Báo Đồng Nai điện tử
En

HN T&T khởi tranh AFC Cup

09:02, 24/02/2014

Sau khi bị đại diện Thái Lan CLB Muangthong Utd loại ở AFC Champions League, nhà vô địch Việt Nam HN T&T xuống chơi tại AFC Cup 2014.

Sau khi bị đại diện Thái Lan CLB Muangthong Utd loại ở AFC Champions League, nhà vô địch Việt Nam HN T&T xuống chơi tại AFC Cup 2014. Trận ra quân chiều nay 25-2 trong khuôn khổ bảng F, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ được chơi trên sân nhà Hàng Đẫy tiếp đội á quân đảo quốc Maldives, CLB Maziya. Đây là đối thủ được đánh giá yếu nhất bảng (tại vòng bảng AFC Cup năm rồi, Maziya từng bị chính “người anh em” của T&T là SHB.ĐN đánh bại ở cả 2 lượt trận với tỷ số 3-2 và 3-1), tuy nhiên đội chủ nhà cũng bị tổn thất lực lượng nghiêm trọng. Cả tiền đạo Hoàng Vũ Samson và trung vệ Gallagher đều bị treo giò do lãnh thẻ đỏ ở trận sơ loại AFC Champions League với Muangthong. Ngoài ra trung vệ Tiến Dũng cũng vừa bị chấn thương rách cơ trong trận gặp Thanh Hóa, tiền đạo Gonzalo thì vẫn còn bị đau. Đây sẽ là cơ hội để các cầu thủ trẻ của đội bóng thủ đô có cơ hội lần đầu tiên thử sức ở đấu trường châu lục. Maziya là nhà á quân Maldives trong thành phần có 2 tiền đạo người Sudan và Ai Cập cùng 3 ngoại binh đến từ Bulgaria. Cũng trong lượt trận mở màn bảng F vào chiều nay, á quân Malaysia Super League CLB Selango sẽ tiếp á quân Indonesia Arema.

Vào chiều mai 26-2, tại bảng G nhà vô địch Cúp quốc gia Việt Nam V.Ninh Bình sẽ có trận ra mắt lần đầu tiên ở đấu trường châu lục, với chuyến làm khách của South China. Một thử thách cho chuyến ra biển lớn đầu tiên của thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ khi nhà đương kim vô địch Hong Kong từng 2 lần vào tứ kết AFC Cup 2009, 2010 và trong thành phần có rất nhiều “lính đánh thuê” từ Brazil, Hà Lan, Bosnia, Ireland, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia. Cùng bảng này còn có nhà vô địch Myanmar Yangon United và vô địch FA Cup Malaysia Kelantan.

Quang Huy

 

 

Tin xem nhiều