Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam mất cúp

10:11, 03/11/2013

Sân Gò Đậu chật kín không còn một chỗ trống với 25 ngàn khán giả theo dõi trận chung kết được chờ đợi của BTV Cup 2013.

Cầu thủ B. Bình Dương nhận cúp vô địch BTV cup 2013. Ảnh: L.V
Cầu thủ B. Bình Dương nhận cúp vô địch BTV cup 2013. Ảnh: L.V

Sân Gò Đậu chật kín không còn một chỗ trống với 25 ngàn khán giả theo dõi trận chung kết được chờ đợi của BTV Cup 2013. Với đội hình chất lượng, đồng đều và ăn ý, U.23 Việt Nam sớm chứng tỏ uy thế của một đội tuyển quốc gia. Ngay sau khi bóng lăn, 2 tiền vệ Văn Quyến và Vũ Minh Tuấn đã có pha phối hợp làm sôi động cầu trường. Chỉ trong 20 phút đầu tiên, U.23 Việt Nam đã có 4 lần gây sóng gió trước cầu môn Tấn Trường, đặc biệt là tình huống ở phút 11 nếu pha băng vào của tiền đạo Hà Minh Tuấn sút trúng bóng, và cú dứt điểm tiếp đó của Văn Thắng đi vào khung thành thì đã có bàn thắng. Rõ ràng khả năng dứt điểm của U.23 Việt Nam vẫn chưa được cải thiện. Không cụ thể hóa được đòn đánh phủ đầu, sức ép của U.23 Việt Nam cũng không duy trì được lâu. Từ phút 25 trở đi, Bình Dương quân bình được thế trận và các đàn anh Trọng Hoàng, Mai Tiến Thành, Anh Đức cùng Abass bắt đầu gây vất vả cho hàng phòng ngự U.23.

Ở hiệp II, hậu vệ phải Quang Hùng bắt đầu dâng cao và có đường chuyền cho Văn Thắng đối mặt khung thành, nhưng tiền vệ cũng đồng thời là tuyển thủ quốc gia này ra chân quá chậm, khiến cú dứt điểm nhẹ và đi ngay vào tay thủ môn Tấn Trường. Quyết trả món nợ cả 2 lần thất bại năm rồi, U.23 Việt Nam đưa Phi Sơn thay Văn Thắng để tìm kiếm cơ hội. HLV Nguyễn Minh Dũng cũng đưa Tăng Tuấn và Lương Minh Trung vào sân. Sự điều chỉnh chiến thuật của BD cùng thể lực suy giảm của các cầu thủ U.23 khiến khung thành thủ môn Nguyên Mạnh liên tục chao đảo. Phút 85, trong một pha phối hợp không tốt với trung vệ, Nguyên Mạnh xuất tướng, nếu cú đệm bóng của Trọng Hoàng đi vào khung thành thì lưới U.23 Việt Nam đã rung lên. Tuy nhiên, cũng chỉ 1 phút sau cơ hội này, bàn thắng cũng đến với đội chủ nhà. Một mình Abass gây khốn đốn hàng phòng ngự U.23 trả vào cho Tăng Tuấn dễ dàng đệm bóng cận thành. Đó cũng là bàn thắng quyết định chức vô địch BTV Cup thứ 5 và thứ 2 liên tiếp của đội chủ giải đất Thủ.

Chuỗi thành tích bất bại của U.23 Việt Nam chấm dứt ở trận đấu thứ 15 trước một CLB trong nước chỉ sử dụng 1 ngoại binh và đội hình mới có 1 tháng lắp ghép. Một thất bại… quý báu để U.23 ngộ ra những điểm yếu cần khắc phục khi SEA Games 27 chỉ còn chưa đầy 1 tháng.

Ở trận tranh hạng 3, Bangu Athletico (Brazil) gây bất ngờ lớn khi đè bẹp SV Hàn Quốc 6-1. Với cú đúp trong trận này để có 5 bàn thắng, cầu thủ Anderson (18, Bangu) cũng giành luôn danh hiệu vua phá lưới. Danh hiệu cầu thủ và thủ môn xuất sắc nhất đều thuộc về nhà vô địch Bình Dương: Trọng Hoàng và Bùi Tấn Trường.

Đông Kha

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích