Báo Đồng Nai điện tử
En

U.19 Việt Nam đoạt vé vào vòng chung kết châu Á: Trên cả tuyệt vời

11:10, 07/10/2013

Với băng tang đen đính trên ngực và 1 phút mặc niệm cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, U.19 Việt Nam nhập cuộc với tinh thần của những chiến sĩ xung trận “biến đau thương thành sức mạnh”.

Với băng tang đen đính trên ngực và 1 phút mặc niệm cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, U.19 Việt Nam nhập cuộc với tinh thần của những chiến sĩ xung trận “biến đau thương thành sức mạnh”.

Các cầu thủ ăn mừng cùng cờ Tổ quốc.
Các cầu thủ ăn mừng cùng cờ Tổ quốc.

Ngoài sự trở lại của trung vệ Đông Triều, một gương mặt của HAGL-Arsenal JMG lần đầu tiên được HLV Guillaume xếp đá chính là tiền vệ Vũ Văn Thanh (17), thay cho Đức Huy chấn thương bên cánh trái. Chính tân binh này là người có cú sút đầu tiên về khung thành U.19 Australia, mở đầu cho một hiệp đấu tưng bừng, hay nhất của U.19 Việt Nam kể từ khi trình làng.

Thua kém về thể hình, hơn nữa đối phương có 3 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu, nhưng các cầu thủ trẻ Việt Nam đầy tự tin cầm bóng thi triển lối chơi phối hợp nhanh, nhỏ sở trường; khi mất bóng lập tức tổ chức vây ráp, áp sát ngay từ khu vực giữa sân. Mới phút thứ 9 sau pha phối hợp rất nhanh và ăn ý với đội trưởng Tuấn Anh, “sát thủ” Công Phượng luồn lách khéo léo, tung cú dứt điểm mở tỷ số. Chỉ 7 phút sau, tiền vệ phải Hoàng Thanh Tùng cướp bóng trong chân đối phương đi qua một loạt các chiếc áo vàng, tung cú sút chìm nhân đôi cách biệt. Hơn 200 CĐV Việt Nam có mặt trên khán đài sân Cheras như không tin vào mắt mình, khi lúc này Australia còn chưa kịp thực hiện một cú sút nào về phía khung thành Lê Văn Trường. Mãi đến phút 22, U.19 Australia mới có pha dứt điểm đầu tiên, không quá mạnh và cũng không khai thác những bài đánh biên, lật bổng không chiến như đã e ngại.

Trong khi đó, U.19 Việt Nam với 9/11 cầu thủ của HAGL-Arsenal JMG chơi như “lên đồng” với phương châm lấy tấn công làm phòng ngự. Phút 44, đến lượt “vua phá lưới” giải U.19 Đông Nam Á Văn Toàn lên tiếng sau đường chuyền của chính đối tác Công Phượng: 3-0! Phải đến phút bù giờ cuối cùng, tận dụng sự chần chừ, không tranh chấp quyết liệt của trung vệ U.19 Việt Nam, Australia mới có bàn rút ngắn tỷ số.

Tuy nhiên, đây chỉ là bàn thắng danh dự duy nhất của đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng. Cũng đúng 9 phút sau khi bóng lăn ở hiệp II, Công Phượng lại buộc thủ môn Nizic phải vào lưới nhặt bóng sau pha solo từ nửa phần sân đối phương và cú dứt điểm từ ngoài 25m sạt mép trong cột dọc. Đây là bàn thắng thứ 7 tại vòng loại châu Á của tiền đạo này. Vẫn chưa dừng lại, phút 70, tiền vệ vừa vào sân thay người Lâm Ti Phông băng vào khu cấm hứng ngực chuẩn bị tung cú dứt điểm, bị hậu vệ Australia xô ngã. Hậu vệ Lê Văn Sơn thực hiện chính xác quả phạt đền ấn định chiến thắng 5-1 cho U.19 Việt Nam.

Trên cả tuyệt vời! Với 3 trận thắng tuyệt đối, ghi tổng cộng 16 bàn và chỉ thủng lưới 3 bàn, U.19 Việt Nam dẫn đầu một cách thuyết phục bảng F, xuất sắc giành chiếc vé đầu tiên đến Myanmar dự vòng chung kết Giải vô địch U.19 châu Á 2014.

Đông Kha

Vào lúc cao điểm, có đến 95 ngàn lượt view theo dõi trực tiếp trận đấu này trên Youtube. Một kỷ lục!

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều