Báo Đồng Nai điện tử
En

Lịch đấu quá bất lợi cho Đồng Nai

11:01, 22/01/2014

Ngay bước khởi đầu mùa giải, Đồng Nai đã không may đối mặt với lịch đấu đầy khắc nghiệt khi liên tục phải đi xa, làm khách trước toàn những đối thủ khó chơi.

Ngay bước khởi đầu mùa giải, Đồng Nai đã không may đối mặt với lịch đấu đầy khắc nghiệt khi liên tục phải đi xa, làm khách trước toàn những đối thủ khó chơi. Sau trận đấu trên sân An Giang chủ nhật vừa qua, toàn đội đã vội vàng quày quả trở về chuẩn bị cho chuyến ngược ra Trung, vượt “ải” Chi Lăng trước chủ nhà á quân SHB.Đà Nẵng trước khi nghỉ Tết.

 Nguyên tắc xếp lịch mùa này là đảm bảo một CLB không thi đấu quá 2 trận liền trên sân khách, lẽ ra ở vòng 4 vào ngày 9-2, thầy trò HLV Trần Bình Sự sẽ được trở về sân nhà tiếp HN T&T, nhưng do ngày 8-2 nhà đương kim vô địch có trận play-off tranh suất dự AFC Champions League tại Thái Lan (gặp MuangThong) nên trận đấu này sẽ được dời lại đến tận ngày 8-5. Do đó, trận khai Xuân mới Giáp Ngọ của Đồng Nai sẽ chỉ diễn ra ở vòng 5 vào ngày 16-2 trên sân… Bình Dương. Tiếp đó vòng 6 (ngày 22-2), Đồng Nai lại phải bay ra “đất dữ” Hải Phòng (trước đó, trận vòng 1/8 Cúp quốc gia giữa Đồng Nai - HAGL dự kiến đúng vào ngày này sẽ phải dời lại). Như vậy, tuy được nghỉ tết nhiều hơn các đội 1 tuần, nhưng 4 trận liên tiếp trước và sau tết thầy trò HLV Trần Bình Sự phải liên tục di chuyển vào Nam ra Bắc, làm khách trước các đối thủ hoặc rất mạnh, hoặc rất “kỵ jeu”.

Phải 1 tháng rưỡi sau trận khai mạc tiếp V.Ninh Bình, đến tận vòng 7 Đồng Nai mới được trở về tái ngộ CĐV nhà tiếp Than QN. Trận này lẽ ra diễn ra vào ngày 1-3, nhưng do đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu với Sinh viên Hàn Quốc vào ngày 2-3 (để chuẩn bị cho trận gặp Hong Kong ở lượt cuối vòng loại Asian Cup 2015 vào ngày 5-3) nên lịch đấu đã được điều chỉnh đẩy lên sớm hơn, vào ngày 27-2. Sự thay đổi này khiến Đồng Nai thêm bất lợi trong trận đấu mang ý nghĩa “xông đất” sân nhà đầu tiên trong năm mới Giáp Ngọ, khi chỉ có 5 ngày để chuẩn bị, di chuyển từ Hải Phòng trở về.

Chưa hết, 2 trận được nghỉ của Đồng Nai lại rơi đúng vào 2 vòng đấu liên tiếp: kết thúc lượt đi (vòng 13) và mở màn lượt về (vòng 14). Điều này không những không mang lại lợi thế mà còn có thể dẫn đến “lợi bất cập hại”. Việc bỗng dưng phải ngắt quãng ngồi chơi đến 21 ngày (từ trận tiếp Thanh Hóa ở vòng 12 vào ngày 12-4 đến trận gặp lại trên sân của đối thủ này ở vòng 15 ngày 3-5), hoàn toàn có thể khiến các cầu thủ đánh mất cảm giác và nhịp độ thi đấu.

Chặng Tourmalet thực sự của thầy trò HLV Trần Bình Sự chỉ thực sự bắt đầu từ trận đá bù vòng 4 tiếp T&T vào ngày 28-5, 4 ngày sau là SLNA và 6 ngày sau nữa là chuyến lên phố núi gặp HAGL. Tức chỉ trong 10 ngày Đồng Nai sẽ phải đá 3 trận liên tiếp trước toàn đối thủ là ứng cử viên vô địch…

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều