Báo Đồng Nai điện tử
En

Vòng 5 V.League: Đầu cuối không đổi

11:02, 16/02/2014

Trong cuộc đối đầu với chủ nhà Becamex Bình Dương ở vòng 5, các học trò HLV Trần Bình Sự đã thi đấu khá hay trong khoảng 20 phút đầu, tạo ra ít nhất 2 tình huống có thể chuyển thành bàn thắng, trong đó có pha sút bóng đầy uy lực của đội trưởng Hữu Phát ở phút 20, buộc thủ môn Quốc Thiện Esele của đội chủ nhà phải tung người đấm bóng cứu thua, chịu phạt góc.

Trong cuộc đối đầu với chủ nhà Becamex Bình Dương ở vòng 5, các học trò HLV Trần Bình Sự đã thi đấu khá hay trong khoảng 20 phút đầu, tạo ra ít nhất 2 tình huống có thể chuyển thành bàn thắng, trong đó có pha sút bóng đầy uy lực của đội trưởng Hữu Phát ở phút 20, buộc thủ môn Quốc Thiện Esele của đội chủ nhà phải tung người đấm bóng cứu thua, chịu phạt góc. Tuy nhiên sau đó, đội Đồng Nai dần mất thế trận và phải lui về phòng thủ trước sức mạnh tấn công của đội chủ nhà B.Bình Dương. Dù chơi ép sân nhưng các chân sút đội chủ nhà không thể ghi bàn thắng trước hàng phòng ngự chơi chặt chẽ của Đồng Nai. Mãi đến phút 44, từ quả đánh đầu chuyền bóng của Anh Đức tạo điều kiện thuận lợi cho tiền đạo Abass đệm bóng mở tỷ số ở phút 44 cho đội chủ nhà.

Một pha tranh chấp bóng giữa Đồng Nai và Bình Dương.
Một pha tranh chấp bóng giữa Đồng Nai và Bình Dương.

Do bị dẫn trước, đội Đồng Nai buộc phải dâng cao tấn công trong hiệp 2. Trong khi chưa có được bàn thắng cân bằng tỷ số, đội Đồng Nai lại phải nhận bàn thua thứ hai. Ở phút 52, từ pha chuyền bóng của Trọng Hoàng, Suleiman ghi bàn nhân đôi cách biệt cho chủ nhà. Hưng phấn sau bàn thắng thứ hai, Bình Dương thi đấu bùng nổ, lần lượt Trọng Hoàng rồi Abass ghi hai bàn ở phút 56 và 71 giúp chủ nhà dẫn 4-0. Tưởng chừng phải chịu thất bại 0-4 thì đội Đồng Nai có được bàn thắng danh dự của Đức Thiện ở phút cuối của trận đấu.  Đức Thiện một mình xâm nhập vào vòng cấm địa sút quyết đoát ghi bàn thắng danh dự cho Đồng Nai. Đây là bàn thắng đầu tiên của cựu tuyển thủ U.23 sau khi anh vừa được VFF cho phép thi đấu sau vụ rắc rối liên quan đến hợp đồng với đội bóng cũ Bình Định.

Thất bại 1-4 trước đội chủ sân Gò Đậu, Đồng Nai đã có trận thua đầu tiên ở V.League 2014 sau 3 trận hòa trước đó.

Trong thế sớm lưng dựa tường đồng thời phải giải tỏa cơn khô hạn bàn thắng, chủ nhà An Giang buộc phải tràn lên ngay từ đầu dù đối thủ là đội đầu bảng và đoàn quân HLV Nhan Thiện Nhân đã sập bẫy thế trận phòng ngự già “jeu” của HLV Mai Đức Chung.

Xếp hạng:

1/ Thanh Hóa - 13đ (HS 7/3), 2/ HN T&T - 9 (14/8), 3/ Than QN - 8 (8/4), 4/ HAGL - 7 (11/10), 5/ SLNA - 6 (9/6), 6/ SHB. ĐN - 6 (8/7), 7/ V. Ninh Bình - 6 (9/9). 8/ Hải Phòng - 6 (7/8), 9/ B. Bình Dương - 4 (7/7), 10/ QNK Quảng Nam - 4 (6/12), 11/ Đồng Nai - 3 (5/8), 12/ ĐTLA - 3 (7/12), 13/ An Giang - 1 (1/5).

Phút 41, Xuân Tú cướp bóng trong chân một cầu thủ An Giang ở giữa sân, thoát xuống rất nhanh bên cánh phải trả vào cho Nastja Ceh tung ngay cú sút ở đầu vùng cấm qua tay thủ môn Phan Văn Santos mở tỷ số cho Thanh Hóa. Mất tinh thần vì bị dẫn trước, An Giang đánh mất luôn thế trận. Phút 82, Quốc Phương bật tường cho Sunday tung cú sút chéo góc đặt dấu chấm hết cho chủ nhà. Phải đến phút bù giờ, chỉ nhờ quả phạt đền (bóng chạm tay Van Bakel), “chân gỗ” dự bị Phan Thanh Bình, mới mang về bàn thắng danh dự đầu tiên tại V.League sau hơn 360 phút đấu cho đội bóng xứ Bảy Núi.

Với kết quả cuộc đối đầu giữa đỉnh và đáy, ngôi đầu và cuối của Thanh Hóa và An Giang giữ nguyên sau vòng 5, bất chấp mọi kết quả còn lại.

Trở về từ AFC Champions League, HN T&T đã đòi lại ngôi nhì bằng chiến thắng giòn dã trước Hải Phòng trong một trận đấu mà đôi bên chơi vô cùng cởi mở, 7 lần mở cửa khung thành cho nhau, mới thấy bản lĩnh của nhà vô địch, đội quân của HLV Phan Thanh Hùng đá chậm rãi, từ tốn, không mất quá nhiều sức nhưng cực kỳ hiệu quả, mỗi khi có cơ hội là họ ghi bàn. 5 bàn thắng của T&T có 3 bàn của “khẩu súng 2 nòng” đồng vua phá lưới mùa rồi Samson và Gonzalo, 2 bàn còn lại thuộc vệ trung vệ tân binh Gallager và Văn Quyết. 2 bàn gỡ của Hải Phòng do công của của Đức Thắng và Fagan. Đây mới là thất bại đầu tiên trong mùa giải của HLV Dylan Kerr và các học trò, nhưng đã là năm thứ 4 đội bóng đất Cảng không thắng được đội bóng thủ đô.

Trong khi đó, SHB Đà Nẵng dù được chơi trên sân nhà tiếp tân binh Than QN “lòng dân” đang bất ổn, nhưng lại để đối phương lội ngược dòng ghi liền 2 bàn trong những phút bù giờ cuối cùng sau khi đã dẫn đến 2-0. Việc Gaston Merlo không có mặt vì chấn thương khó có thể là lời bào chữa cho Lê Huỳnh Đức khi sau trận khai mạc vượt qua ĐTLA 3-1, đây đã là trận thứ 4 liên tiếp nhà đương kim á quân không biết thắng và là trận hòa thứ 3 liên tiếp. Do SLNA nghỉ lượt này nên chắc chắn Than QN vẫn trụ vững trong top 3 sau vòng 5 và thực sự nổi lên như đội bóng ngổ ngáo.

Kết quả vòng 5 V.League

HN T&T - Hải Phòng 5-2

An Giang - Thanh Hóa 1-2

SHB.ĐN - Than QN 2-2

V.Ninh Bình - ĐTLA 2-2

QNK Quảng Nam - HAGL 3-5

B.Bình Dương - Đồng Nai  4-1

Huy Anh - Trần Đỗ

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều