Báo Đồng Nai điện tử
En

K.Kiên Giang còn nợ cầu thủ gần 2,4 tỷ đồng

10:01, 20/01/2014

Đến nay, CLB K.Kiên Giang (K.KG) còn nợ tiền hợp đồng chuyển nhượng đối với 7 cầu thủ (trong đó có 2 tân binh của Đồng Nai là Đinh Kiên Trung và Hà Niệm Tiến) với tổng số tiền 2 tỷ 394 triệu đồng.

Đến nay, CLB K.Kiên Giang (K.KG) còn nợ tiền hợp đồng chuyển nhượng đối với 7 cầu thủ (trong đó có 2 tân binh của Đồng Nai là Đinh Kiên Trung và Hà Niệm Tiến) với tổng số tiền 2 tỷ 394 triệu đồng. Vừa qua Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết định phạt K.KG 5 triệu đồng vì vi phạm điều khoản “Không chấp hành nghĩa vụ trả tiền” của Quy chế bóng đá chuyên nghiệp, đồng thời buộc CLB này phải thanh toán số nợ trên “trong vòng 15 ngày”.

Không thể không hoài nghi về tính khả thi của quyết định kỷ luật này. Với việc đội bóng bị giải thể, trên thực tế cái gọi là Công ty cổ phần bóng đá K.KG, đơn vị quản lý đội bóng, cũng không còn; vậy thì VFF “túm áo” ai để đòi nợ cho các cầu thủ? Nếu sau 15 ngày (tính từ ngày 16-1, tức hạn chót rơi… đúng vào ngày mồng 1 Tết Giáp Ngọ) phía K.KG vẫn ì ra thì VFF làm gì nhau và làm gì ai? Số tiền 2,4 tỷ đồng có hợp đồng giấy trắng mực đen còn như thế thì khoản phạt 5 triệu đồng chẳng qua là nói chơi cho vui (ai nộp?). Rõ ràng cơ chế pháp lý quản lý bóng đá Việt Nam quá lỏng lẻo.

Đ.K

Tin xem nhiều