Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiệc tất niên trên đất Ấn Độ của HN T&T

11:01, 31/01/2014

Tối 29 tết, HN T&T có trận đấu đầu tiên của vòng sơ loại AFC CHampions League 2014 với đội chủ nhà vô địch Ấn Độ, Pune FC.

Tối 29 tết, HN T&T có trận đấu đầu tiên của vòng sơ loại AFC CHampions League 2014 với đội chủ nhà vô địch Ấn Độ, Pune FC. Phải đá trên sân khách nhưng sau hiệp đầu cầm chân đội chủ nhà, sang hiệp 2, nhà vô địch VIệt Nam đã cụ thể hóa được thế trận lấn lướt bằng 3 bàn thắng. Với chiến thắng này, Hà Nội T&T đã tiến bước vào vòng sơ loại thứ 2 AFC Champions League 2014.

Tưởng như chủ nhà Pune FC đã có bàn thắng sớm ở phút 20 của trận đấu nhưng  Anthony D'Souza đã không thắng được thủ môn dự bị Văn Công (Hồng Sơn chấn thương không sang Ấn Độ).


Lấy lại thế trận, sang đầu hiệp 2, các cầu thủ Hà Nội T&T đã dồn ép lại đối thủ. Phút 52, đón đường phạt góc của Thành Lương, ngoại binh người Australia, Sam Gallagher đánh đầu chính xác làm tung lưới thủ môn Amrinder Singh, mang về bàn thắng cho đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng.

Quay về với lối chơi phòng ngự, phản công sau khi có bàn thắng mở tỷ số, Hà Nội T&T không những giữ vững được sự chắc chắn cho khung thành mà còn tận dụng tốt các cơ hội phản công, đến sau sự sơ hở của hàng phòng ngự Pune FC.

Phút 72, Hector tạt bóng cho Văn Quyết đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0. Và 7 phút trước khi thời gian thi đấu chính thức kết thúc, chính Hector khép lại trận đấu thành công cho Hà Nội T&T bằng pha dứt điểm chính xác, ấn định chiến thắng 3-0.

"Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu này. Các cầu thủ đã thi đấu đúng chiến thuật đề ra và tôi hài lòng về hiệu quả lối chơi, sự thể hiện của các cầu thủ", HLV Phan Thanh Hùng nói ở buổi họp báo sau trận đấu.

Trước khi trận đấu diễn ra, chúng tôi thu thập rất nhiều thông tin về đối thủ Pune FC. Tôi biết điểm mạnh của đội bóng này là lối chơi bóng bổng, khả năng không chiến nhờ các cầu thủ có chiều cao. Chính vì thế, tôi yêu cầu các cầu thủ chơi bóng ngắn, thực hiện nhiều đường chuyền để giữ quyền kiểm soát bóng. Chúng tôi đã chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh đúng như chiến thuật đã chuẩn bị", HLV Phan Thanh Hùng phân tích.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Phan Thanh Hùng và các cầu thủ đáp chuyến bay về Việt Nam và chỉ kịp về với gia đình chỉ ít giờ trước thời điểm đón giao thừa tối nay.  

Ở vòng sơ loại thứ 2 HN T&T sẽ gặp đối thủ Muangthong United (Thái Lan) vào ngày 8/2 cũng trên sân khách. Chính vì thế trận đấu ở vòng 4 Đồng Nai trở về sân nhà tiếp T&T sau tết sẽ phải hoãn lại.

(C.Lâm)

 

Tin xem nhiều