Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải mã "hiện tượng" tân binh

08:02, 27/02/2014

Đã "2 năm" chiều nay CĐV Đồng Nai mới gặp lại đội nhà. Kể từ trận tiếp V.Ninh Bình trong ngày khai mạc, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã trải qua suốt 1 tháng rưỡi đi xa với 4 trận liền trên sân khách trước và sau tết, do vậy trận đấu trong khuôn khổ vòng 7 này cũng là trận "xông đất" sân nhà trong năm mới Giáp Ngọ.

Đã “2 năm” chiều nay CĐV Đồng Nai mới gặp lại đội nhà. Kể từ trận tiếp V.Ninh Bình trong ngày khai mạc, thầy trò HLV Trần Bình Sự đã trải qua suốt 1 tháng rưỡi đi xa với 4 trận liền trên sân khách trước và sau tết, do vậy trận đấu trong khuôn khổ vòng 7 này cũng là trận “xông đất” sân nhà trong năm mới Giáp Ngọ.

Đối thủ chiều nay của Đồng Nai - Than Quảng Ninh (TQN) - lại đang là “hiện tượng” của giải. Còn hơn cả chính Đồng Nai mùa rồi, tân binh đất mỏ đang bay cao ngất ngưởng ở ngôi á quân, khiến hàng loạt tên tuổi đại gia phải ngước nhìn. Quả thực TQN là “hiện tượng” về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Là CLB có ngân sách eo hẹp nhất (chuyện nghe như thời bao cấp khi tết vừa qua mỗi cầu thủ được “thưởng”…15kg gạo(!?), mới rời vạch xuất phát nội tình đã bất ổn vì việc lãnh đạo thất hứa cắt giảm thời hạn và giá trị hợp đồng (hiện vẫn còn 4 cầu thủ, trong đó có trung vệ Bật Hiếu vẫn chưa chịu ký lại); nhưng bất chấp tất cả, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa ra sân vẫn cháy hết mình.

Sau trận ra quân vấp ngã sít sao trước SLNA trên sân nhà, TQN đã trải qua 5 trận liền bất bại, trong đó giành đến 3 chiến thắng trước V.Ninh Bình, ĐTLA và mới nhất là HAGL, còn 2 trận hòa là ngay trên sân của cựu vương SHB.ĐN và B.Bình Dương. Cũng như tân binh Đồng Nai mùa trước, sức mạnh của đội bóng đất mỏ nằm ở lối chơi tập thể, sự quyết tâm, đoàn kết, nhưng cũng không thiếu bài miếng và những cá nhân nổi trội như: tiền đạo Uche (32) - chân sút số 1 với 4 bàn thắng, Xuân Ngọc (12) - người cũng đã có 3 bàn, đặc biệt là cặp tiền vệ trung tâm của đội tuyển U.23 Việt Nam vừa dự SEA Games 27: Hải Huy (14) và đội trưởng Vũ Minh Tuấn (6).  11 bàn thắng, chỉ sau HN T&T, HAGL và chỉ mới để thủng lưới 6 lần (chỉ nhiều hơn đội đầu bảng Thanh Hóa) là 2 con số biết nói cho thấy vị trí của TQN hiện tại không hoàn toàn là ăn may chút nào.

Thi đấu với Đồng Nai chiều nay sẽ là trận đầu tiên mà HLV Đinh Cao Nghĩa bắt đầu phải làm quen với cuộc sống không có Bruno, sau cú gãy chân rợn người của tiền vệ chủ chốt người Brazil này trong trận tiếp HAGL; Xuân Hùng cũng không thể ra sân vì nhận đủ 3 thẻ vàng. Ngoài ra, trong lịch sử 5 năm đối đầu ở giải hạng nhất, TQN chưa bao giờ có thể rời Biên Hòa với trọn vẹn 3 điểm (2 lần thua, 3 lần hòa), trong đó lần gặp nhau cuối cùng là ở mùa giải 2012 Đồng Nai đã thắng thuyết phục 3-1. Chính trận thắng ấy đã giúp đội quân của HLV Trần Bình Sự có bước nhảy vọt trở lại cuộc đua tốp 3 để rồi giành vé lên V.League. Không chủ quan, nôn nóng áp đặt mà bình tĩnh chơi đúng đấu pháp đề ra, với sự cổ vũ của khán giả nhà, thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ giải mã được “hiện tượng” tân binh.

Đông Kha

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích