Báo Đồng Nai điện tử
En

U.23 Việt Nam - B.Bình Dương vào chung kết

11:11, 01/11/2013

Trước đối thủ được chính mình lựa chọn, chỉ là một đội tuyển sinh viên (SV) và lại được chơi hơn người, nhưng U.23 Việt Nam chỉ có thể đoạt chiếc vé vào chung kết sau cuộc đấu cân não đầy may rủi.

Trước đối thủ được chính mình lựa chọn, chỉ là một đội tuyển sinh viên (SV) và lại được chơi hơn người, nhưng U.23 Việt Nam chỉ có thể đoạt chiếc vé vào chung kết sau cuộc đấu cân não đầy may rủi. Tung ra đội hình gần như mạnh nhất, chỉ không có tiền vệ Hoàng Thiên vì chấn thương, nhưng rõ ràng bầu không khí u ám 2 ngày trước trận bán kết đã ảnh hưởng nhất định đến tinh thần toàn đội. Các tuyển thủ nhập cuộc nặng nề, thiếu hẳn khí thế. Chỉ duy nhất một vị trí hầu như đứng ngoài cú sốc là Phi Sơn (đây cũng là cầu thủ hoàn toàn “vô can” trong trận hòa tai tiếng với Bangu). Tiền vệ này là toàn bộ niềm cảm hứng cho lối chơi của U.23 Việt Nam. Tả xung hữu đột ở mọi vị trí, từ cánh trái, cánh phải đến trung lộ, Phi Sơn hầu như góp mặt trong mọi tình huống nguy hiểm trước khung thành SV Hàn Quốc trong vai trò khởi xướng lẫn kết thúc, thậm chí là cả hai. Những pha xử lý lắt léo, đâm thẳng vào khung thành của cầu thủ trẻ xuất sắc nhất 2012 liên tục khuấy đảo, gây rối loạn hàng phòng ngự đối phương. Với sự năng nổ của Phi Sơn và Văn Quyết làm cầu nối, U.23 Việt Nam liên tục khoét vào 2 nách trung lộ của SV Hàn Quốc và ở hiệp I đã có 3 cơ hội nhưng không thể mở tỷ số.

U.23 Việt Nam đoạt chiếc vé vào chung kết sau trận đấu đầy may rủi. Ảnh : HUY ANH
U.23 Việt Nam đoạt chiếc vé vào chung kết sau trận đấu đầy may rủi. Ảnh : HUY ANH

Đáng tiếc do cường độ hoạt động quá cao, sau khi liên tục được chăm sóc, đầu hiệp II tiền vệ trẻ SLNA phải rời sân để nhường chỗ cho Mạnh Dũng. Không còn sự đột biến từ “cơn lốc” Phi Sơn, lối chơi của U.23 Việt Nam bị “bắt bài”, từ đây cũng hoàn toàn “tắt điện”. Ngay cả trận thứ 2 liên tiếp được chơi hơn người gần như trọn hiệp II (phút 68 cầu thủ Lee Tae Hee của SV Hàn Quốc ngã trong vùng cấm, trọng tài Võ Minh Trí cho rằng anh giả vờ nên đã phạt thẻ vàng thứ 2, một quyết định có phần khắt khe), U.23 Việt Nam vẫn không sao đẩy cao được tốc độ trận đấu và triển khai các bài tấn công sở trường. Đặc biệt miếng đánh chồng biên lợi hại hoàn toàn biến mất do hậu vệ Quang Hùng luôn bị “ghìm” bên phần sân nhà, không một lần có thể lên cao. Thậm chí nếu cú vô lê chính diện khung thành trong tư thế hoàn toàn trống trải của số 10 SV Hàn Quốc “trúng cú” và không bật cột dọc, thì U.23 Việt Nam đã phải trả giá đắt. Trận đầu tiên trong giải không có bàn thắng, chiếc vé vào chung kết phải được giải quyết trên chấm 11m luân lưu. Thủ môn Nguyên Mạnh đoán đúng hướng cả 2 cú sút đầu tiên của SV Hàn Quốc giúp U.23 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 4-3. Ngay sau pha dứt điểm thành công của Mạnh Dũng, các cầu thủ và ban huấn luyện đã ùa lên khán đài chia vui cùng HLV Hoàng Văn Phúc, họ biết rằng nếu để thua trong trận đấu tự chọn này chắc chắn “ông thầy” sẽ phải lãnh hậu quả trách nhiệm nặng nề hơn rất nhiều.

Chủ nhật 3-11, 15 giờ 30, tranh hạng 3: SV Hàn Quốc - Bangu Athletico (Brazil). 18 giờ, chung kết: U.23 Việt Nam - B.Bình Dương.

Ở trận bán kết 2, cũng phải hết sức chật vật chủ nhà B.Bình Dương mới vượt qua Bangu (Brazil) nhờ bàn thắng duy nhất ở phút 77 từ cú đánh đầu cận thành của Tăng Tuấn sau đường chuyền của Abass.

Đông Kha

 

 

 

 

Tin xem nhiều