Báo Đồng Nai điện tử
En

Thanh Hóa huy động 300 nhân viên an ninh để tránh vỡ sân

05:02, 20/02/2014

Bầu Nguyễn Văn Đệ cho biết công tác an ninh, an toàn ở trận cầu đinh Thanh Hóa - Hà Nội T&T ở V-League vào chiều 22/2 được đặt ở mức cao nhất.
 

Bầu Nguyễn Văn Đệ cho biết công tác an ninh, an toàn ở trận cầu đinh Thanh Hóa - Hà Nội T&T ở V-League vào chiều 22/2 được đặt ở mức cao nhất.
 
9W1B9133-7257-1392868695.jpg

Bầu Đệ khẳng định trận đấu tới sẽ cháy vé do nhu cầu đến xem của cổ động viên Thanh Hóa rất lớn. Ảnh: Đức Đồng.

Từng bị vỡ sân trong những trận cầu ở V-League trước đây nên ban tổ chức sân Thanh Hóa chuẩn bị cho trận đấu với Hà Nội T&T rất cẩn thận. Với sức nóng của trận cầu giữa đội đứng đầu và thứ hai V-League hiện tại, sức chứa sân Thanh Hóa chỉ có 14.000 người là không đủ cho nhu cầu lớn của khán giả chủ nhà. Bầu Đệ - ông chủ đội Thanh Hóa - khẳng định: “Chắc chắn trận đấu tới sẽ cháy vé nên chúng tôi phải tính toán chặt chẽ để đảm bảo vé đến được tay người hâm mộ, tránh tình trạng vé bị tuồn vào tay phe để ăn chênh lệch”.

Trong trận đấu trước với SLNA, dân phe huy động đội ngũ trung gian mua vé số lượng lớn để bán lại cho người hâm mộ và tạo nên sự lộn xộn ngoài sân. Bầu Đệ khẳng định ông trực tiếp kiểm soát nguồn cung lần này để tránh tình trạng vé bị tuồn ra ngoài. Ban tổ chức sân không bán vé sớm và chỉ đến ngày 22/2 mới tung hàng ra. Vé được bán làm 3 đợt trong ngày với số lượng rải đều để người hâm mộ xếp hàng đều có cơ hội mua với giá gốc từ ban tổ chức. Mỗi người xếp hàng đến lượt cũng chỉ được mua một đôi vé.

9W1B9100-2940-1392868695.jpg

Các lan can quanh sân cũng được trưng dụng làm khán đài. Ảnh: Đức Đồng.

Bầu Đệ cho biết, số lượng nhân viên an ninh ở trận đấu tới được huy động gấp 3 lần so với những trận cầu nóng trước đây và lên tới khoảng 300 người. Số lượng này sẽ được chia ra nhiều vòng khác nhau như nhóm phân luồng từ ngoài sân, kiểm soát khu vực sát sân, phần khán đài và trên đường piste. Một lực lượng sẽ được bố trí để kiểm soát vé giả, vốn hay xuất hiện ở những trận cầu nóng.

Bầu Đệ cho biết: “Sức chứa của sân Thanh Hóa là 14.000 nhưng chúng tôi chỉ phát hành 10.000 vé, còn lại là giấy mời và chỗ ngồi của ban tổ chức. Vé giả sẽ được kiểm soát gắt gao để tránh hiện tượng dồn người quá nhiều lên các khán đài”.

IMG-0424-7877-1392868695.jpg

Lực lượng an ninh được cài lên các khán đài để sớm phát hiện sự cố và nhóm làm nhiệm vụ ở đường piste cũng phải quay mặt lên khán đài suốt thời gian thi đấu. Ảnh: Đức Đồng.

Cổ động viên Thanh Hóa vốn được biết đến là những người rất nhiệt tình với đội nhà, nhất là khi đội đang thi đấu thành công. Sau chiến thắng trước An Giang ở vòng vừa qua, cổ động viên đã trống dong cờ mở lên sân bay Thọ Xuân để đón đội nhà trở về. Không khí bóng đá ở xứ Thanh trong những ngày này càng nóng hơn khi họ gặp đối thủ số một là Hà Nội T&T, đội sở hữu lực lượng mạnh nhất V-League hiện nay và cũng thường xuyên thắng Thanh Hóa.

Theo  VnExpress

Tin xem nhiều