Báo Đồng Nai điện tử
En

Dấu ấn vòng 2 V.League: Không dành cho chủ nhà

08:01, 21/01/2014

Ngoài trận thắng khít khao, muộn màng của Thanh Hóa trước SHB.ĐN và cuộc vùi dập không thương tiếc của SLNA trước những người đồng hương xứ Nghệ khoác áo Quảng Nam, cả 4 đội chủ nhà còn lại đều mất điểm.

 

Ngoài trận thắng khít khao, muộn màng của Thanh Hóa trước SHB.ĐN và cuộc vùi dập không thương tiếc của SLNA trước những người đồng hương xứ Nghệ khoác áo Quảng Nam, cả 4 đội chủ nhà còn lại đều mất điểm.

Tiền đạo Gomez (9, Đồng Nai) trong một lần uy hiếp khung thành An Giang.  Ảnh: V. ANH
Tiền đạo Gomez (9, Đồng Nai) trong một lần uy hiếp khung thành An Giang. Ảnh: V. ANH

Khó tiêu hóa nhất là cú ngã ngựa ngược của nhà vô địch Cúp QG và Siêu cúp V.Ninh Bình trước tân binh Than QN được đánh giá kém hơn về mọi mặt. Nhưng đau nhất là HAGL, thất bại nặng nề 1-4 trước đội đương kim vô địch chẳng khác nào gáo nước lạnh tạt vào những lời tuyên bố lên gân trước đó và khiến đội bóng phố núi tỉnh ra: họ vẫn chưa đủ trình độ để trở lại ngôi vương ở năm thứ 9 rời xa này, nếu lực lượng chỉ như hiện tại. Trong 2 đội chủ nhà còn lại bị chia điểm, nếu ĐTLA có thể hài lòng với cuộc lội ngược dòng hút chết vào giờ chót sau khi bị Hải Phòng dẫn đến 2 bàn, thì với An Giang lại là thất vọng lớn. Rất quyết tâm tìm chiến thắng đầu tiên ở sân chơi V.League, và được chơi hơn người gần như trọn cả hiệp II, nhưng An Giang hoàn toàn bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành Đồng Nai. Thậm chí, đội khách mới là người chơi có nét hơn. Không khí hồ hởi, náo nhiệt trên sân Long Xuyên ở trận đầu tiên đón giải đấu cao nhất nước sau 17 năm đã thay bằng sự trầm lắng, thoáng âu lo. Không chỉ không thắng, tân binh miền Tây còn là đội duy nhất chưa có bàn thắng sau 2 vòng đấu.

An Giang - Đồng Nai cũng là trận duy nhất không có bàn thắng, nếu 6 trận đấu ở vòng 1 chỉ có 16 bàn thắng, trung bình 2,67 bàn/trận, thì vòng 2 đã chứng kiến một cơn mưa bàn thắng với tổng cộng 21 lần lưới các đội rung lên, bình quân 3,5 bàn/trận. Trong đó riêng 2 đội đầu bảng SLNA và T&T góp đến 10 bàn. Sau vòng 2 có đến 7 chân sút cùng sở hữu 2 bàn thắng, gồm: Hoàng Vũ Samson, Văn Quyết (T&T); Biyaga (SLNA); Danny (ĐTLA); Gomez (Đồng Nai) và Anh Tuấn (V.Ninh Bình).

Còn quá sớm để nói về cục diện của giải, nhưng có thể khẳng định cuộc chiến tránh suất vé duy nhất xuống hạng mùa này sẽ cực kỳ căng thẳng, gay cấn bởi sự cạnh tranh quyết liệt của rất nhiều đối thủ có trình độ sàn sàn nhau, giữa 2 nhóm tân binh: An Giang, Than QN, Quảng Nam và nhóm cựu binh: Đồng Nai, ĐTLA, Hải Phòng và cả V.Ninh Bình. Đội nào trong 7 cái tên này cũng đều có thể sảy chân trở thành nạn nhân cuối mùa.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều