Báo Đồng Nai điện tử
En

Lượt trận thứ 2 bảng B: Đồng Nai gây khốn đốn cho U.23 Việt Nam

11:10, 28/10/2013

Ngoài sự xuất hiện ngay từ đầu của 2 tiền vệ Lê Văn Thắng và Vũ Minh Tuấn, U.23 Việt Nam chỉ có 3 sự thay đổi đều ở tuyến phòng ngự: thủ môn Nguyên Mạnh thay Bửu Ngọc, Ngọc Hải thay trung vệ Thanh Hào bị chấn thương và Huy Hùng trở lại trong vai trò tiền vệ trụ.

Ngoài sự xuất hiện ngay từ đầu của 2 tiền vệ Lê Văn Thắng và Vũ Minh Tuấn, U.23 Việt Nam chỉ có 3 sự thay đổi đều ở tuyến phòng ngự: thủ môn Nguyên Mạnh thay Bửu Ngọc, Ngọc Hải thay trung vệ Thanh Hào bị chấn thương và Huy Hùng trở lại trong vai trò tiền vệ trụ.

Đồng Nai (áo sậm) thi đấu ngang ngửa, ăn miếng trả miếng với U.23 Việt Nam.
Đồng Nai (áo đỏ) thi đấu ngang ngửa, ăn miếng trả miếng với U.23 Việt Nam.

Trong khi đó tiếp tục thử nghiệm, HLV Trần Bình Sự của Đồng Nai lại xáo tung đội hình. Ngoài sự có mặt của 2 cựu binh: thủ môn Thanh Diệp và hậu vệ Lê Hữu Phát, chỉ có 5 cầu thủ từng xuất phát trong trận hòa Bangu được giữ lại là trung vệ người Croatia Petric Bojan, tiền vệ phòng ngự Hasssan, tiền đạo Zivkovic, 2 gương mặt vào sân ở hiệp II trận rồi là tiền vệ phải Đinh Kiên Trung cùng cầu thủ người Uganda S.Nuor (chơi tiền vệ trung tâm). Cả 4 gương mặt mới đều là những cầu thủ thử việc đến từ XM.XTSG: trung vệ Thế Sơn (5), hậu vệ trái Công Thành (3), tiền vệ trái Đức Linh (77) và tiền đạo Nguyễn Ngọc Anh (12) (hiệp II Hải Anh và Gilberto vào sân, cựu tuyển thủ U.23 gốc SLNA này lùi về chơi tiền vệ trái).

Tuy nhiên, trái với mọi dự đoán, dù ngổn ngang như một công trường vừa bắt tay xây dựng, nhưng nhờ sự nỗ lực cá nhân của các cầu thủ hòng lấy điểm có một bản hợp đồng mới, bằng tâm lý thoải mái và lối chơi phòng ngự phản công tỉnh táo, Đồng Nai đã gây rất nhiều khó khăn cho một U.23 đã ăn tập nhiều tháng trời và trải qua 11 trận bất bại; thậm chí còn ngang ngửa, ăn miếng trả miếng về số cơ hội.

Hiệp II, HLV Hoàng Văn Phúc tung cả 2 cầu thủ tấn công là Mạnh Dũng và Mạc Hồng Quân vào sân nhưng vẫn không sao hóa giải được một Đồng Nai không khoan nhượng. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ và sự phung phí, bất lực của hàng công, phải đến phút 80, U.23 Việt Nam mới tìm được bàn thắng cứu rỗi và lại chỉ đến từ cú đánh đầu của tiền vệ phòng ngự Thanh Hiền, sau pha phạt góc của Văn Quyến. Một chiến thắng đầy vất vả, nhưng HLV Hoàng Văn Phúc phải cảm ơn đàn anh Trần Bình Sự vì đã chỉ ra cho ông rất nhiều điểm yếu cần hoàn thiện khi SEA Games 27 đang đến gần.

Trước đó, trong cuộc đối đầu giữa 2 vị khách Bangu Athletico và Semen Padang, sau màn ra mắt khá nặng nề trong trận ra quân với Đồng Nai, đội bóng đến từ Brazil cho thấy đã kịp thích nghi với khí hậu đất Thủ để giới thiệu một bộ mặt khác hẳn và giành chiến thắng thuyết phục 3-1, trong đó có cú đúp của tiền đạo Anderson.

Đông Kha

 

 

 

Tin xem nhiều