Báo Đồng Nai điện tử
En

Không thể dung dưỡng cho thói côn đồ trên sân cỏ

11:02, 23/02/2014

Cứ như có mối thâm thù, "ân oán giang hồ", chỉ vào sân từ phút 65 để thay cho Đức Thiện, nhưng tiền vệ Nguyễn Hải Anh của Đồng Nai liên tục trở thành đích nhắm ra đòn của cầu thủ Hải Phòng.

Cứ như có mối thâm thù, “ân oán giang hồ”, chỉ vào sân từ phút 65 để thay cho Đức Thiện, nhưng tiền vệ Nguyễn Hải Anh của Đồng Nai liên tục trở thành đích nhắm ra đòn của cầu thủ Hải Phòng. Đỉnh điểm là tình huống ở phút 65 khi Hải Anh đang đau đớn nằm sân, anh đã bị tấn công không phải một lần mà đến 2 lần.

Cầu thủ Hải Anh của Đồng Nai liên tục nhận 2 cú đá lén vào cổ, đầu trong khi đau đớn nằm sân. (Ảnh: Dương Cầm chụp lại qua truyền hình)
Cầu thủ Hải Anh của Đồng Nai liên tục nhận 2 cú đá lén vào cổ, đầu trong khi đau đớn nằm sân. (Ảnh: Dương Cầm chụp lại qua truyền hình)

“Tua” lại rất nhiều lần tình huống này, chúng tôi xác định, lần đầu một cầu thủ chủ nhà giả vờ cúi xuống hỏi han, chăm sóc đối phương, nhưng thực chất là che chắn cho đồng đội từ phía sau xỉa mũi giày vào cổ và gáy Hải Anh. Trong khi tiền vệ Đồng Nai đau đớn lăn lộn thì lại nhận lãnh cú đá lần này là nhắm thẳng vào đầu mà “sút” rất mạnh. 2 cú ra đòn cố ý triệt hạ rất nhanh và kín, lợi dụng tình hình lộn xộn để che mắt trọng tài nhưng chính nhiều CĐV Hải Phòng bên khán đài B đã chứng kiến cũng không kìm được phải đứng dậy ồ lên. Tuy các trọng tài trên sân không quan sát thấy, nhưng toàn bộ pha chơi bẩn “đánh lén” này được ống kính truyền hình đúng lúc “bắt” cận thu rõ mồn một, chỉ tiếc là không xác định được chủ nhân của 2 cái “chân đen”. Xem lại tình huống này, người ta không khỏi lạnh người bởi tính chất “đòn thù” đầy độc ác.

Đáng nói sau đó Hải Anh vẫn liên tục bị săn đuổi, vào bóng thô bạo bởi một cầu thủ chủ nhà: hậu vệ phải Nguyễn Văn Nam, nên rất có thể đây cũng chính là tác giả của hành vi “ném đá giấu tay” trước đó (xem lại tình huống Hải Anh nằm sân cho thấy hậu vệ số 29 này cũng là người đầu tiên chạy đến và đứng gần nhất). Cần nhắc lại cũng chính năm rồi, Văn Nam là người đã “phang” đứt dây chằng, “tiễn” tiền đạo Victor của Đồng Nai về nước và cũng chấm dứt luôn sự nghiệp của cầu thủ người Malawi này.

Trong bối cảnh dư luận vừa mới phẫn nộ trước cú đạp thẳng vào người Danny của Đinh Văn Ta và mới đây là cú gãy chân rợn người của Bruno, đã đến lúc phải thật mạnh tay, thậm chí là loại bỏ vĩnh viễn những cầu thủ có hành vi mang tính bạo lực, triệt hạ đối phương. Đồng Nai cần có văn bản chính thức kiến nghị VPF và VFF “mổ băng” để xác định và có hình thức xử lý đích đáng “cái chân đen” nào của Hải Phòng trong tình huống xấu xa nói trên. Việc truy tìm “kẻ giấu mặt” không khó nếu xem xét tổng hợp cả băng hình thu được từ các camera bố trí trên sân của BTC theo quy định. Không thể “dĩ hòa vi quý”, làm ngơ bỏ qua mà gián tiếp dung dưỡng cho thói côn đồ trên sân cỏ.

Minh Chung

 

Tin xem nhiều