Báo Đồng Nai điện tử
En

Man United hòa đau, Chelsea và Arsenal thắng đậm

11:10, 20/10/2013

Dù được thi đấu trên sân nhà và sớm vươn lên dẫn trước nhưng Manchester United vẫn bị Southampton cầm hòa với tỷ số chung cuộc 1-1.

Dù được thi đấu trên sân nhà và sớm vươn lên dẫn trước nhưng Manchester United vẫn bị Southampton cầm hòa với tỷ số chung cuộc 1-1. Trong khi đó, Chelsea đã có màn lội ngược dòng ấn tượng trước Cardiff City để giành chiến thắng chung cuộc 4-1,  Arsenal vẫn duy trì được vị trí đầu bảng nhờ chiến thắng 4-1 trước Norwich City.

Trên sân Old Trafford, tiền đạo Robin van Persie đã kịp hồi phục chấn thương để trở lại trong cuộc chạm trán với Southampton và chân sút người Hà Lan đã không phụ lại niềm tin của huấn luyện viên David Moyes khi lập công ghi bàn thắng mở tỷ số ở phút 25. Điểm nhấn của bàn thắng này chính là đường chuyền của tiền vệ trẻ Adnan Januzaj - người vừa gia hạn hợp đồng 5 năm với "Quỷ đỏ."


Dù không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm thực sự nhưng đội khách Southampton vẫn biết cách khiến M.U ôm hận. Bàn thắng của Dejan Lovren ở phút 88 đã khiến M.U phải ôm hận. Trước đó, Wayne Rooney, van Persie hay Adnan Januzaj đã lỡ phá nhiều cơ hội lập công.

Tại Stamford Bridge, Chelsea đã bất ngờ bị đội khách Cardiff City dẫn trước với tỷ số 1-0. Người ghi bàn cho đội khách là Jordon Mutch ngay từ phút thứ 10.

Tuy nhiên, đó là tất cả những gì mà tân binh của giải Ngoại hạng Anh có thể làm được trong trận đấu này. Đến phút 33, Eden Hazard đã giúp "The Blues" quân bình tỷ số 1-1. Hiệp hai tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ của đội chủ nhà khi Samuel Eto´o (66'), Oscar (78') và Hazard (83') liên tục nổ súng đem về chiến thắng 4-1 cho Chelsea.

Trong khi đó, dù thi đấu hoàn toàn lấn lướt trước Norwich City nhưng Arsenal vẫn phải đợi tới tới phút 18 mới có thể khoan thủng được mảnh lưới của đội khách. Jack Wilshere là cầu thủ mang về bàn thắng cho Arsenal sau một pha phối hợp như đá tập trong khu vòng cấm địa. Tân binh Mesut Oezil tiếp tục để lại dấu ấn đậm nét trong trận đấu này với một cú đúp. Pha lập công còn lại thuộc về Aaron Ramsey.

Ở trận đấu sớm nhất vòng 8, Liverpool phải rất vất vả mới có thể giành được trận hòa 2-2 trước Newcastle.

Ngay từ phút 23 của trận đấu, tiền vệ Yohan Cabaye đã giúp đội chủ nhà Newcastle vượt lên với 1 cú sút xa đẹp mắt. Steven Gerrard giúp "Quỷ đỏ vùng Merseyside" có câu đáp trả ở phút 41 sau cú sút phạt 11m. Đây là bàn thắng thứ 100 của tiền vệ 32 tuổi này cho "Lữ đoàn đỏ" ở Premier League.

 

Việc thiếu người ở cuối hiệp 1 khi Yanga-Mbiwa nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 41 buộc các cầu thủ Newcastle phải chơi phòng ngự phản công sau khi giờ nghỉ kết thúc. Nhưng một lần nữa bất ngờ của trận đấu lại xảy ra khi Paul Dummett giúp đội chủ nhà vượt sau tình huống đá phạt ở phút 57. Tuy nhiên, đến phút 72, từ pha lên bóng bên cánh trái, Luis Suarez thoát xuống đón đường chuyền của đồng đội rồi thực hiện đường chuyền ngang cho Sturridge đánh đầu tung lưới thủ thành Tim Krul  quân bình tỷ số 2-2 cho Liverpool.

Những phút cuối của trận đấu, Liverpool hoàn toàn chiếm thế chủ động trên sân nhưng lối chơi rắn và phòng ngự với số đông của Newcastle khiến đội khách đành phải chấp nhận kết quả hòa chung cuộc 2-2.

Tại Bundesliga, Bayern Munich đã ngược dòng đánh bại Mainz 05 với tỷ số 4-1 để đòi lại ngôi đầu từ tay Bayern Leverkusen. Shawn Parker giúp đội khách vươn lên dẫn trước ở phút 44. Tuy nhiên, "Hùm xám" đã thực hiện một cú lột xác ngoạn mục trong hiệp hai khi Arjen Robben, Thomas Muller (cú đúp) Mario Mandzukic liên tục tỏa sáng để mang về chiến thắng 4-1.

Robben ghi bàn gỡ hòa 1-1 - Ảnh: Reuters
 

Trong trận đấu sớm vòng 9 La Liga, sau hiệp một bế tắc, đội chủ nhà Real Madrid cuối cùng cũng tìm được đường vào khung thành Malaga nhờ công của Angel Di Maria ở phút 46. Trong hiệp hai, Cristiano Ronaldo thực hiện thành công cú đá phạt đền ở phút 90 và giúp "kền kền trắng" giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Kết quả

Ngoại hạng Anh

Newcastle United - Liverpool 2-2
Arsenal - Norwich City 4-1
Chelsea - Cardiff City 4-1
Everton - Hull City 2-1
Manchester United - Southampton 1-1
Stoke City - West Bromwich Albion 0-0
Swansea City - Sunderland 4-0

Vietnam+

 

Tin xem nhiều