Báo Đồng Nai điện tử
En

Giao hữu tuyển Việt Nam - SV Hàn Quốc 0-0: "Làm nóng" chờ Hong Kong

11:03, 02/03/2014

Với đội hình 4-2-3-1, trong đó thủ quân Minh Châu cầm chịch (Công Vinh bị lật cổ chân có thể không tham dự cả trận gặp Hong Kong), Anh Đức đá cao nhất trong vai trò thu hút, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) có hiệp 1 chơi mạch lạc, đường nét.

Với đội hình 4-2-3-1, trong đó thủ quân Minh Châu cầm chịch (Công Vinh bị lật cổ chân có thể không tham dự cả trận gặp Hong Kong), Anh Đức đá cao nhất trong vai trò thu hút, đội tuyển Việt Nam (ĐTVN) có hiệp 1 chơi mạch lạc, đường nét. Trước một Sinh viên Hàn Quốc (SVHQ) chấp nhận làm quân xanh để cho chủ nhà chơi khá thoải mái, các cầu thủ VN hoàn toàn kiểm soát thế trận, luân chuyển bóng. Miếng đánh được thường xuyên thi triển là Văn Quyết làm tường nhả cho Quốc Anh bên nách trái hoặc Trọng Hoàng bên nách phải luồn vào vùng cấm dứt điểm. Chính từ bài dàn xếp này, tiền vệ SHB.ĐN có 2 cơ hội đối mặt nhưng đều không thắng được thủ môn SVHQ. Trong hiệp 1, ĐTVN chơi có ý tưởng nhưng lại thiếu chính xác ở những đường chuyền cuối cùng và thiếu đột biến, tăng tốc ở thời điểm cần thiết. Trong số những nhân tố mới, bên cạnh sự trở lại chắc chắn, kinh nghiệm trong vai trò giữ nhịp của Minh Châu, tân binh Xuân Thành của Thanh Hóa cũng có lần đá chính đầu tiên cho ĐT khá ấn tượng trong vai trò hậu vệ trái.

Tuyển Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội trước Sinh viên Hàn Quốc. Ảnh: T.L
Tuyển Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội trước Sinh viên Hàn Quốc. Ảnh: T.L

Sang hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc chỉ giữ lại duy nhất tiền đạo Anh Đức còn thay cả 10 vị trí mới, chỉ duy nhất thủ môn Bửu Ngọc trên ghế dự bị. Ý đồ muốn tạo điều kiện cho tất cả cầu thủ được thi đấu này dẫn tới sự cố hy hữu khi phút 75 hậu vệ Văn Hoàn bị chấn thương, không còn ai vào thay, ĐTVN phải bắt buộc “chấp” người trong hơn 25 phút cuối trận. Trước đó với sự vào sân của Quang Hải, gần như chuyển sang chơi 2 tiền đạo, hợp cùng sự xuất hiện của Thành Lương, Hoàng Văn Bình, Bùi Văn Hiếu và 4 gương mặt U.23 vừa dự SEA Games 27: thủ môn Nguyên Mạnh, trung vệ Mạnh Hùng, hậu vệ Quang Hùng, tiền vệ Vũ Minh Tuấn; ĐTVN đẩy cao tốc độ trận đấu với những pha phối hợp táo bạo hơn, đâm thẳng vào trung lộ đã tạo ra hàng loạt tình huống sóng gió. Nhưng một lần nữa các chân sút nội ở V.League lại bộc lộ khả năng dứt điểm hạn chế. Sau khi chỉ còn chơi với 10 người, thế trận thuộc về SVHQ, buộc thủ môn Nguyên Mạnh phải 3 lần trổ tài cứu thua, cùng một lần đội bạn đưa bóng dội cột và chạm xà.

Một cuộc “làm nóng” đầy bổ ích với màn thể hiện coi được của chủ nhà. Nhưng trận đấu với Hong Kong sau đây 2 ngày sẽ mang tính chất hoàn toàn khác. Một chiến thắng danh dự để chia tay AFF Cup 2015 là nhiệm vụ bắt buộc.

Đ.K

 

Tin xem nhiều