Báo Đồng Nai điện tử
En

ĐT Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải futsal Đông Nam Á

10:10, 21/10/2013

Thầy trò HLV Sergio Gargelli đã có màn khởi đầu thuận lợi khi vượt qua Malaysia với tỷ số 2-1 trong trận ra quân chiều qua.

Thầy trò HLV Sergio Gargelli đã có màn khởi đầu thuận lợi khi vượt qua Malaysia với tỷ số 2-1 trong trận ra quân chiều qua.

Đây là giải đấu mà ĐT futsal Việt Nam đặt mục tiêu lọt vào chung kết để có vé dự vòng chung kết giải VĐ châu Á 2014. Ngay trận mở màn, các học trò của HLV Sergio Gargelli đã gặp thử thách khi đối đầu với U21 Malaysia, đội bóng mạnh của khu vực Đông Nam Á.



ĐT Việt Nam (áo đỏ) có chiến thắng đầu tiên tại giải VĐ Đông Nam Á. Ảnh: VFF

Do đã để thua ĐT Việt Nam nhiều lần trước đó nên các cầu thủ Malaysia chủ động chơi chặt chẽ và đá áp sát để phá lối chơi đối thủ. Điều đó đã khiến thầy trò HLV Sergio Gargelli khó khăn trong đường vào khung thành Malaysia. Song đến phút thứ 8, thế trận đã dễ thở hơn cho các cầu thủ Việt Nam khi Trọng Đạt lập công mở tỷ số cho đội nhà.

Nhưng cũng chỉ 2 phút sau, sai sót trong phòng ngự đã khiến lưới của ĐT Việt Nam rung lên sau tình huống dàn xếp đẹp mắt của Malaysia. Người lập công là Zahari.

Ngay sau đó, đội bóng của HLV Sergio Gargelli vẫn nắm thế chủ động. Và đến phút 15, ĐT Việt Nam lại có bàn thắng vươn lên dẫn 2-1 do công của cầu thủ mới được triệu tập đội tuyển lần này, Xuân Du. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu khi sang hiệp 2, ĐT Việt Nam tiếp tục chủ trương chơi chắc chắn bên phần sân nhà để biến nỗ lực có bàn thắng của Malaysia trở nên vô nghĩa.

Hôm nay, ĐT Việt Nam được nghỉ một ngày trước khi có trận đấu tiếp theo vào chiều 21/10 gặp ĐT Philippines. Chiến thắng trước đối thủ yếu này là điều nằm trong tầm tay của thầy trò HLV Sergio Gargelli. Ngày 22/10, đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ là ĐT Brunei. Và trận đấu quyết định chiếc vé nhất bảng A có thể là cuộc đọ sức với chủ nhà Thái Lan vào chiều 23/10.

Thể thao & Văn hóa

Tin xem nhiều