Báo Đồng Nai điện tử
En

Liverpool bỏ xa Chelsea nếu Premier League không có ngoại binh

09:03, 07/03/2014

Một thống kê cho thấy The Reds là đội sử dụng những cầu thủ tấn công người Anh hiệu quả nhất và không bị phụ thuộc quá nhiều vào ngoại binh như Chelsea hay Man City.
 

Một thống kê cho thấy The Reds là đội sử dụng những cầu thủ tấn công người Anh hiệu quả nhất và không bị phụ thuộc quá nhiều vào ngoại binh như Chelsea hay Man City.
 
daniel-2518-1394157669.jpg

Những cầu thủ Anh như Sturridge (phải) đang giúp Liverpool thi đấu thăng hoa.

Nhân dịp tuyển Anh đấu giao hữu với Đan Mạch tuần này, trang Opta lọc ra bảng tổng sắp Premier League chỉ tính những bàn thắng của cầu thủ mang quốc tịch Anh. Theo đó, trật tự giữa các đội bóng có thay đổi đáng kể so với bảng tổng sắp chính.

Liverpool là đội dẫn đầu bảng tổng sắp của Opta với 62 điểm, nhiều hơn 13 điểm so với đội xếp thứ hai Southampton. Đây là kết quả hợp lý khi The Reds góp tới năm cầu thủ đá chính trong trận Anh - Đan Mạch (1-0).

Chelsea chỉ giành được 38 điểm trên bảng tổng sắp Opta, kém Liverpool tới 24 điểm. Điều này cho thấy mức độ phụ thuộc cao của The Blues vào nhóm cầu thủ nước ngoài, đặc biệt là hàng công. Hiện ba tiền đạo trong tay HLV Jose Mourinho đều đến từ ngoài nước Anh gồm Samuel Eto'o (Cameroon), Demba Ba (Senegal) và Fernando Torres (Tây Ban Nha).

Nhưng đội phụ thuộc vào ngoại binh nhiều nhất tại Premier League phải là Man City, đội xếp thứ ba từ dưới lên trên bảng Opta. Nhà tân vô địch League Cup chỉ kiếm được 22 điểm nhờ các cầu thủ Anh, thậm chí không có được chiến thắng nào. Không có các ngoại binh đắt giá, Man City có thể đang phải chiến đấu cho một suất trụ hạng chứ không phải nằm trong Top 3 của bảng tổng sắp chính.

Tottenham và Newcastle cũng cho thấy mức độ phụ thuộc nghiêm trọng vào ngoại binh khi đều nằm trong nhóm 5 đội cuối bảng Opta. Trong khi đó, ngoài Liverpool và Southampton, Man Utd cũng là đội sử dụng hiệu quả các cầu thủ Anh khi nằm trong nhóm 3 đội dẫn đầu.

bxh-8388-1394157670.jpg

Bảng tổng sắp chỉ tính bàn thắng của các cầu thủ Anh. Team: đội; P: Số trận đã chơi; W: Thắng;, D: Hòa; L: Thua; F: Số bàn thắng; A: Số bàn thua; GD: hiệu số; Pts: Điểm.

bxh2-6549-1394157670.jpg

Bảng tổng sắp chính.

Theo VnExpress

 

Tin xem nhiều