Báo Đồng Nai điện tử
En

Chiều mai 22-1, đá sớm vòng 3: "Lượt về" Siêu cúp

08:01, 21/01/2014

Tạo điều kiện cho HN T&T thi đấu trận play-off đầu tiên tranh suất dự AFC Champions League 2014 vào ngày 29-1, nên trận đấu giữa T&T và V.Ninh Bình ở vòng 3 sẽ diễn ra vào 16 giờ ngày 22-1 (VTV6 và BĐTV trực tiếp).

Tạo điều kiện cho HN T&T thi đấu trận play-off đầu tiên tranh suất dự AFC Champions League 2014 vào ngày 29-1, nên trận đấu giữa T&T và V.Ninh Bình ở vòng 3 sẽ diễn ra vào 16 giờ ngày 22-1 (VTV6 và BĐTV trực tiếp). Như vậy, chỉ 18 ngày sau trận tranh Siêu Cúp trên sân Ninh Bình, 2 nhà vô địch quốc gia và Cúp quốc gia lại gặp nhau, nhưng lần này là trên sân Hàng Đẫy. Ở trận mở đầu mùa, đội chủ nhà V.Ninh Bình 2 lần vượt lên dẫn trước đều bị bắt lại, nhưng cuối cùng vẫn giành thắng lợi nhờ sự xuất thần của thủ môn Mạnh Dũng phá 3 quả 11m luân lưu. Nếu xem trận gặp lại chiều mai là “lượt về” thì nhiều khả năng Siêu Cúp sẽ thuộc về T&T.

Trận đấu giữa Hà Nội T&T với Ninh Bình hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Ảnh: T.L
Trận đấu giữa Hà Nội T&T với Ninh Bình hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Ảnh: T.L

2 đội bước vào trận đấu thứ 3 ở V.League với hoàn cảnh và tâm trạng hoàn toàn khác nhau. T&T đã nhanh chóng bắt nhịp và cho thấy đã sẵn sàng cho chiến dịch bảo vệ ngôi vương với 2 trận toàn thắng giòn giã trước đối thủ lớn B.Bình Dương và HAGL (ghi 4 bàn mỗi trận). Đặc biệt chiến thắng đậm ngay trên sân HAGL (đây mới là trận thắng thứ 2 trong 7 lần hành quân đến phố núi của đội bóng thủ đô) cực kỳ có ý nghĩa, mà nói như HLV Phan Thanh Hùng là “chúng tôi trút được cả tấn áp lực”. Tối cùng ngày, toàn đội đã ra Hà Nội chuẩn bị cho trận phục thù trước V.Ninh Bình.

Trong khi đó, đội bóng cố đô Hoa Lư vẫn chưa biết mùi chiến thắng ở V.League. Sau trận hòa trước Đồng Nai, V.Ninh Bình vừa trải qua cú sốc nặng khi phơi áo trước tân binh Than QN trong thế dẫn trước, ngay trên sân nhà. Về con người, HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng không thể sánh được với đàn anh Phan Thanh Hùng. Sự sớm hòa nhập của trung vệ Gallager đã giúp ông Hùng hoàn toàn có thể yên tâm trả Gonzalo về vị trí sở trường tiền đạo với Hoàng Vũ Samson. Cặp bài trùng đồng vua phá lưới năm rồi này rõ ràng là hơn hẳn so với bộ đôi Patiyo - Kavin của V.Ninh Bình. Chưa kể T&T còn có lá phổi mới Hector, sự xuất sắc của cựu tiền vệ tổ chức SLNA này cùng với bước trưởng thành nhanh chóng của Bùi Văn Hiếu, khiến ngay đến Thành Lương giờ đây cũng phải lui về đóng vai trò dự bị.

Sau trận đấu sớm vòng 3 V.League, nhà vô địch Việt Nam sẽ có 1 tuần chuẩn bị cho trận đấu play-off đầu tiên tranh suất dự AFC Champions League gặp đối thủ Pune FC tại Ấn Độ vào đúng ngày 29 Tết. Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục đối đầu MuangThong United (Thái Lan) cũng trên sân khách vào ngày 8-2. Vòng đấu play-off cuối cùng chỉ khép lại vào ngày 15-2 với đối thủ có thể sẽ là Bắc Kinh Quốc An (Trung Quốc). Nếu T&T không vượt qua được vòng play-off thì sẽ xuống dự vòng bảng AFC Cup 2014 (trong trường hợp ngược lại, đội á quân V.League SHB.ĐN sẽ thay chân người anh em). Theo kết quả bốc thăm, T&T (hoặc SHB.ĐN) nằm ở bảng F cùng 3 CLB: Arema (Indonesia), Selango (Malaysia) và Maziya (Maldives).

Còn nhà vô địch Cúp QG Việt Nam - V.Ninh Bình nằm ở bảng G cùng Yangon United (Myanmar), South China (Hong Kong, Trung Quốc) và Kelantan (Malaysia). Vòng bảng AFC Cup 2014 khởi tranh vào giữa tháng 3.

Trần Đỗ

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều