Báo Đồng Nai điện tử
En

Federer sẽ đối đầu với Djokovic ở bán kết

09:02, 28/02/2014

Tại vòng tứ kết, Djokovic đã không phải thi đấu do đối thủ của anh bỏ cuộc, trong khi Federer có chiến thắng nhẹ nhàng 6-2 6-2 trước đối thủ Lucas Rosol. Đây là chiến thắng 40 của tay vợt người Thụy Sĩ và anh đã thiết lập một kỉ lục mới ở Dubai.

 

Tại vòng tứ kết, Djokovic đã không phải thi đấu do đối thủ của anh bỏ cuộc, trong khi Federer có chiến thắng nhẹ nhàng 6-2 6-2 trước đối thủ Lucas Rosol. Đây là chiến thắng 40 của tay vợt người Thụy Sĩ và anh đã thiết lập một kỉ lục mới ở Dubai.

Djokovic khá may mắn tại vọng bán kết, những tưởng tay vợt người Serbia sẽ có một trận đấu không dễ dàng trước hạt giống số 6 Mikhail Youzhny. Trong quá khứ hai người gặp nhau 9 lần, Nole thắng 6 lần và đối thủ người Nga cũng đã có 3 trận thắng. Tuy nhiên điều tay vợt hạt giống số 1 chẳng thể ngờ tới rằng đối thủ của anh đã gặp phải chấn thương và bỏ cuộc. “Bất chiến tự nhiên thành”, Djokovic bước vào vòng bán kết và đối thủ của anh sẽ là hạt giống số 4, Roger Federer.

 
Federer vừa thiết lập kỉ lục số trận thắng tại Dubai
Federer vừa thiết lập kỉ lục số trận thắng tại Dubai
 

Trong khi đó Roger Federer đã có một cuộc chiến khá nhàn nhã trước đối thủ Lucas Rosol. Nếu như trong trận đấu ở vòng 2, Federer đã gặp rất nhiều khó khăn trước Stepanek thì ở trận đấu gặp đối thủ cũng đã gần 30 như Rosol, tay vợt người Thụy Sĩ đã chơi tốt hơn hẳn để dễ dàng đè bẹp đối thủ. Chiến thắng này là trận thắng thứ 40 của Federer tại Dubai, anh vừa thiết lập một kỉ lục chiến thắng mới tại giải đấu này.

 

Chắc chắn vòng bán kết tới đây giữ Federer và Djokovic sẽ là một cuộc chiến hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Federer đang là tay vợt sở hữu tới 5 danh hiệu vô địch tại giải đấu này, trong khi đó Djokovic đang là đương kim vô địch.

 

Trở lại với trận đấu tại vòng tứ kết của Federer và Rosol, tay vợt người Thụy Sĩ tiếp tục thể hiện khả năng đáp trả tốt, nhờ đó anh gây khó khăn nhiều cho  đối phương. Ngay game đầu tiên tay vợt người CH Séc cầm giao bóng, Federer khiến đối phương rất chật vật, thậm chí anh còn có break-point nhưng đã không thể tận dụng thành công.

 

Đáp trả hay, nhưng khả năng cầm giao bóng của Federer vẫn tồi như ở trận đấu gặp Stepanek. Điều đó khiến anh cũng rất vất vả mới thắng được ở game 2. Gam 5, Federer đáp trả tốt và vượt lên có liền 3 break-point, tuy nhiên Rosol cũng đã quyết tâm để cứu thành công tất cả. Nhưng sau đó anh lại để Federer có break-point thứ 4, lần này với cú đánh quyết định tự làm hỏng, Rosol giúp đối thủ vượt lên dẫn 3-2.
 
 Rosol chưa phải đối thủ của Federer
Rosol chưa phải đối thủ của Federer
 

Bước ngoặt trận đấu đã được mở ra và Federer nhanh chóng tìm được cảm hứng thi đấu. Tay vợt người Thụy Sĩ dễ dàng hơn khi bẻ break thứ 2 trong trận đấu này ở game 7 để vượt lên dẫn 5-2. Cơ hội khép lại trận đấu sau 8 game đã được Federer tận dụng triệt để bằng game cầm giao bóng.

 

Sang set thứ 2 Rosol vẫn chưa thể tìm được cách giao bóng tốt hơn, anh rất chật vật trong các game cầm giao bóng. Game 3, tay vợt người CH Séc để đối thủ dễ dàng có 3 break-point và anh đã không thể cứu thành công. Federer tận dụng thời cơ tốt để liên tục vươn lên nới rộng khoảng cách. Anh tiếp tục bẻ game 5 của đối phương để nới rộng khoảng cách lên thành 4-1. Thêm 2 set cầm giao bóng tốt, Federer khép lại set quyết định với cùng chiến thắng 6-2.

 

Federer chia sẻ sau trận đấu, tay vợt người Thụy Sĩ đã chơi khá tích cực từ đầu trận đến cuối và có chiến thắng chỉ sau 58 phút:  “Khi bạn chơi với một đối thủ nào đó lần đầu tiên, bạn không thể biết được khả năng tốt nhất của anh ta như thế nào, hay phong độ bình thường của anh ta ở mức nào. Đó là lí do tại sao bạn liên tục phải chơi tích cực. Đây là lí do để lí giải về kết quả của trận đấu này, bởi vì tôi không bao giờ thiếu tích cực. Tôi luôn luôn cố gắng giữ điểm trong những quả đáp trả, chắc chắn đối thủ của tôi cũng đã thi đấu tích cực”.

 

Tuy đã chiến thắng tuy nhiên Federer cũng chưa hài lòng với khả năng cầm giao bóng: “Hôm qua gặp Radek Stepanek, tôi nghĩ rằng mình thực sự thi đấu ở mức chấp nhận được. Tôi chỉ phát bóng không được tốt. Có lẽ tôi có thể nói rằng Radek là một tay vợt đáp trả tốt hơn Rosol, thậm chí là tất cả các mặt. Nhưng trong trận đấu này, tôi vẫn không phát bóng tốt hơn, hợp lý hơn ở những thời điểm cần thiết, ngày hôm qua cũng thế”.
Theo DTO
Tin xem nhiều