Báo Đồng Nai điện tử
En

5 giờ chiều nay 22-2, Hải Phòng - Đồng Nai (*): Cắn răng vượt khó

05:02, 22/02/2014

Có lẽ trong lịch sử một giải đấu theo thể thức vòng tròn xưa nay, chưa có đội bóng nào rơi vào một lịch đấu đầu mùa nghiệt ngã như Đồng Nai ở V.League mùa này.

Có lẽ trong lịch sử một giải đấu theo thể thức vòng tròn xưa nay, chưa có đội bóng nào rơi vào một lịch đấu đầu mùa nghiệt ngã như Đồng Nai ở V.League mùa này. Như lính trận xa nhà, sau trận ra quân thầy trò HLV Trần Bình Sự đi biền biệt và gặp Hải Phòng là trận chiến thứ 4 liên tiếp họ phải chiến đấu tại sào huyệt đối phương. Không có điểm tựa sân nhà, Đồng Nai đã nhận lãnh thất bại đầu tiên trên đất láng giềng và chuyến đi ra xứ “Phòng” chiều nay càng “lành ít dữ nhiều”.

Phạm Hữu Phát (phải) sẽ gặp lại các đồng đội cũ từ thời còn khoác áo K.Khánh Hòa.
Phạm Hữu Phát (phải) sẽ gặp lại các đồng đội cũ từ thời còn khoác áo K.Khánh Hòa.

Hẳn ông Sự và nhiều cầu thủ Đồng Nai còn nhớ như in cơn ác mộng tại Lạch Tray mùa rồi. Bất phân thắng bại ở lượt đi tại Biên Hòa (Hải Phòng dẫn trước 2-0, nhưng Đồng Nai đã hoàn tất cuộc lội ngược dòng gỡ hòa 2-2 ngay trong hiệp I); đôi bên gặp lại nhau ở lượt về trong bối cảnh Đồng Nai đang bừng bừng khí thế với cơn địa chấn vùi dập nhà đương kim vô địch SHB.ĐN 4-1, kéo dài chuỗi bất bại lên con số 6, trong khi đó Hải Phòng trải qua 7 trận toàn thua và hòa. Thế nhưng trước đối thủ chơi dữ dằn và giở mọi đòn tâm lý, ngón nghề tiểu xảo, các cầu thủ đội khách, không trừ một ai, đã hoàn toàn bị “cóng”, để rồi dễ dàng sụp đổ nặng nề 0-4. Không chỉ vậy, với pha bị hậu vệ Văn Nam đá thẳng vào chân, tiền đạo Victor của Đồng Nai đã phải nói lời chia tay không hẹn ngày trở lại V.League. Với trận thua đầu tiên sau đúng 4 tháng, trải qua 14 vòng đấu này, Đồng Nai mất thời cơ lọt vào top 5, còn Hải Phòng không chỉ thoát khỏi khu vực nguy hiểm mà còn vượt qua chính Đồng Nai trên bảng xếp hạng.

Gặp lại nhau chiều nay, đội chủ sân Lạch Tray không trong tình thế “lửa cháy chân thành”, nhưng cũng như Đồng Nai họ vừa nhận lãnh thất bại đầu tiên đậm đà 2-5 trên sân HN T&T và cần tiếp tục duy trì thành tích bất bại trên sân nhà. Không còn HLV Hoàng Anh Tuấn và nhiều cầu thủ đến từ K.Khánh Hòa lại giúp đội quân của HLV Dylan Keer trở về với bản sắc Hải Phòng hơn. Vì vậy, đội khách miền Đông Nam bộ phải sẵn sàng tinh thần để đối phó với lối chơi rát, rất nhiệt vốn đã trở thành thương hiệu của chủ nhà. Quên đi thất bại trước B.Bình Dương, các cầu thủ Đồng Nai cần cắn răng vượt khó, siết chặt đội hình, tử thủ giành ít nhất 1 điểm để có lưng vốn bước vào giai đoạn tương đối dễ thở hơn mà mở đầu sẽ là chuyến trở về sân nhà tiếp Than QN vào giữa tuần tới.

Hãy xem Danh Hoàng Tuấn và Phạm Hữu Phát chống lại các đồng đội cũ từ thời còn khoác áo K.Khánh Hòa ra sao? Còn bên kia chiến tuyến, người trấn giữ khung thành cũng là một cựu cầu thủ Đồng Nai, thủ môn Thanh Thắng. Chiều nay Hải Phòng sẽ không có sự phục vụ của trung vệ, tuyển thủ U.23 Đinh Tiến Thành, người cùng với đội trưởng Minh Châu là 2 gương mặt chơi máu lửa nhất, vì án treo giò.

Đông Kha

 

(*) Trận đấu được truyền hình trực tiếp trên VTC3, cùng giờ trận ĐTLA - Quảng Nam trực tiếp trên VTV6

 

Tin xem nhiều