Báo Đồng Nai điện tử
En

Giải quyền taekwondo VĐTG lần 8 năm 2013: Việt Nam có HCV đầu tiên

10:11, 01/11/2013

 Hôm qua, giải đã chính thức khởi tranh tại Bali (Indonesia). 3 cô gái vàng của taekwondo Việt Nam là Nguyễn Thị Thu Ngân - Châu Tuyết Vân - Nguyễn Thị Lệ Kim đã tỏa sáng để lần thứ 3 bước lên ngôi VĐTG.

teak0.jpg
 

Hôm qua, giải đã chính thức khởi tranh tại Bali (Indonesia). 3 cô gái vàng của taekwondo Việt Nam là Nguyễn Thị Thu Ngân - Châu Tuyết Vân - Nguyễn Thị Lệ Kim đã tỏa sáng để lần thứ 3 bước lên ngôi VĐTG.

Đây là một sự kiện quan trọng của taekwondo thế giới nên thu hút đông đảo các đoàn tham dự. Có đến 493 võ sĩ đến từ 49 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài tại 25 bộ huy chương quyền các lứa tuổi dưới 18, dưới 29, dưới 39, dưới 59 và quyền sáng tạo.

Trong ngày thi đấu đầu tiên, đoàn Việt Nam tranh tài ở các nội dung: Quyền đồng đội nữ dưới 29 tuổi, quyền sáng tạo đôi nam nữ, quyền cá nhân nam dưới 18 tuổi, quyền cá nhân nữ dưới 18 tuổi.

3 cô gái vàng của teakwondo Việt Nam đã tạo sự khởi đầu thuận lợi ở nội dung quyền đồng đội nữ dưới 29 tuổi. Được kỳ vọng lớn khi đang có phong độ rất cao, Nguyễn Thị Thu Ngân - Châu Tuyết Vân - Nguyễn Thị Lệ Kim dễ dàng vượt qua vòng loại để tiến thẳng vào chung kết.

Những đường quyền dứt khoát và đẹp mắt của các cô gái Việt Nam được tổ trọng tài cho số điểm rất cao 7,94 qua đó “mở hàng” chiến dịch săn vàng của taekwondo Việt Nam. Các cô gái Iran giành HCB với 7,92 điểm. Thái Lan (7,89 điểm) và Đài Loan - Trung Quốc (7,78 điểm) nhận HCĐ nội dung này.

Như vậy, đây là lần VĐTG thứ 3 của bộ ba Nguyễn Thị Thu Ngân - Châu Tuyết Vân - Nguyễn Thị Lệ Kim, sau 2 lần lên ngôi vào năm 2010 và 2011. Đây cũng là bước đệm quan trọng giúp cho các cô gái Việt Nam thêm tự tin để chuẩn bị chinh phục chiếc HCV SEA Games 27.

Trong khi đó, ở nội dung quyền sáng tạo đôi nam nữ, 2 võ sĩ Lê Thanh Trung – Thới Thị Minh Thùy thi đấu khá thuyết phục ở vòng bán kết để dẫn đầu với 7,94 điểm, bỏ xa đôi chủ nhà Indonesia ở phía sau với 7,38 điểm.

Tuy nhiên, ở vòng chung kết, đôi Indonesia lại được chấm số điểm cao nhất để giành HCV, còn đôi võ sĩ Việt Nam chỉ nhận HCĐ.

Trước đó, võ sĩ trẻ Nguyễn Minh Văn đã vượt qua HCĐ ở nội dung cá nhân nam dưới 17 tuổi ở giải năm ngoái để giành HCB với 7,15 điểm. Còn ở nội dung cá nhân nữ dưới 18 tuổi, nữ võ sĩ Trần Cao Cẩm Tiên xếp thứ 5 chung cuộc với 7,63 điểm.

Thethaovanhoa.vn

Tin xem nhiều