Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhìn lại trận thua đầu tiên của Đồng Nai: Thất bại từ những sai sót cá nhân

10:02, 17/02/2014

Cho đến hết hiệp đấu đầu tiên, ngay cả khi B.Bình Dương (B.BD) có bàn mở tỷ số, các CĐV đất Thủ lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đến một chiến thắng cách biệt cho đội nhà trước người láng giềng Đồng Nai.

 

Cho đến hết hiệp đấu đầu tiên, ngay cả khi B.Bình Dương (B.BD) có bàn mở tỷ số, các CĐV đất Thủ lạc quan nhất cũng không dám nghĩ đến một chiến thắng cách biệt cho đội nhà trước người láng giềng Đồng Nai.

Hải Anh (23) không thể vượt qua Đình Luật của B.Bình Dương. Ảnh: Huy Anh
Hải Anh (23) không thể vượt qua Đình Luật của B.Bình Dương. Ảnh: Huy Anh

Dù hơn 20 ngày không thi đấu kể từ trước Tết Nguyên đán, nhưng thực tế chính đội khách mới là người nhập cuộc tốt hơn. Hoàn toàn không có tư tưởng cầu hòa, các học trò HLV Trần Bình Sự chơi đầy tự tin, có nét, trong khi B.BD vẫn không thể hiện được sự mạch lạc dù tung ra đội hình có đến 6 tây (4 nhập tịch). Đáng lưu ý, HLV Lê Thụy Hải tỏ ra hết sức thận trọng trước Đồng Nai khi không sử dụng Mai Tiến Thành, một cầu thủ có thiên hướng tấn công, trong vai trò hậu vệ trái như các trận đấu trước đó mà cắt cử hẳn một hậu vệ chuyên trách: Đặng Văn Robert. Dù vậy nếu thủ môn Quốc Thiện Esele không 2 lần xuất sắc đưa bóng qua xà bằng những đầu ngón tay từ cú sút như kẻ chỉ của Phạm Hữu Phát và Đức Thắng, thì Đồng Nai đã có bàn mở tỷ số ngay trong 10 phút đầu trận đấu.

Bàn thắng giải tỏa thế bế tắc của chủ nhà B.BD ở phút cuối cùng của giờ đấu chính thức hiệp I là một cơ hội không rõ ràng, chỉ nhờ sự nỗ lực và tỏa sáng của cá nhân tiền đạo Abass được sự giúp sức của trung vệ Thanh Tuấn khi anh không dứt khoát truy cản, áp sát. 2 bàn thua liên tiếp sau đó trong vòng 4 phút đầu hiệp II (phút 52 và 56) thì lỗi chính thuộc về hậu vệ trái Chu Khánh Thành. Đầu tiên là pha để Trọng Hoàng dễ dàng vượt qua tạt vào và trong nỗ lực lùi về, tiền vệ Hải Anh đã có cú phá bóng như mời anh xơi vào chân Suleiman, còn bàn sau Khánh Thành mải mê dâng cao mắc lỗi vị trí, hoàn toàn bỏ sổng Trọng Hoàng, buộc trung vệ Thanh Tuấn phải băng ra trong thế bất lợi và bị cựu cầu thủ SLNA loại bỏ. Ngay từ hiệp I, không khó để thấy ý đồ của B.BD tập trung khoét vào cánh trái do Khánh Thành trấn giữ khi 2 lần Abass từ đây thực hiện đường chuyền vào cho Moses dứt điểm, trong đó một lần bóng trúng cột dọc. Là mẫu hậu vệ thi đấu có đầu óc nhưng thiếu sức mạnh, trước những cầu thủ chạy cánh đối phương có kỹ thuật, thể lực và sự tinh quái, Khánh Thành rất dễ bị vượt qua, đặt khu vực trung lộ trong tình trạng báo động. Nhưng phải đến sau bàn thua thứ 3, anh mới được rút ra để thay bằng Trường Xuyên.

Dù thua đậm nhưng vẫn phải ghi nhận tinh thần thi đấu của các cầu thủ Đồng Nai. Trong nỗ lực tìm bàn gỡ, hàng loạt điều chỉnh đã được HLV Trần Bình Sự thực hiện trong hiệp II: Đức Thiện vào thay Đức Thắng bám biên trái sở trường, Luiz (tiếp tục là cầu thủ hoạt động nhiều nhất ở trận này) chuyển sang cánh phải, Hải Anh được đẩy lên như một tiền đạo thứ 2 sau Gomez, rồi Ngọc Anh vào thay Hữu Phát (đội trưởng Đồng Nai có trận thứ 2 liên tiếp chơi không đúng phong độ). Ngay cả khi bị dẫn 0-4, họ vẫn không buông xuôi và bàn thắng danh dự rất đẹp của Đức Thiện ở phút bù giờ là một sự đền đáp, đặc biệt với cá nhân cựu tuyển thủ U.23 này khi đây là lần đầu tiên anh ra sân trong một giải đấu chính thức sau hơn 1 năm phải “ngồi chơi xơi nước”.

Mùa thứ 2 liên tiếp Đồng Nai lại mang về cho ông Lê Thụy Hải và B.BD chiến thắng đầu tay, chỉ khác lần này là trên sân nhà. Còn với thất bại đầu tiên này, Đồng Nai rơi xuống vị trí thứ 11/13 (chỉ hơn ĐTLA về hiệu số, -3 so với -5). Tuy nhiên chưa có gì phải bi quan, bởi so với cùng kỳ mùa trước thành tích của thầy trò HLV Trần Bình Sự chỉ kém hơn đúng 1 điểm sau 4 trận, nhưng năm nay đã phải thi đấu 3 trận liên tiếp trên sân khách và sắp tới lại là chuyến đi lành ít, dữ nhiều đến “chảo lửa” Lạch Tray.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều