút ngoại khả dĩ thay thế. Chiều mai, HLV Dylan Kerr còn mất nốt quân bài chủ chốt, đội trưởng Minh Châu vì án treo giò.

Trước đội khách gặp nhiều bất lợi như thế, ĐN tràn trề cơ hội nối dài mạch chiến thắng lên con số 5 để “dằn vốn” trước chuyến làm khách lành ít, dữ nhiều tại xứ Thanh vào tuần sau. Vấn đề là trong tiếp cận trận đấu, thầy trò HLV Trần Bình Sự không được phép có tư tưởng chủ quan. Nên nhớ HP từng hạ đo ván Than QN 3 bàn không gỡ ngay tại Cẩm Phả, mà Than QN là đối thủ duy nhất mà ĐN nhận thất bại trên sân nhà ở lượt đi. Do HN T&T chưa chắc đã rời Quảng Nam với chiến thắng (tuần rồi bị cầm chân 2-2 ngay trên sân nhà), nên nếu giành trọn 3 điểm ĐN sẽ vươn lên hạng 3.

Đông Kha

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều