Báo Đồng Nai điện tử
En

Derby cùng khó

11:02, 14/02/2014

Cùng với 2 đội bóng miền Tây ĐTLA, An Giang, 2 đại diện miền Đông Nam bộ B.Bình Dương (B.BD) và Đồng Nai bước vào trận derby chiều mai mà chưa hề biết mùi chiến thắng.

Cùng với 2 đội bóng miền Tây ĐTLA, An Giang, 2 đại diện miền Đông Nam bộ B.Bình Dương (B.BD) và Đồng Nai bước vào trận derby chiều mai mà chưa hề biết mùi chiến thắng.

Một trận đấu giữa Đồng Nai và Bình Dương trên sân Gò Đậu.
Một trận đấu giữa Đồng Nai và Bình Dương trên sân Gò Đậu.

Nếu Đồng Nai bất bại cùng vốn liếng 3 điểm, thì B.BD sau 3 trận chỉ mới có vỏn vẹn 1 điểm từ trận hòa… như thua trên sân nhà trước tân binh Than QN, còn trắng tay trong cả 2 chuyến làm khách trước HN T&T và Thanh Hóa. “Đại gia” đất Thủ thực sự lâm vào cuộc khủng hoảng đầu mùa, bóng ma thất bại năm rồi lại hiện về và B.BD một lần nữa, trở thành CLB đầu tiên trong mùa giải thay tướng (sau trận thua Thanh Hóa ở vòng 4, trợ lý Nguyễn Thanh Sơn đã được trao chức danh HLV trưởng thay cho ông Nguyễn Minh Dũng trở lại làm trẻ, nhưng chỉ là để làm nhiệm vụ… họp báo cho Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải, người lần thứ 6 được mời lại sau vòng 3). Chiến thắng đầu tay trên sân nhà chiều mai trước người láng giềng “cửa dưới” Đồng Nai để chặn đứng đà khủng hoảng, khôi phục niềm tin là quân lệnh, nhiệm vụ bắt buộc với thầy trò ông Lê Thụy Hải. Ngay sau khi từ Thanh Hóa trở về, ông Hải đã tiến hành thiết quân luật, bắt dàn sao tập rất nặng để nâng cao sức chiến đấu trong trận derby bắt buộc phải thắng.

Với Đồng Nai, bất lợi là phải trải qua kỳ nghỉ tết “bắt buộc” quá dài. Do trận đấu ở vòng 4 tiếp HN T&T bị hoãn vì CLB này phải thi đấu vòng sơ loại AFC Champions League, nên tính từ trận hòa 2-2 tại Đà Nẵng trước tết, các học trò HLV Trần Bình Sự đã trải qua 20 ngày không thi đấu, trong khi các đối thủ đều đã kịp làm nóng, bắt nhịp trở lại. Tuy nhiên, đội có thêm thời gian bình tâm điều chỉnh những khiếm khuyết trong 3 trận trước đó, nghiên cứu đối phương và rèn giũa miếng đánh. Về chuyên môn, lực lượng Đồng Nai được xếp “cửa dưới”, nhưng trước một chủ nhà nôn nóng buộc phải thắng, nên về mặt tâm lý đội khách với 2 điểm nhiều hơn lại ở “cửa trên”. Với sự có mặt của Giám đốc kỹ thuật Lê Thụy Hải trên băng ghế chỉ đạo, B.BD đã chơi tốt hơn ở trận gặp Thanh Hóa, nhưng “dải thiên hà” của họ vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong vận hành lối chơi, đặc biệt là thiếu một nhạc trưởng. Phòng ngự cũng thiếu vững chắc, trong đó việc sử dụng hậu vệ trái Mai Tiến Thành liên tục dâng cao như một tiền vệ là lỗ hổng mà Đồng Nai có thể khai thác.

Lịch đấu vòng 5

Thứ bảy 15-2, 16 giờ: HN T&T - Hải Phòng (VTV6, BĐTV), An Giang - Thanh Hóa (VTC3); 16 giờ 30: SHB.ĐN - Than QN. Chủ nhật 16-2, 16 giờ: V.Ninh Bình - ĐTLA (VTV6); 16 giờ 30: QNK Quảng Nam - HAGL; 17 giờ: B.Bình Dương - Đồng Nai (VTC3, ĐN RTV2, BTV2).

Triệt để tuân thủ đấu pháp phòng ngự chặt, phản công nhanh, tận dụng sự nôn nóng của đối phương và Gomez tiếp tục tỏa sáng, Đồng Nai hoàn toàn có thể tái lập được trận hòa tại Gò Đậu mùa rồi (Philani mở tỷ số cho chủ nhà ngay phút 12 nhưng đúng phút 90, “người cũ” của B.BD là trung vệ Van Bakel lên tham gia tấn công thực hiện cú căng ngang khiến trung vệ Helio lúng túng đá phản lưới nhà), trong trận cầu mang ý nghĩa tân niên này. Đã hơn 1 tháng thầy trò HLV Trần Bình Sự chưa trở về sân nhà, nên trận đấu bên “nhà hàng xóm” chiều mai là cơ hội giải tỏa “cơn khát” ủng hộ đội nhà cho các CĐV Đồng Nai, trước khi họ lại lên đường ra “đất dữ” Hải Phòng.

Sau 1 trận bị treo giò, hậu vệ Chu Khánh Thành của Đồng Nai có thể trở lại. Về phía B.BD ngoài tiền vệ Đặng Văn Thành (có thể vào sân từ ghế dự bị); cơ hội để Đình Hiệp, Minh Phong, Thành Trung gặp lại đội bóng cũ Đồng Nai là rất nhỏ khi ở đất Thủ họ chỉ là dự bị… của dự bị.

Đông Kha

 

 

 

 

Tin xem nhiều