Báo Đồng Nai điện tử
En

Nadal "phục hận" Ferrer, Djokovic tiếp tục khuất phục Federer

09:11, 06/11/2013

Thật vô tình khi cặp đấu của ngày thứ 2 tại ATP World Tour Finals lại tái diễn các cặp bán kết Paris Masters mới diễn ra vào tuần trước, và kết quả cũng đã có chút khác, Nadal "phục hận" thành công trước Ferrer còn Federer tiếp tục ôm sầu trước Djokovic.

Thật vô tình khi cặp đấu của ngày thứ 2 tại ATP World Tour Finals lại tái diễn các cặp bán kết Paris Masters mới diễn ra vào tuần trước, và kết quả cũng đã có chút khác, Nadal “phục hận” thành công trước Ferrer còn Federer tiếp tục ôm sầu trước Djokovic.

Con đường trở thành tay vợt số 1 thế giới trong năm 2013 với Nadal đang rất rộng mở sau chiến thắng trước Ferrer. Điều quan trọng không chỉ là việc tay vợt người Tây Ban Nha giành thêm 200 điểm cho bảng xếp hạng cá nhân từ trận thắng này (và chỉ cần thêm 200 điểm nữa anh sẽ là tay vợt số 1 thế giới cho cả năm), mà từ chiến thắng này Nadal đã giải tỏa mọi sức ép. Nhờ đó anh sẽ thoải mái hơn để bước vào các trận đấu sắp tới gặp Berdych hay Wawrinka.

 
Nadal đang tiến gần tới ngôi số 1 của năm 2013
Nadal đang tiến gần tới ngôi số 1 của năm 2013
 

Tất nhiên ngôi vị số 1 thế giới rất quan trọng, nhưng bản thân Nadal cũng hiểu rằng anh cũng không chỉ kiếm tìm 2 trận thắng ở giải đấu cuối cùng trong năm nay, mà xa hơn Nadal muốn giành ngôi vô địch ATP World Tour Finals. Và nếu có được ngôi vô địch tại nhà thi đấu O2 lần này, chắc chắn đó sẽ là một cái kết hoàn hảo cho một mùa giải thăng hoa đến không ngờ của “ông vua trên mặt sân đất nện”.

 

Việc tái ngộ Ferrer sau trận thua chưa đầy 4 ngày tại Paris đã trở thành cơ hội phục thù cho Nadal. Tuy nhiên cũng không ít người hâm mộ tay vợt này tỏ ra lo lắng bởi khả năng tiếp tục sảy chân sẽ rất dễ xảy ra, và khi đó Nadal sẽ đối diện với muôn vàn khó khăn. Nhưng trên thực tế, Nadal đã sốc lại tinh thần rất nhanh sau thất bại ấy, anh bắt nhịp với trận đấu khá tốt với những tình huống đánh bóng rất mạnh mẽ từ cuối sân.

 

Với những có đánh tốt, Nadal đã tạo thuận lợi bằng việc bẻ ngay game 1, tuy nhiên Ferrer cũng chứng minh sự tiến bộ mạnh mẽ trong thời gian gần đây, đặc biệt trong việc đối đầu với các tay vợt hàng đầu như Nadal hay Djokovic. Ferrer cũng đã có những cú đáp trả rất khó chịu trong game 2, dồn đối phương vào thế khó để rồi đòi lại break.

 
Ferrer đã thi đấu tiến bộ trong khoảng thời gian cuối năm
Ferrer đã thi đấu tiến bộ trong khoảng thời gian cuối năm
 

Đến game 5, Nadal phòng thủ chắc chắn trước lối chơi tấn công mạnh mẽ của Ferrer và lần thứ 2 trong bẻ game. Bước ngoặt của set 1 được tạo ra và hạt giống số 1 đã không bỏ lỡ thời cơ để tận dụng. Vượt lên dẫn 4-2, Nadal liên tiếp tạo khoảng cách an toàn và đẩy áp lực về phía của đối phương. Đến game 9, Ferrer đã thực sự bị tâm lý, anh có một game tồi khi cầm giao bóng và để thua trắng đối phương.

Thắng set đầu, Nadal đã bước vào set 2 với rất nhiều sự thuận lợi, anh tiếp tục có được break ở ngay game 1 và sau đó nhờ lối chơi bền bỉ đã giúp tay vợt này liên tiếp có chiến thắng. Vượt lên dẫn trước 5-0 những tưởng Nadal sẽ có một set thắng trắng, tuy nhiên Ferrer không đầu hàng, rút ngắn tỉ số xuống 1-5, anh đã bẻ break ở game 7 để tiếp tục kéo ngắn khoảng cách xuống 2-5.

Tuy nhiên Nadal cũng đã nhanh chóng chặn đứng đà thăng tiến của đối phương với game thứ 8 đeo bám rất khó chịu, sau khi tỉ số là 40-40, Nadal giành lợi điểm sau một pha bóng đánh ra ngoài của Ferrer và anh kết thúc trận đấu với tình huống đỡ bóng quyết định khá khó khiến Ferrer đánh bóng không qua lưới. Chung cuộc Nadal thắng 6-3 6-2.

Trong trận đấu còn lại giữa Djokovic và Federer có kịch bản tương tự như ở trận đấu cách đây 4 ngày, đó là rất căng thẳng. Trong set đấu đầu tiên, cả hai đều tận dụng khá tốt quyền giao bóng và không ai có break trong 9 game đầu, đến game 10, Federer cầm giao bóng, anh ghi được điểm đầu tiên nhưng sau đó với những cú đánh hỏng “Tàu tốc hành” đã để đối thủ giành tới 2 set-point. Tinh thần lên cao, Nole đã chốt lại set đầu với tỉ số 6-4.

Sang set 2, sự xáo trộn chỉ bắt đầu diễn ra từ set thứ 5 khi Federer bắt đầu giành break, sau đó mỗi người thêm một lần bẻ game và đến game 10, tỉ số đã là 5-4 cho Federer, nhưng anh đã không thể kết thúc set khi Djokovic đã có một game hay và đòi lại break. Sau 12 game căng thẳng không phân thắng bại, set đấu đi vào loạt tie-break.

Ở ván quyết thắng, Federer đã liên tục vươn lên dẫn trước, anh có khá nhiều cú đánh hay để liên tiếp giành điểm. Kết quả anh thắng 7-2. Tuy nhiên, sự thăng hoa nhỏ này không giúp “Tàu tốc hành” trở lại, anh khởi đầu set 3 khá tồi với việc bị mất break. Djokovic đã không để đối phương chuộc lại sai lầm, sau đó anh giành thêm 1 break nữa để kết thúc set quyết định với tỉ số 6-2. Kết quả Djokovic thắng 6-4 6-7 6-2.
 
Vĩ Giang
Tin xem nhiều