Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượt đi vòng 1/8 Champions League: Barcelona, PSG đặt một chân vào tứ kết

09:02, 20/02/2014

Dù cần phải có một chiến thắng trong trận lượt đi trên sân nhà nhưng HLV Pellegrini đã quá e dè Barca khi lần đầu tiên Man City chơi phòng ngự phản công tại Etihad với hậu vệ Kolarov chơi tiền vệ trái thay cho Nasri.

Dù cần phải có một chiến thắng trong trận lượt đi trên sân nhà nhưng HLV Pellegrini đã quá e dè Barca khi lần đầu tiên Man City chơi phòng ngự phản công tại Etihad với hậu vệ Kolarov chơi tiền vệ trái thay cho Nasri. Thường xuyên có đến 9 cần thủ tham gia phòng ngự, khiến những đợt tấn công của Man City luôn thiếu người và Yaya Toure hiếm khi có cơ hội dâng cao để thể hiện hết phẩm chất của mình. Biểu đồ nhiệt trận đấu cũng chỉ ra, Toure đã thua Busquets trong cuộc đấu tay đôi ở giữa sân.

Với việc không sử dụng Neymar ngay từ đầu, HLV Martino chủ trương quay trở lại tiqui-taca nhằm giành ưu thế trong kiểm soát bóng. Thống kê cho thấy với bộ ba Busquets, Xavi, Fabregas, trong hiệp 1 tỷ lệ cầm bóng của Barca lên tới 67,4% với số đường chuyền nhiều gấp đôi Man City và chuyền chính xác lên tới 91,6% thời lượng thi đấu. Một sự thua kém khác của đội bóng nước Anh là dù sở hữu nhiều cầu thủ có chiều cao hơn nhưng Barca lại chiến thắng tới 75% các pha tranh chấp bóng bổng. Bước ngoặt của trận đấu là quả phạt đền oan uổng của Man City (thẻ đỏ cho Demichelis là đúng nhưng pha phạm lỗi bên ngoài vòng 16m50). Bàn thắng thứ 2 của Daniel Alves gần như chính thức loại Man City.

Ở trận đấu cùng giờ, đội khách đến từ Pháp còn làm được hơn thế khi hủy diệt CLB Đức Leverkusen 4-0. PSG chỉ cần đúng 3 phút để làm tung lưới chủ nhà. Với cú đúp ở trận này, Ibrahimovic đã qua mặt Ronaldo để vươn lên dẫn đầu danh sách dội bom tại Champions League với 10 bàn thắng.

Quý Chánh

 

Tin xem nhiều