Báo Đồng Nai điện tử
En

Dấu ấn vòng 5 V.League: "Mưa" bàn thắng

10:02, 17/02/2014

Thêm một vòng đấu nữa không phải của chủ nhà khi chỉ có 2 trong 6 đội ca khúc khải hoàn (HN T&T, B.Bình Dương). Cùng phơi áo là 2 tân binh An Giang và Quảng Nam.

Thêm một vòng đấu nữa không phải của chủ nhà khi chỉ có 2 trong 6 đội ca khúc khải hoàn (HN T&T, B.Bình Dương). Cùng phơi áo là 2 tân binh An Giang và Quảng Nam. Còn trong 2 đội bị cầm hòa thì nếu V.Ninh Bình phải lội ngược dòng và chỉ nhờ may mắn mới có được bàn gỡ ở phút 90+5, thì việc SHB.ĐN đánh rơi 2 điểm bởi 2 bàn thua ở 2 phút bù giờ cuối cùng trước Than QN, chẳng khác nào một thất bại cay đắng cho đội chủ sân Chi Lăng.

Vòng đấu thứ 5 cũng chứng kiến cơn “mưa” bàn thắng “nặng hạt” nhất kể từ đầu giải được làm nên từ 3 “đám mây”: Quảng Nam - HAGL 3-5, T&T - Hải Phòng 5-2, B.Bình Dương - Đồng Nai 4-1. Có tới 31 lần các thủ môn phải vào lưới nhặt bóng, bình quân tới 6,2 bàn/trận và không một đội nào giữ được nguyên vẹn mành lưới. Đặc biệt có tới 5/31 bàn được ghi vào những phút bù giờ cuối cùng. Với việc tiếp tục “nổ súng” vào lưới Quảng Nam và Hải Phòng, 2 chân sút dẫn đầu, Timothy của HAGL (6 bàn) và Hoàng Vũ Samson của T&T (5 bàn) duy trì thành tích sút thủng lưới mọi đối thủ kể từ đầu giải. Nếu Samson là đồng vua phá lưới năm rồi thì với “bò mộng” Timothy, cựu vua phá lưới V.League 2012, đây là sự trở lại đáng ngạc nhiên sau một mùa giải đầy thất vọng trong màu áo V.Ninh Bình (hiện mới qua 4 trận, số bàn thắng của anh đã gấp đôi cả mùa rồi).

Đáng chú ý đây là vòng đấu hiếm hoi mà các chân sút nội lấn lướt hoàn toàn so với đồng nghiệp ngoại khi là tác giả của 18 trong tổng số 31 bàn thắng, trong đó tiền vệ Lê Văn Thắng (V.Ninh Bình) và trung vệ Văn Pho (HAGL) lập cú đúp. Thậm chí Văn Pho còn lọt vào danh sách cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á trong tuần của Goal.com.

Với thất bại của Hải Phòng và Đồng Nai, sau vòng 5 chỉ còn duy nhất đội đầu bảng Thanh Hóa chưa nếm mùi thất bại, còn vẫn chưa hưởng hương vị chiến thắng là 3 đội cuối bảng Đồng Nai, ĐTLA, An Giang. SLNA và T&T là 2 đội chưa từng hòa.

Trần Đỗ

Tin xem nhiều