Báo Đồng Nai điện tử
En

Đội tuyển quốc gia đá giao hữu tại Qatar: Nguyễn Văn Sỹ lần đầu làm “trưởng”

11:10, 07/10/2013

Sau 10 ngày tập “chay” tại Hà Nội, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã lên đường sang Qatar để có trận giao hữu với đội chủ nhà vòng chung kết World Cup 2018 vào ngày mai 9-10, và tập huấn tại đây trước khi sang Uzbekistan thi đấu lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2015 bảng E vào ngày 15-10.

Sau 10 ngày tập “chay” tại Hà Nội, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã lên đường sang Qatar để có trận giao hữu với đội chủ nhà vòng chung kết World Cup 2018 vào ngày mai 9-10, và tập huấn tại đây trước khi sang Uzbekistan thi đấu lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2015 bảng E vào ngày 15-10. Do cùng thời điểm ĐT U.23 cũng đang tập trung chuẩn bị cho chiến dịch SEA Games 27, nên thành phần ĐT quốc gia đợt này đều là những gương mặt cũ, thậm chí rất cũ như hậu vệ Văn Nhiên (HAGL) - cựu binh từ năm 2004, hay sự trở lại của trung vệ Hải Lâm, Phước Vĩnh (SHB ĐN)... Nhân tố mới duy nhất là vị trí “thuyền trưởng”. Thay cho cái tên dự kiến ban đầu Lê Huỳnh Đức, VFF đã trao trọng trách HLV trưởng cho nhà cầm quân trẻ vừa cùng V.Ninh Bình đoạt chức vô địch Cúp Quốc gia. Từng là trợ lý cho rất nhiều đời HLV nội, ngoại ở ĐT quốc gia và U.23, dù chỉ là “tạm quyền” thay cho HLV Hoàng Văn Phúc, nhưng đây sẽ là lần đầu tiên Nguyễn Văn Sỹ trực tiếp cầm lái con thuyền ĐT Việt Nam tại một giải đấu châu lục. Đây là cơ hội để HLV người Nam Định thoát ra khỏi cái bóng của các đàn anh, chứng tỏ năng lực của mình không chỉ đóng mãi vai phụ.

Bước đầu làm trưởng trên tuyển của HLV Nguyễn Văn Sỹ đã bị thử thách khi 3 trụ cột Tấn Tài, Nguyên Sa, Văn Phong chỉ lên trình diện rồi về vì chấn thương. Vừa bổ sung hậu vệ Xuân Thành (Thanh Hóa), tiền vệ Hoàng Văn Bình (B.Bình Dương) và Lê Văn Thắng (từ đội U.23) thì thủ môn số 1 Hồng Sơn bị đau bả vai và mắc phải một căn bệnh nguy hiểm phải chia tay với đội. Không có nhiều sự cạnh tranh và lựa chọn nên hầu như bộ khung ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu với Qatar và Uzbekistan dễ dàng được xác định. Trong khung thành sẽ là thủ môn của U.23 Bửu Ngọc và Thanh Bình (SHB ĐN). Ở hàng phòng ngự, Âu Văn Hoàn và cựu binh Văn Nhiên trấn giữ 2 cánh cùng bộ đôi trung vệ Phước Vĩnh - Gia Từ hoặc Hải Lâm. Dự phòng sẽ là Hoàng Quảng, Xuân Thành, Văn Biển. Do Nguyên Sa bị chấn thương, vai trò chốt chặn ở tuyến giữa được trao cho Sỹ Cường (dự bị là Hoàng Văn Bình), phía trên có Ngọc Duy, Quốc Anh, Thành Lương và Trọng Hoàng (dự bị Văn Thắng, Đinh Thành Trung). Vị trí tiền đạo sẽ là Anh Đức, Quang Hải và Công Vinh (sẽ bay thẳng từ Nhật sang Uzbekistan 2 ngày trước trận đấu).

Do đã để thua cả 2 trận đầu tiên trước UAE (1-2 trên sân nhà) và tại Hong Kong (0-1), nên cơ hội giành 1 trong 2 vé đầu bảng E của ĐT Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015 là rất nhỏ, hy vọng giờ đây chỉ là suất vé vớt giành cho đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Tất cả sẽ được quyết định sau chuyến làm khách tại Uzbekistan, ĐT cũng chỉ mới có 1 điểm sau 2 lượt trận (bị Hong Kong cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà).

Dương Cầm

 

 

 

 

 

 

Tin xem nhiều