Báo Đồng Nai điện tử
En

4 trận đấu sớm ngày 21-2: Thanh Hóa, Than Quảng Ninh tiếp tục bay cao

10:02, 21/02/2014

4 trận đấu sớm của vòng 6 giải V.League diễn ra ngày 21-2, đánh dấu chiến thắng ấn tượng của 3 đội chủ nhà trước các đội khách, ngoại trừ đội chủ nhà HV. An Giang.

4 trận đấu sớm của vòng 6 giải V.League diễn ra ngày 21-2, đánh dấu chiến thắng ấn tượng của 3 đội chủ nhà trước các đội khách, ngoại trừ đội chủ nhà HV. An Giang.

Thanh Hóa: Củng cố ngôi vị dẫn đầu

Ra quân với đầy đủ binh hùng tướng mạnh, chủ nhà Thanh Hóa tỏ ra lấn lướt hơn đội khách Hà Nội T&T. Đội Thanh Hóa đã chủ động chơi tấn công phủ đầu và sớm có bàn thắng. Từ pha đá phạt góc của Ceh, trung vệ Van Bakel dễ dàng đánh đầu ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 10.

Thanh Hóa tấn công hiệu quả hơn so với Hà Nội T&T
Thanh Hóa tấn công hiệu quả hơn so với Hà Nội T&T

Tiếp tục nắm thế trận ở hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 57. Cướp bóng từ hậu vệ đội khách, Nghiêm Xuân Tú bứt tốc xuống cánh phải rồi thực hiện đường vào trong và Sunday đã nhanh chân tung ra cú dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0.

Ở phút 86, đội trưởng Nastia Ceh đã ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 cho Thanh Hóa từ chấm 11m sau pha để bóng chạm tay của Văn Biển. Đây cũng là trận đấu thứ tư liên tiếp Ceh ghi bàn. Tuy nhiên, chỉ 1 phút sau, Samson đánh đầu ghi bàn thắng danh dự, rút ngắn tỷ số còn 1-3 sau đường chuyền của Ngọc Đức. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu được coi là trận chung kết ở lượt đi. Đây là lần đầu tiên Thanh Hóa giành chiến thắng trước Hà Nội T&T sau 4 trận đối đầu thua liên tiếp. Chiến thắng này cũng giúp Thanh Hóa nới rộng khoảng cách với đội nhì bảng lên 5 điểm và tiếp tục duy trì thành tích bất bại.

Than Quảng Ninh: Vươn lên thứ nhì

Hiện tượng Than Quảng Ninh (TQN) tiếp tục có phong độ thi đấu ấn tượng để giành chiến thắng thuyết phục trước đội khách đang thi đấu lên chân là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 33 do công của Hải Huy nhưng đội chủ nhà lại để cho đội khách cân bằng tỷ số 1-1 rồi  vượt lên dẫn 2-1 sau các pha lập công của Timothy ở phút 35 và Helio ở phút 53. Nhưng sau đó, đội chủ nhà đã thi đấu khởi sắc để hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục. Sau khi Hải Huy ghi bàn cân bằng 2-2 ở phút 65, chân sút Uche đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 73 giúp đội nhà lội ngược dòng thắng 3-2.

Trong số 4 đội chủ nhà đấu sớm trong ngày 21-2, Hùng Vương An Giang (HV.AG) là đội duy nhất không được hưởng niềm vui chiến thắng khi tiếp tục thua đậm 1-4 trước đội Becamex Bình Dương (B.BD), đứng chót bảng.

Chiến thắng quan trọng này không những giúp TQN tiếp tục bay cao, trở thành hiện tượng ở V.League năm nay mà còn chính thức chiếm vị trí thứ nhì của ĐKVĐ Hà Nội T&T trên bảng xếp hạng với 11 điểm. Tuy nhiên, sự kiện đáng chú ý trong trận đấu này chính là việc tiền đạo Alaan Bruno đội chủ nhà đã bị gãy chân ở những phút cuối của hiệp 1 (phút 43), sau pha tranh chấp với Anh Tuấn.

SHB Đà Nẵng: Chấm dứt chuỗi thất bại

Trên sân Đà Nẵng, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng đã tìm lại được niềm vui khi đội này giành chiến thắng nhọc nhằn trước đội khách Sông Lam Nghệ An (SLNA) với tỷ số 2-1. Sau khi hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0, ngay đầu hiệp 2, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số. Ở phút 48, Merlo thực hiện một cú đánh gót đẹp mắt cho Vũ Phong băng xuống nhanh chân đẩy bóng mở tỷ số của trận đấu. Chỉ 3 phút sau, cũng từ đường chuyền của Merlo, Thanh Hưng tiếp tục ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà. Thi đấu cố gắng sau đó, đội khách SLNA chỉ kiếm được bàn thắng rút ngắn do công của tiền đạo Ndjodo ở phút 77 chứ không giúp đội này tránh được trận thua thứ ba liên tiếp. Thắng trận này, đội chủ nhà đã chấm dứt chuỗi thi đấu tệ hại chỉ hòa và thua.

Anh Tâm

 

 

 

 

Tin xem nhiều