Báo Đồng Nai điện tử
En

Vô địch Paris Masters, Djokovic trở lại ngôi số 1 thế giới

10:11, 04/11/2013

Trong trận chung kết Paris Master 2013, hạt giống số 2 Djokovic đã đánh bại David Ferrer 2 set cùng tỷ số 7-5, qua đó đăng quang giải đấu này. Niềm vui nhân đôi cho Nole bởi nhờ chức vô địch này anh sẽ trở lại ngôi số 1 thế giới.

Trong trận chung kết Paris Master 2013, hạt giống số 2 Djokovic đã đánh bại David Ferrer 2 set cùng tỷ số 7-5, qua đó đăng quang giải đấu này. Niềm vui nhân đôi cho Nole bởi nhờ chức vô địch này anh sẽ trở lại ngôi số 1 thế giới.

Trong trận chung kết Paris Masters, Djokovic đã đánh bại Ferrer cùng với tỷ số 7-5 sau 2 set và giành ngôi vô địch. Đây là danh hiệu thứ 40 của anh trong hệ thống các giải ATP và là danh hiệu thứ 2 tại Paris. Sau khi giành chức vô địch tại Monte Carlo hồi tháng 4, Nole đã trải qua một giai đoạn thất bát danh hiệu kéo dài tới 5 tháng. Tuy nhiên kể từ sau khi giành chức vô địch tại Trung Quốc mở rộng, anh đã vô địch liền Thượng Hải Masters và Paris Masters.

 
Chức vô địch thứ 3 liên tiếp trong hệ thống ATP cho Djokovic
Chức vô địch thứ 3 liên tiếp trong hệ thống ATP cho Djokovic
 

Chức vô địch năm nay mang lại cho Djokovic 955 điểm (do anh phải bảo vệ 45 điểm từ giải đấu năm ngoái). Số điểm này cộng với 11120 điểm đang có thì tay vợt người Serbia sẽ có 12075 điểm, trong khi đó tay vợt số 1 Rafael Nadal sẽ chỉ có 12030 điểm trong bảng xếp hạng được công bố vào ngày hôm nay.

Như vậy Djokovic đã trở lại ngôi vị số 1 thế giới, ít nhất trong 1 tuần. Khả năng anh bị mất ngôi vào tuần sau vào tay của Nadal là… rất cao, bởi từ ngay mai các trận đấu của ATP World Tour Finals sẽ khởi tranh. Đây là giải đấu có số điểm thưởng lớn và mỗi trận thắng tại vòng bảng robin (3 trận) được tính 200 điểm, người vô địch sẽ có 1500 điểm thưởng.

Số điểm của Djokovic ít nhất trong vòng 2 tuần tới sẽ không thay đổi trong tuần này và tuần sau, bởi anh đang là ĐKVĐ tại ATP World Tour Finals (phải bảo vệ 1500 điểm). Cho nên Nole chỉ có thể trụ lại ngôi đầu bảng xếp hạng thế giới nếu anh vô địch giải đấu này, đồng thời Nadal phải thua tất cả các trận ở vòng robin (gặp Ferrer, Berdych và Wawrinka).

Trong trường hợp Nadal thắng 1 trận thì tay vợt người Tây Ban Nha sẽ đòi lại ngôi số 1, nhưng Nole vẫn còn khả năng đứng số 1 của năm. Từ ngày 15 tới 17 tới đây anh sẽ tham dự trận chung kết David Cup, hiện tại Nole đang có chiến thắng 5 trận ở giải đấu này, nếu anh đánh 2 trận và đều thắng, đồng thời tuyển Serbia hạ CH Séc để giành cúp vô địch thì Nole sẽ có thêm 225 điểm thưởng.

Khi đó anh sẽ tiếp tục là tay vợt số 1 của năm. Tuy nhiên, trong trường hợp Nadal thắng được 2 trận ở vòng bảng (giành thêm ít nhất 400 điểm) thì chắc chắn Nole sẽ mất ngôi. Tuy nhiên do thời gian cuối mùa này phong độ của Nadal đang có vẻ phập phù, trong khi các đối thủ tại ATP World Tour Finals đều khá cứng cựa thì chắc chắn cuộc cạnh tranh ngôi vị số 1 thế giới sẽ diễn ra thực sự hấp dẫn.
 
 
Theo DTO
Tin xem nhiều