Báo Đồng Nai điện tử
En

Bị gỡ 2-2 phút cuối: SHB Đà Nẵng không thể xóa dớp Đồng Nai

12:01, 27/01/2014

Quyết đòi món nợ mùa trước, Lê Huỳnh Đức tung ra tất cả tinh binh nội, ngoại mạnh nhất, trong đó đội trưởng Minh Phương chơi trọn vẹn 90 phút.

Quyết đòi món nợ mùa trước, Lê Huỳnh Đức tung ra tất cả tinh binh nội, ngoại mạnh nhất, trong đó đội trưởng Minh Phương chơi trọn vẹn 90 phút. Về phía Đồng Nai (ĐN) chỉ có một sự thay đổi duy nhất so với trận hòa An Giang: Kiên Trung thay Đức Thắng bị treo giò ở vị trí tiền vệ phải. Chưa bước qua phút thứ 4 bất ngờ đã xảy ra: ngay đợt tấn công đầu tiên của ĐN, từ quả phạt ở giữa sân của Luiz, trung vệ Phước Vĩnh phá bóng như đường chuyền cho Hải Anh trên đà băng xuống đánh đầu lái bóng vào góc xa, hạ thủ môn Thanh Bình, mở tỷ số cho đội khách.

Đồng Nai (áo trắng) buộc SHB.ĐN phải chia điểm ngay tại Chi Lăng
Đồng Nai (áo trắng) buộc SHB.ĐN phải chia điểm ngay tại Chi Lăng

Tuy nhiên, SHB.ĐN nhanh chóng trấn tĩnh dồn lên. Với việc lùi về quá sớm (Nguyễn Rodgers chơi rất sâu như một trung vệ thứ 3 và Kiên Trung cũng thường xuyên hỗ trợ Long Giang), ĐN dần bị cuốn theo thế trận của chủ nhà. Phút 25, Quốc Anh thoát qua Long Giang mở vào cho Gaston Merlo trong tư thế không ai kèm đánh đầu chính xác, hạ thủ môn Danh Hoàng Tuấn gỡ hòa 1-1. Trong bàn thua này, hậu vệ trái Khánh Thành mắc lỗi lớn khi anh bị hút vào trong bỏ vị trí. 3 phút sau, Khánh Thành lại để Bojan có cơ hội dứt điểm cận thành, nhưng rất may thủ môn Hoàng Tuấn đã kịp khép góc. Dù vậy phút 38, SHB.ĐN cũng có bàn thắng thứ 2. Từ quả phạt ở nửa phần sân ĐN, bóng được nhồi vào trước khung thành, trung vệ Valentic lên tham gia tấn công nối bóng vào lưới trước sự sững sờ chôn chân của toàn bộ hàng phòng ngự.

Tuyến giữa ĐN hoàn toàn không cầm được bóng, ngoài Luiz vẫn cần mẫn, xông xáo thì Phạm Hữu Phát đã chơi không tốt trong vai trò cầm chịch thế công, Kiên Trung cũng thi đấu không tròn vai, khiến phía trên Gomez hay Hải Anh chủ yếu phải đơn độc đột phá. Sang hiệp II, HLV Trần Bình Sự cho tiền vệ Đức Nhân lần đầu tiên vào sân để thay Kiên Trung. Sự điều chỉnh này phần nào gia cố khu trung tuyến của ĐN và chính Đức Nhân suýt nữa có bàn san bằng tỷ số nếu cú sút cách khung thành bỏ ngỏ chỉ 6m của anh không đi ra ngoài. Tiếp đó, Hữu Phát cũng được rút ra để thay bằng Ngọc Anh. ĐN bắt đầu gia tăng sức ép. Phút 82, đội khách bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa mười mươi khi trong một pha hỗn loạn trước khung thành SHB.ĐN, Luiz băng vào dứt điểm hạ thủ môn Thanh Bình, nhưng đúng phút cuối cùng, một cầu thủ chủ nhà đã kịp phá bóng ngay trên vạch cầu môn. 3 phút sau, đến lượt Gomez lao vào chỉ chậm nửa nhịp.

Cuối cùng, những nỗ lực của thầy trò HLV Trần Bình Sự cũng được đền đáp. Phút 89, trong một tình huống bóng dựng cây nêu trước khung thành SHB.ĐN, tiền đạo người Tây Ban Nha Gomez tung người móc bóng, san bằng tỷ số 2-2 và ghi bàn thắng thứ 3 cho riêng mình tại V.League. Một trận hòa ngang bằng thất bại mất 2 điểm với nhà đương kim á quân. Một lần nữa, ĐN là cái gai đau nhức vẫn chưa thể nhổ của đội bóng Lê Huỳnh Đức. Lần thứ 2 thực hiện cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với 2 bàn thắng và tiếp tục duy trì chuỗi bất bại, thầy trò HLV Trần Bình Sự có thể về nhà đón tết vui vẻ.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều