Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiều mai 21-2, đá sớm vòng 6 V.League: "Chung kết" lượt đi

09:02, 20/02/2014

Không chỉ đang chia nhau 2 vị trí đầu mà HN T&T là đương kim vô địch (ĐKVĐ) còn Thanh Hóa là kẻ thách thức số 1, nên cuộc thư hùng chiều mai có thể coi là trận "chung kết" sớm của lượt đi.

Không chỉ đang chia nhau 2 vị trí đầu mà HN T&T là đương kim vô địch (ĐKVĐ) còn Thanh Hóa là kẻ thách thức số 1, nên cuộc thư hùng chiều mai có thể coi là trận “chung kết” sớm của lượt đi. Xứ Thanh đang sống những ngày tươi đẹp nhất của tình yêu bóng đá khi lần đầu tiên trong lịch sử đội nhà ngự trên ngôi cao nhất và tràn trề giấc mơ đăng quang ngôi vương. Sau chiến thắng 2-1 trên sân An Giang để củng cố vững chắc ngôi đầu hơn 300 CĐV đã ra tận sân bay Thọ Xuân, cách TP. Thanh Hóa 50km để đón thầy trò HLV Mai Đức Chung trở về như những người hùng và trận đấu chiều mai được dự báo có thể vỡ sân khi sức chứa sân Thanh Hóa chỉ hơn 10 ngàn chỗ.

Thanh Hóa là kẻ thách thức số 1 HN T&T.
Thanh Hóa là kẻ thách thức số 1 HN T&T.

Đã lần lượt biến cả 3 cựu vương gần nhất là SHB.ĐN, SLNA và B.Bình Dương thành bại tướng, nếu tiếp tục vượt qua nhà ĐKVĐ, Thanh Hóa sẽ thực sự được thừa nhận là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch mùa này. Nhưng T&T là chướng ngại không dễ vượt qua chút nào, đội quân HLV Phan Thanh Hùng là tập thể đồng đều, bản lĩnh và có bản sắc bậc nhất ở V.League. Mùa trước, HLV Mai Đức Chung và các học trò thua tâm phục khẩu phục trong cả 2 lần đối đầu, trong đó có thất bại 1-3 ngay trên sân nhà dù Ceh là người đưa Thanh Hóa vượt lên dẫn trước từ quả phạt đền. Chiều mai T&T mất đến 3 vị trí vì thẻ phạt: hậu vệ Quốc Long, tiền vệ Sỹ Cường và đặc biệt là trung vệ tân binh người Australia Gallagher. Vì vậy có lẽ trước Thanh Hóa đang hừng hực khí thế, HLV Phan Thanh Hùng sẽ chỉ chơi với một tiền đạo duy nhất là Hoàng Vũ Samson để rút đội trưởng Gonzalo về trám vị trí trung vệ, ở tuyến giữa các tiền vệ đội khách sẽ được lệnh chăm sóc đặc biệt đối với Nastia Ceh, linh hồn của đội chủ nhà. Một trận đấu “lửa thử vàng” thực sự cho cả hai. Dù vậy, với 4 điểm nhiều hơn, bất luận có thua Thanh Hóa vẫn sẽ ngự trị ngôi đầu sau vòng này.

Lịch truyền hình trực tiếp

15 giờ: Than QN - HAGL (BĐTV); 16 giờ: Thanh Hóa - HN T&T (VTC3), An Giang - B.Bình Dương (AGTV, BTV2); 16 giờ 30: SHB.ĐN - SLNA (VTV6, TTTV).

Nóng bỏng không kém là cuộc đối đầu “thượng đỉnh” giữa SHB.ĐN - SLNA, 2 đội cũng đang đứng sát nhau ở vị trí thứ 5 và 6 trên bảng xếp hạng với cùng 6 điểm. Cả “ông lớn” đều có bước khởi đầu không như ý, mới qua 4 trận đấu nhưng SLNA đã sớm 2 lần nếm mùi thất bại trước Thanh Hóa và HAGL, hậu quả của việc để “chảy máu” lực lượng; còn SHB.ĐN với phong độ sa sút và chấn thương của “chân tiền” Merlo, đã trải qua 4 trận liền không biết thắng. Đôi bên sẽ dốc toàn lực quyết chiến trận này để trở lại nhóm đầu, đặc biệt là đội chủ nhà sông Hàn. Hơn nữa, những cuộc đối đầu giữa 2 cựu tuyển thủ thuộc “thế hệ vàng” Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng luôn để lại nhiều cảm xúc. Năm ngoái ở Chi Lăng, SHB.ĐN thắng 3-2 và thua lại 1-2 tại Vinh.

Trần Đỗ

 

Tin xem nhiều