Báo Đồng Nai điện tử
En

Man Utd thất bại khi trình làng 'tam tấu MVR'

09:02, 02/02/2014

Bộ ba trị giá 88 triệu bảng Mata - Van Persie - Rooney bất lực nhìn Man Utd thua 1-2 ở vòng 24 Ngoại hạng Anh hôm qua 1/2, vì một cầu thủ Stoke chỉ có giá bốn triệu bảng.

Bộ ba trị giá 88 triệu bảng Mata - Van Persie - Rooney bất lực nhìn Man Utd thua 1-2 ở vòng 24 Ngoại hạng Anh hôm qua 1/2, vì một cầu thủ Stoke chỉ có giá bốn triệu bảng.

Mata có đường kiến tạo thành bàn thứ hai trong màu áo mới, giúp Van Persie nổ súng trận thứ hai liên tiếp. Rooney sút phạt khiến thủ môn Stoke vất vả cản phá và phải nhờ thêm sự trợ giúp từ cột dọc để cứu thua. Đó là tất cả những gì bộ ba tấn công của Man Utd làm được trên sân Brittania hôm qua.

Ngần ấy là quá ít so với kỳ vọng về một dàn tấn công, trên lý thuyết, có sức mạnh hủy diệt, đủ làm khiếp sợ mọi hàng thủ đối phương, và không đủ để giúp Man Utd kiếm được dù chỉ một điểm.

Mata-2-1948-1391298637.jpg

Mata (áo sẫm) vẫn ghi dấu ấn, nhưng chưa đủ đậm nét để giúp Man Utd chiến thắng. Ảnh: AFP.

Tình huống Mata dọn cỗ cho Van Persie lập công ở đầu hiệp hai chỉ giúp nhà ĐKVĐ quân bình tỷ số trong năm phút, trước khi Charlie Adam nã đại bác từ khoảng 25 mét tái lập thế dẫn bàn cho Stoke. Trước đó, ở phút 38, vẫn là Adam, với một pha đá phạt trực tiếp chạm người Carrick, đã cụ thể hóa quyết tâm của đội chủ sân Brittania trong trận cầu mà họ khao khát chiến thắng để vùng ra khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Vòng 24

Thứ bảy, 1/2
Newcastle 0-3 Sunderland
(Borini pen 19, Johnson 23, Colback 80)
West Ham 2-0 Swansea
(Nolan 26 & 45)
Cardiff 2-1 Norwich
(Bellamy 49, Jones 50 - Snodgrass 5)
Everton 2-1 Aston Villa
(Naismith 74, Mirallas 85 - Bacuna 34)
Fulham 0-3 Southampton
(Lallana 64, Lambert 70, Rodriguez 75)
Hull 1-1 Tottenham
(Long 12 - Paulinho 61)
Stoke 2-1 Man Utd
(Adam 38 & 52 - Van Persie 47)

Chủ nhật, 2/2
(giờ London; + 7 = giờ Hà Nội)
West Brom - Liverpool 13h30
Arsenal - Crystal Palace 16 

Thứ hai, 3/2
Man City - Chelsea 20h

Tình huống Rooney đá phạt bị đẩy trúng cột dọc ở phút bù giờ cuối trận chỉ tô đậm thêm sự bất lực của Man Utd nói chung và của bộ ba Mata - Van Persie - Rooney nói riêng. Thay vì làm nên một trận cầu hoành tráng xứng tầm với sự kỳ vọng, bộ ba này chứng kiến thêm một cơn ác mộng nữa của Man Utd. Và với thất bại thứ tám sau 24 vòng đấu, hy vọng đua tranh vào top 4 có vẻ như đang cạn dần với thầy trò Moyes.

Với Stoke City, kết quả 2-1 hôm qua không chỉ giúp họ giải cơn khát chiến thắng trước Man Utd ở giải vô địch Anh kéo dài từ năm 1984, mà còn là sự cổ vũ tinh thần lớn lao cho thầy trò Mark Hughes trong cuộc chiến trụ hạng. Các chiến thắng của West Ham và Sunderland  trong hai trận đá sớm đồng nghĩa với việc Stoke bị tụt xuống nhóm cầm đèn đỏ trước khi vào trận với Man Utd. Nhưng các học trò của Hughes không hề nao núng vì điều đó và cách họ nhập cuộc cũng không cho thấy bất kỳ biểu hiện nào của một đội bóng chỉ giành được vẻn vẹn một điểm trong sáu vòng đấu trước đó.

Những cơn gió lớn thổi qua sân Brittania khiến hai đội gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi khi nhập cuộc. Nhưng trong khi Man Utd loay hoay tìm cách áp đặt thế trận, họ bất ngờ nhận bàn thua từ một tình huống cố định. Adam đá phạt từ khoảng 30 mét, bóng chạm Carrick rồi đổi hướng làm bó tay thủ môn De Gea.

Mọi thứ càng trở nên khó khăn hơn với Man Utd khi trung vệ Phil Jones bị đau sau pha va chạm với Jon Walters và phải rời sân cuối hiệp một. Moyes trước đó đã phải kéo Smalling từ cánh phải vào đá trung vệ vì Evans cũng rời sân vì chấn thương và do không còn trung vệ nào khác trên ghế dự bị (Ferdinand nghỉ dưỡng thương, Vidic đang thụ án treo giò ba trận), giải pháp được HLV người Scotland đưa ra là kéo Carrick từ giữa sân về đá cặp với Smalling.

Adam-5559-1391299653.jpg

Charlie Adam, chỉ có giá chuyển nhượng 4 triệu bảng khi được Stoke mua về từ Liverpool hè 2012, làm lu mờ ba ngôi sao tấn công đắt giá bên phía Man Utd. 

Với hàng thủ xộc xệch như thế, Moyes không có lựa chọn nào khác ngoài xua quân tràn lên tấn công ngay đầu hiệp hai và quyết định đó được đền đáp xứng đáng với tình huống Mata dọn cỗ cho Van Persie ghi bàn ở phút 47. Nhưng Man Utd cũng chỉ giữ được thế quân bình trong vòng năm phút trước khi gió thổi mạnh ít nhiều trợ giúp Adam trong tình huống anh nã đại bác tung lưới De Gea, đưa Stoke lần thứ hai vượt lên dẫn bàn.

Trong thế trận mở sau đó, rất nhiều tình huống hãm thành được hai bên tạo ra, nhưng Stoke mới là bên có nhiều hơn các tình huống đáng được gọi là cơ hội ghi bàn. Arnautovic cứa lòng chệch đích trong gang tấc trong khi Assaidi bắt vô-lê đi vọt xà. Trong khi đó, tất cả những gì Man Utd làm được chỉ là tình huống đá phạt của Rooney bị Bergovic đẩy trúng cột dọc trước khi các hậu vệ Stoke phá lên.

Đội hình thi đấu:

Stoke: Begovic; Cameron, Shawcross, Wilson, Pieters; Odemwingie, Adam, Whelan (Palacios 83), Arnautovic (Assaidi 72), Walters (Ireland 60); Crouch.

Dự bị không sử dụng: Sorensen, Muniesa, Palacios, Guidetti, Shotton, Ireland.

Thẻ vàng: Walters, Cameron

Bàn thắng; Adam 38, 52.

Man Utd: De Gea; Smalling, Jones (Welbeck 44), Evans (Rafael 11), Evra; Carrick, Cleverley; Mata, Rooney, Young; Van Persie (Chicharito 79).

Dự bị không sử dụng: Lindegaard Valencia, Fletcher, Januzaj.

Thẻ vàng: Rooney, Carrick.

Bàn thắng: Van Persie 47.

Cầu thủ hay nhất trận: Charlie Adam

Trọng tài: Neil Swarbrick

Theo VnExpress

 

Tin xem nhiều