Báo Đồng Nai điện tử
En

Tết Giáp Ngọ với vận động viên

12:01, 27/01/2014

Giải đấu thể thao diễn ra muộn nhất trong năm Quý Tỵ là V.League 2014. Cho đến tối qua 26 tháng Chạp, với 2 trận đấu muộn nhất của vòng 3, các cầu thủ mới chính thức được về nhà nghỉ tết.

Giải đấu thể thao diễn ra muộn nhất trong năm Quý Tỵ là V.League 2014. Cho đến tối qua 26 tháng Chạp, với 2 trận đấu muộn nhất của vòng 3, các cầu thủ mới chính thức được về nhà nghỉ tết. Riêng HN T&T vẫn chưa thể xả trại bởi còn phải thi đấu trận đầu tiên của vòng play-off AFC Chamions League gặp CLB Pune tại Ấn Độ vào ngày 29 tết. Tức đến tối giao thừa, thầy trò Phan Thanh Hùng mới về Việt Nam. Thế nhưng do vòng 4 V.League sẽ trở lại vào ngày 9-2 (mùng 10 tết) nên tất cả 13 CLB đều hội quân trở lại ngay trong ngày mùng 4 tết, dù năm nay người lao động được nghỉ đến hết mùng 5. Ngay trong những ngày nghỉ, các cầu thủ cũng không được ăn tết xả láng, tất cả trước khi về sum họp với gia đình đều được HLV căn dặn phải vui chơi chừng mực để giữ gìn sức khỏe, phong độ, sẵn sàng ngay khi V.League trở lại sau tết. Với tình hình “người khôn của khó” của bóng đá Việt Nam hiện nay, chênh lệch quyền lợi giữa suất đá chính và dự bị được “quy ra thóc” rất cụ thể, nên bản thân các cầu thủ cũng phải tự ý thức.

VĐV xuất hành đầu tiên trong năm mới Giáp Ngọ là cây vợt cầu lông số 1 Nguyễn Tiến Minh. Ngay mùng 2 tết, Tiến Minh sẽ lên đường sang dự Giải cầu lông đồng đội Indonesia 2014 (Djarum Superliga). Tuy nhiên ở giải này, cây vợt hạng 8 thế giới không phải đại diện cho Việt Nam mà đánh thuê cho CLB Jaya Raya Jakarta (cùng tay vợt số 3 thế giới Tommy Sugiarto và số 5 thế giới Kenichi Tago). Cũng mùng 2 tết, đội tuyển quần vợt nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Astana, Kazakhstan tham dự vòng loại Fed Cup (Cúp quần vợt đồng đội nữ thế giới) - nhóm II khu vực châu Á - Thái Bình Dương 2014.

Cũng không có tết là VĐV số 1 Việt Nam năm 2013, Nguyễn Thị Ánh Viên. Ngay từ Tết Dương lịch 2014, nữ kình ngư quê Cần Thơ này đã cùng thầy Đặng Anh Tuấn (cũng vừa được bình chọn là HLV tiêu biểu 2013) lên đường sang Mỹ tập huấn để chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng trong năm mới, đặc biệt là Asiad 17 tại Incheon, Hàn Quốc. Những chiếc huy chương, những chiến thắng không phải tự nhiên đến mà phải đánh đổi bằng những hy sinh, kể cả những ngày tết truyền thống.

Dương Cầm

 

 

Tin xem nhiều