Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai chuẩn bị mùa giải mới 2014: “Không mợ... chợ đông hơn”!

09:10, 21/10/2013

Từ những cầu thủ “hàng dạt”, bị CLB cũ thải loại nhưng đến với môi trường Đồng Nai (ĐN) lại được hồi sinh. Ngay sau mùa giải 2013 kết thúc, những cái tên Đặng Thành, Đình Hiệp, Minh Phong, Thành Trung, Thanh Vân, Van Bakel bỗng trở thành món hàng “hot”, được B.Bình Dương, Quảng Nam, Thanh Hóa… trải thảm, săn đón.

Từ những cầu thủ “hàng dạt”, bị CLB cũ thải loại nhưng đến với môi trường Đồng Nai (ĐN) lại được hồi sinh. Ngay sau mùa giải 2013 kết thúc, những cái tên Đặng Thành, Đình Hiệp, Minh Phong, Thành Trung, Thanh Vân, Van Bakel bỗng trở thành món hàng “hot”, được B.Bình Dương, Quảng Nam, Thanh Hóa… trải thảm, săn đón.

Đinh Kiên Trung và Nguyễn Hải Anh là những tân binh của Đồng Nai mùa giải mới.
Đinh Kiên Trung và Nguyễn Hải Anh là những tân binh của Đồng Nai mùa giải mới.

Ngày hội quân trở lại vào 1-10, HLV Trần Bình Sự không khỏi chạnh lòng: “Trước khi mùa giải kết thúc, các cầu thủ hết hạn hợp đồng đã đến tâm sự cùng tôi họ rất mong muốn tiếp tục cống hiến cho ĐN, chỉ cần ĐN trả phí chuyển nhượng và lương bằng 80% nơi khác và thời hạn hợp đồng là 3 năm thì họ sẵn sàng ở lại. Đây là việc bất khả kháng. Tôi cũng cầu chúc cho họ thành công tại CLB mới”. Ngoài những cái tên ra đi tìm bến đỗ mới kể trên, tính thêm bộ đôi tiền đạo ngoại Henry - Victor và trung vệ nhập tịch Lê Hoàng Phát Thierry được thanh lý hợp đồng, ĐN mất gần nguyên cả đội hình chính. Điều này không khỏi gây lo lắng, nóng ruột cho các CĐV.

Người cũ đi sẽ có người mới đến, đó là quy luật của bóng đá chuyên nghiệp, huống hồ trong thời buổi thị trường cầu thủ “người khôn kẻ khó” này. Môi trường lành mạnh, tài chính tuy không dư dả nhưng lại minh bạch, sòng phẳng, nên ĐN trở thành “đất lành” được các cầu thủ tìm đến xin thử việc, đầu quân tấp nập nhất trong đợt hội quân vừa qua. Trong làn sóng tháo chạy tập thể khỏi “con thuyền đang đắm” K.Kiên Giang tìm đến, HLV Trần Bình Sự chỉ quyết định nhận cặp hậu vệ biên Đinh Kiên Trung và Hà Niệm Tiến; một nhân tố nữa ở hàng thủ được nhắm đến là cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Thành Long Giang của đội bóng giải thể XM.XTSG. Ngoài ra, CLB cũng đang thử việc trung vệ Thanh Tuấn (K.Khánh Hòa, V.Hải Phòng) và Ngọc Anh (SLNA, XTSG). Ở hàng công, bản hợp đồng mới được đánh giá là sự thay thế “ăn đứt” Đình Hiệp là Hải Anh. Tiền đạo vừa mãn hợp đồng với Đồng Tháp này từng là “vua phá lưới nội” giải hạng nhất 2011 giúp K.Kiên Giang thăng hạng, sau đó trở lại Đồng Tháp chơi rất ấn tượng tại V-League 2012 và được gọi vào ĐT Việt Nam tham dự 2 trận vòng loại đầu tiên của Asian Cup 2015.

Đáng chú ý, với quan điểm đề cao chất địa phương, theo nguyện vọng của chính các cầu thủ, nếu không có gì vướng mắc, ĐN sẽ dang tay đón nhận “2 đứa con” sau thời gian “lưu lạc” ở K.Khánh Hòa và V.Hải Phòng trở về là thủ môn Danh Hoàng Tuấn và tiền vệ Phạm Hữu Phát. Trường hợp đặc biệt nhất là Nguyễn Đức Thiện, cầu thủ sinh ra và có gia đình ở Long Khánh. Tiền đạo 25 tuổi này từng có bước chập chững đầu tiên cùng đội năng khiếu U.15 tỉnh ĐN, trở thành “hiện tượng” ở VCK giải U.21 - 2008 trong màu áo TP.Hồ Chí Minh, sau đó lên thẳng ĐT Olympic và từng 2 lần được gọi vào ĐT U.23 chuẩn bị cho SEA Games 25 và 26. 5 năm trước, khi còn ở giải hạng nhất, ĐN rất muốn đưa tài năng trẻ này “quy hồi cố hương” và bản thân Đức Thiện cũng muốn về phục vụ đội bóng quê nhà, nhưng đành chào thua trước cái giá 1 tỷ đồng mà B.Bình Dương vung ra.

Về ngoại binh, BTV Cup tới đây sẽ là dịp kiểm chứng một số gương mặt, trong đó đáng chú ý là tuyển thủ Uganda, Hassan Wasswa. Sở trường là tiền vệ nhưng với thể hình và lối chơi đầy sức mạnh, cầu thủ đồng hương với Henry này có thể sẽ đảm đương vị trí trung vệ thay Van Bakel. Ở vị trí tiền đạo, với quan điểm cân nhắc thận trọng trong việc tuyển mộ ngoại binh, lãnh đạo CLB vẫn tiếp tục thử việc, tìm kiếm cặp tiền đạo ngoại mới, đồng thời vẫn để ngỏ khả năng Henry trở lại (thực tế chân sút này vẫn chưa trở lại Việt Nam chứ không như một số thông tin đồn đoán anh đã đầu quân cho Quảng Nam).

Đông Kha

 

 

Tin xem nhiều