Báo Đồng Nai điện tử
En

Khép lại Giải U.21 quốc gia 2013: Tẻ nhạt!

10:10, 06/10/2013

Ở trận chung kết mất nhạc trưởng Văn Thuận vì bị treo giò, nhưng U.21 Hà Nội (HN) T&T với sự góp mặt của các cầu thủ từ đội hạng nhất Hà Nội cho thấy sự “già rơ” hơn Vĩnh Long.

Năm của Hà Nội T&T

Ở trận chung kết mất nhạc trưởng Văn Thuận vì bị treo giò, nhưng U.21 Hà Nội (HN) T&T với sự góp mặt của các cầu thủ từ đội hạng nhất Hà Nội cho thấy sự “già rơ” hơn Vĩnh Long. Sau 2 pha đối mặt khung thành bị bỏ lỡ, phút cuối cùng của hiệp I, đội bóng thủ đô có bàn mở tỷ số. Từ quả phạt góc, cầu thủ Vĩnh Long đội đầu phá ra đến ngay hậu vệ Minh Hải đang dâng cao, tung cú sút như kẻ chỉ từ 25m. Một bàn thắng tuyệt đẹp và đẳng cấp không dễ gặp ở cả V-League. Cuộc phiêu lưu của U.21 Vĩnh Long chính thức kết thúc ở phút 59 khi nhận bàn thua thứ 2 từ quả phạt đền. Dù vậy, chức á quân ở lần đầu tiên xuất hiện tại vòng chung kết đã là cả một câu chuyện thần tiên với thầy trò HLV Lương Trung Dân.

Với việc ghi tên mình là nhà vô địch U.21 thứ 9 (sau Thể Công, SLNA, Đà Nẵng, Nam Định, Bình Định, Tiền Giang, Khánh Hòa và Đồng Nai) qua 17 kỳ giải, HN T&T đã khép lại một năm đầy mỹ mãn khi đội 1 giành chức vô địch quốc gia và giờ đây là chiếc cúp ở sân chơi cao nhất trong hệ thống các giải trẻ.

Chưa có năm nào... buồn như năm nay

Lần đầu tiên được tổ chức tại một địa phương phía Bắc, lại là nơi nổi tiếng cuồng nhiệt với “chảo lửa” Lạch Tray, nhưng vòng chung kết Giải U.21 toàn quốc - Báo Thanh Niên 2013 đìu hiu, buồn tẻ nhất trong lịch sử 17 lần tổ chức với sự trống trải của các khán đài và sự thờ ơ của dư luận (dù BTC đã phải đại hạ giá vé khán đài A từ 80 ngàn xuống chỉ còn 20 ngàn đồng và mở cửa tự do các khán đài còn lại). Việc chủ nhà Hải Phòng bị loại ở bán kết càng khiến cái kết của giải như phiên chợ chiều với 3/4 khán đài “vắng như chùa bà đanh”.

Thiếu những cá nhân xuất sắc tạo ra sự đột biến, kém kịch tính, Giải U.21 quốc gia 2013 diễn ra kém sôi động.

Nguyên nhân chính là bởi chất lượng của giải năm nay quá thấp. Không có những trận cầu đỉnh cao, kịch tính, không có ngôi sao cùng những phát hiện mới. Chưa năm nào BTC lại khó khăn đến thế khi bình chọn đội hình tiêu biểu và tìm ra cho đủ 20 gương mặt xuất sắc nhất cho đội tuyển U.21 chủ nhà dự giải quốc tế sau đấy tại Ninh Thuận. Không như những Quang Hải, Trọng Hoàng, Văn Quyết..., hay gần nhất là Phi Sơn (SLNA), danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất” vòng chung kết của Đình Trường (Vĩnh Long) năm nay chẳng qua là “so bó đũa chọn ngọn cờ”, còn chức “vua phá lưới” cũng thuộc về tiền đạo này với vỏn vẹn 3 bàn thắng là thành tích thấp nhất từ trước đến nay. Làm nên “hiện tượng”, nhưng đội á quân Vĩnh Long chỉ có mỗi 2 cầu thủ biết ghi bàn. Hay chủ nhà Hải Phòng vượt qua vòng bảng chỉ với vỏn vẹn 2 bàn thắng. Đó là những thống kê biết nói.

Trần Đỗ

 

 

Tin xem nhiều