Báo Đồng Nai điện tử
En

Mừng cho U.23 Việt Nam

10:10, 27/10/2013

Đó là họ đã có được một “liều thuốc thử” thực sự. Sau 10 trận liên tiếp, lần đầu tiên U.23 Việt Nam rơi vào thế phải liên tục rượt đuổi.

Đó là họ đã có được một “liều thuốc thử” thực sự. Sau 10 trận liên tiếp, lần đầu tiên U.23 Việt Nam rơi vào thế phải liên tục rượt đuổi. Trước nhà đương kim vô địch Indonesia, đồng thời cũng đã sớm giành suất vào chung kết Indonesian Premier League 2013, lối chơi không hề khoan nhượng, khiếm khuyết về một thủ lĩnh ở hàng phòng ngự và sự thiếu chắc chắn của cặp trung vệ đã được bộc lộ. Cả 2 lần thủ môn Bửu Ngọc phải vào lưới nhặt bóng đều xuất phát từ sai lầm của các đồng đội có nhiệm vụ trực tiếp che chắn, bảo vệ anh. Bàn đầu là pha mở vào đơn giản, nhưng cả 2 trung vệ Thanh Hào, Mạnh Hùng đều đâu mất, hậu vệ trái Ngọc Đức bó vào cũng đứng sai vị trí, để Vendry Mofu dễ dàng đệm bóng vào lưới. Bàn thua thứ 2 càng cho thấy sự non kém và vấn đề trong phối hợp của cặp trung vệ, khi chỉ một đường chuyền phản công của Semen Padang đã dễ dàng loại bỏ cả 2 để Mofu một lần nữa đánh bại Bửu Ngọc trong thế đối mặt. Ngoài 2 tình huống này, suýt nữa U.23 Việt Nam phải nhận trận thua, khi phút 90+4 Thanh Hào lại xoạc bóng hụt để tiền đạo Semen thoát xuống, may mà Mạnh Hùng kịp thời sửa chữa sai lầm cho đồng đội.

U.23 Việt Nam có được 1 điểm trước đối thủ Semen Padang chơi đầy quyết tâm.
U.23 Việt Nam có được 1 điểm trước đối thủ Semen Padang chơi đầy quyết tâm.

Ngược lại trước đối phương chơi quyết liệt, chịu đeo bám, thế công của U.23 Việt Nam đã gặp thử thách lớn nhất từ trước đến nay và các học trò HLV Hoàng Văn Phúc đã vượt qua được bài test này một cách đáng khen. Dù không có đôi cánh chơi rất lên chân gần đây là Văn Thắng và Mạnh Dũng (tuyển thủ quốc gia Lê Văn Thắng của Thanh Hóa, tân binh mới nhất của HN T&T, chỉ vào sân ở phút 70), nhưng dưới sự dẫn dắt của Văn Quyết, U.23 Việt Nam đã triển khai được một thế trận mạch lạc, với những miếng đánh khá đa dạng. Đặc biệt, bài tấn công bên cánh phải từ khả năng leo biên của hậu vệ Quang Hùng ngày càng được hoàn thiện, mài sắc (chính từ pha phối hợp sở trường này Hoàng Thiên đã có bàn san bằng tỷ số 1-1). Khả năng đá phạt với cú sút tuyệt đẹp đưa bóng bật mép trong cột dọc vào lưới gỡ hòa 2-1 của trung vệ Mạnh Hùng (SLNA) cũng là một phát hiện mới. Với sự tiến bộ, chín chắn của Phi Sơn và khi Hoàng Thịnh, Huy Hùng trở lại U.23 Việt Nam sẽ còn mạnh hơn.

Trần Đỗ

 

 

 

Tin xem nhiều