Báo Đồng Nai điện tử
En

Olympiakos - Man Utd: Châu Âu nâng bước 'Quỷ Đỏ'

10:02, 25/02/2014

Man Utd mùa này có thể chơi tăm tối tại Ngoại hạng Anh, nhưng khi ra Champions League, họ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Đây là cơ sở để thầy trò Moyes nuôi hy vọng giành kết quả tốt ở lượt đi vòng 16 đội hôm nay.

Man Utd mùa này có thể chơi tăm tối tại Ngoại hạng Anh, nhưng khi ra Champions League, họ thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác. Đây là cơ sở để thầy trò Moyes nuôi hy vọng giành kết quả tốt ở lượt đi vòng 16 đội hôm nay.

Trái ngược với sự ảm đạm ở Ngoại hạng Anh, Champions League là câu chuyện hoàn toàn khác với Man Utd mùa này. Tại đó, đội quân dưới trướng David Moyes như quên đi hết những sầu muộn ở các giải quốc nội để thăng hoa và cán đích với vị trí nhất bảng A cùng thành tích bất bại - thắng bốn, hòa hai - và chỉ để lọt lưới ba bàn qua sáu trận.

Man Utd nhờ đó có thuận lợi cơ bản tại vòng 16 đội khi họ đá lượt đi trên sân khách và vẫn còn trận lượt về trên sân nhà để thực hiện các toan tính phù hợp. Và lá thăm cũng đưa thầy trò Moyes vào cặp đấu rất dễ chịu, khi đối thủ của họ chỉ là Olympiakos, đội chưa từng biết mùi chiến thắng trước Man Utd ở sân chơi số một châu Âu cấp CLB.

top-1386-1393283728.jpg

Champions League mùa này chứng kiến một Man Utd mạnh mẽ, hứng khởi hơn hẳn chính họ ở Ngoại hạng Anh và các mặt trận quốc nội khác.

Hai đội từng bốn lần chạm trán và đều kết thúc với phần thắng nghiêng về Man Utd: 2-0 và 3-0 mùa 2001/2002, 3-2 và 4-0 mùa kế sau.

Lượt đi vòng 16 đội

Thứ ba, 18/2

Man City 0-2 Barca
(Messi pen 54, Alves 90)
Leverkusen 0-4 PSG
(Matuidi 3, Ibrahimovic pen 39 & 42, Cabaye 88)
19h45 thứ tư, 19/2
Milan 0-1 Atletico Madrid
(Diego Costa 83)
Arsenal 0-2 Bayern
(Toni Kroos 54, Muller 88)

Thứ ba, 25/2
(giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
Zenit - Dortmund 17h
Olympiakos - Man Utd 19h45

19h45 thứ tư, 26/2
Galatasaray - Chelsea
Schalke - Real Madrid

Trận lượt đi trên đất Hy Lạp hôm nay cũng đến với Man Utd rất đúng thời điểm khi họ vừa tìm lại niềm vui chiến thắng ở Ngoại hạng Anh với chiến thắng đầu tiên sau ba trận liên tiếp hòa và thua bằng cách hạ chủ nhà Crystal Palace 2-0 cuối tuần trước.

Ngoài việc Van Persie ghi bàn thứ tư trong năm trận gần nhất, dù chỉ từ chấm 11 mét, Man Utd còn chào đón một Rooney trở lại hứng khởi và ghi bàn với một cú bắt vô-lê tuyệt đẹp, kết thúc năm trận liền im tiếng, không ghi bàn và cũng chẳng có pha kiến tạo nào.

Sự trở lại ấn tượng của Fellaini - bản hợp đồng trị giá 27,5 triệu bảng ký hồi mùa hè - cũng là một điểm sáng khác trên bức tranh toàn cảnh về Man Utd hiện tại. Trở lại sau một thời gian dài dưỡng thương, tiền vệ người Bỉ chơi năng nổ trong vai trò con thoi ở giữa sân và chỉ còn thiếu một chút cảm giác bóng để trở thành quả đấm thép thật sự của Man Utd từ khu vực giữa sân.

So với Man Utd, Olympiakos đang chơi ấn tượng hơn nhiều ở mặt trận quốc nội, nơi họ toàn thắng cả năm trận gần nhất, dẫn đầu bảng với hiệu số bàn thắng - thua rất cao (+69) và vẫn duy trì thành tích bất bại giải vô địch quốc gia Hy Lạp từ tháng 2 năm ngoái.

Tuy nhiên, tại Champions League, đội bóng thành Athens này chỉ có thể giành vé vào vòng 16 đội vào giờ chót nhờ hơn Benfica ở chỉ số đối đầu, trong bảng đấu có đội bóng nhà giàu PSG cán đích thứ nhất.

Mitroglou-9172-1393283728.jpg

Olympiakos hôm nay không còn sự phục vụ của Mitroglou (giữa), chân sút đã chơi rất hay ở vòng bảng.

Việc họ bán Kostas Mitroglou - một trong hai chân sút chủ lực - cho Fulham và chấn thương của họng súng nguy hiểm nhất còn lại - Javier Saviola cũng có thể sẽ khiến Olympiakos gặp khó khăn khi tiếp Man Utd hôm nay.

Chiến thắng 4-0 trước Crete ở giải vô địch quốc gia cuối tuần qua trở nên kém ý nghĩa khi người chơi hay nhất và lập hattrick trận đó là Markco Scepovic vướng quy chế cup-tied và không thể ra sân hôm nay. Tiền đạo người Serbia này từng cùng Partizan dự Cup châu Âu mùa này trước khi sang Olympiakos hồi tháng 1.

Man Utd cũng không thể đưa bản hợp đồng bom tấn hồi tháng 1 Juan Mata vào trận hôm nay vì vướng quy chế cup-tied (đã dự Cup châu Âu hồi đầu mùa trong màu áo Chelsea). Nhưng sự vắng mặt của tiền vệ đeo áo số 8 này cũng có thể mang lại hiệu ứng tích cực khi Rooney không bị dẫm chân và có thể phát huy tối đa sự lợi hại khi được chơi tự do, thay vì phải san sẻ vai trò nhạc trưởng với Mata.

Đội hình xuất phát dự kiến

line-ups-3851-1393283728.jpg

Tỷ lệ cược của các nhà cái châu Âu

tyle-3522-1393283728.jpg

Theo VnExpress

Tin xem nhiều